+Aa-
    Zalo

    Bông hồng thép đứng đằng sau một tập đoàn đa ngành CGroup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) 30 tuổi, nhiều phụ nữ đang lo nghĩ chuyện chồng con, những chi tiêu nhỏ nhặt cho gia đình. Thì bà Đoàn Thị Phượng

    (ĐS&PL) 30 tuổi, nhiều phụ nữ đang lo nghĩ chuyện chồng con, những chi tiêu nhỏ nhặt cho gia đình. Thì bà Đoàn Thị Phượng vẫn miệt mài bên bàn làm việc tiếp tục xây dựng những hoài bão, dự định cho tương lai của CGroup. 

    “Phụ nữ làm kinh tế phải mang trái tim, cái đầu chất thép”

    Bà Đoàn Thị Phượng tốt nghiệp hệ cử nhân kinh tế trường Đại Học Công nghiệp Tp.HCM và đã có nhiều năm kinh nghiệm làm tại Techcombank. Xuất thân trong gia đình thuần nông tại miền quê Thanh Hóa có tới 4 anh em nên điều kiện tinh tế đặc biệt khó khăn.

      Người đàn bà được mệnh danh là bông hồng thép tại CGroup


    Buồn hơn, gia đình bố mất sớm. Thời gian 3 năm bố trị bệnh và mất khả năng lao động, gia đình bà chạy vạy khắp nơi tìm cách chữa trị nhưng không thể. Gánh nặng nhanh chóng được đặt lên vai bà Phương từ sớm, cuộc sống sớm bươn chải đỡ đần mẹ. Chính vì điều đó đã tôi luyện nên một người phụ nữ mạnh mẽ, gan lỳ ngay từ khi tuổi đời còn rất trẻ.

    Hiện tại, Bà Phượng giữ một trọng trách lớn tại CGroup - Công ty startup trong lĩnh vực về công nghệ truyền thông. Nay đã trở thành một Tập đoàn kinh tế đa ngành về nhiều lĩnh vực  khác nhau như: Từ không gian làm việc chung sáng tạo (Zikzak Co-Working Space); Công nghệ truyền thông (CMG Radio & Ctech); Mô hình giáo dục trực tuyến E_Learning (Cedu); Chuỗi nhà hàng ẩm thực (Cocola),… và một nhãn hàng thời trang của riêng CGROUP đó là Anzedo, thương hiệu thời trang Veston dành riêng cho phái mạnh.

    Ít xuất hiện trước báo giới và truyền thông nhưng chẳng ai trong lại không biết đến cái tên Đoàn Thị Phượng - Người phụ nữ được biết đến với vai trò Phó chủ tịch HĐQT CGroup đồng thời là Tổng giám đốc CGroup. Hễ cứ nhắc đến tên bà là bất cứ nhân viên nào trong công ty hay những đối tác quen thuộc cũng sẽ dành tặng những từ quyền lực, xả thân, luôn cháy hết mình vì công việc,...

    Dưới sự lèo lái của bà Phượng, tình hình của tập đoàn CGroup từ những ngày đầu manh nha đã vượt qua hết những khó khăn đến thử thách khốc liệt từ thị trường. Nhất là sự thành công thương hiệu thời trang nam Veston Anzedo.

    Anzedo thành lập không lâu so với các thương hiệu thời trang khác của người Việt. Có điều, sự lớn mạnh vượt trội của Anzedo khó có thể phủ nhận. Thương hiệu thời trang này đã có một loạt các chuỗi cửa hàng ở 3 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới Anzedo sắp sửa nâng số lượng tổng cửa hàng của mình lên đến con số 10.

    Theo chia sẻ của nữ CEO CGroup: “Công ty con Anzedo đang hướng tới trở thành một chuỗi hệ thống Veston nam cao cấp trên toàn quốc, mục tiêu trước năm 2020 cán mốc 20 cửa hàng trên toàn quốc. Và trước năm 2025 cán mốc 50 cửa hàng trên toàn quốc. 

    Tầm nhìn phát triển đa ngành của CGroup khiến bà Phượng luôn nỗ lực và không cho phép mình yếu đuối

    Đặc biệt, với tầm nhìn của HĐQT sắp tới hướng tới mở các thương hiệu: Chung coffee (Chuỗi Coffee trên toàn quốc mang thương hương vị Việt), CocoLa (Hệ thống nhà hàng BBQ & Hotpot trên toàn quốc),… Tiếp tục phát triển hệ thống Zikzak Coworking space trên toàn quốc, biến loại hình bất động sản này trở thành xu hướng mới tại thị trường Việt Nam,…

    Chia sẻ về tầm nhìn chiến lược của công ty, bà Phượng nói: “Tầm nhìn của HĐQT CGroup đến năm 2028 là đưa IPO thành công lên sàn Hose TP.Hồ Chí Minh. Điều mà không chỉ tôi mà tất cả các thành viên đều không ngừng nỗ lực”.

    “Tôi may mắn vì gia đình đã thông cảm”

    Phụ nữ làm kinh tế ắt sẽ phải hy sinh những trách nhiệm với gia đình là điều mặc định điều ngầm hiểu. Chia sẻ thêm vị CEO nữ này nói: “Tôi là người đàn bà mang hoài bão rất đàn ông. Nếu một người đàn ông theo đuổi sự nghiệp có thể phải hy sinh 1 thì phụ nữ phải hy sinh 3. Vì công việc chính bản thân tôi đã xao nhãng vị trí một người vợ, xao nhãng thiên chức một người mẹ, xao nhãng việc vun vén gia đình, hậu thuẫn công việc cho chồng,...” 

    Sau những vinh danh và sự tăng trưởng thần tốc của CGroup, bà Phượng thừa nhận: “Trong suốt thời gian qua, do những áp lực từ vị trí đứng đầu, nhất là trong khoảng thời gian tập đoàn phát triển những ngành mới, phát triển theo hướng đa ngành, có thời điểm tôi đã đặt nặng công việc hơn gia đình, có thể nói, tôi không hoàn hảo trong thiên chức của một người phụ nữ”.

    Thừa nhận có nhiều thời điểm không hoàn thành bổn phận của một người phụ nữ. Nhưng vị CEO nữ này luôn coi mình là người phụ nữ may mắn vì: “Thực tế khó phủ nhận đó là, những rào cản đối với sếp nữ thường xuất phát từ phía gia đình, định kiến xã hội, môi trường làm việc và từ chính bản thân họ. Tôi thực sự quá may mắn khi đang trong nhiệm vụ của một ‘bà mẹ bỉm sữa”, một người vợ không phải đối mặt với những rào cản. Hơn nữa rất nhiều cộng sự hết lòng chia sẻ phía sau bù lại. Nên tôi cố gắng tận dụng bất cứ thời gian rảnh trong ngày để dành cho gia đình và con cái”.

     

    CEO CGroup luôn tự hào vì đã có một gia đình, cùng các cộng sự luôn hết lòng hậu thuẫn mình trong công việc

    “Có một sự thật khó phủ nhận đó là hiện tại CGroup còn “trẻ”, định hướng với tầm nhìn phát triển các công ty thành viên lớn. Cho dù tôi hay các thành viên HĐQT tâm huyết nhưng chúng tôi hiểu con người là quan trọng nhất. Mỗi nhân sự là các chiến binh Sparta. Nên tôi luôn phải nỗ lực nhiều hơn mỗi ngày và may mắn luôn có chồng, con bên cạnh trên chặng đường phát triển CGroup".

    “Nói đến các cộng sự tại tập đoàn là điều mà bản thân tôi tự hào nhất. Tôi đang được làm việc cùng đội ngũ những người trẻ nhiệt huyết. Tại CGroup các vị trí luôn được tuyển chọn rất nhiều và dĩ nhiên công việc phải đi liền với mức lương theo năng lực. 

    Chúng tôi tạo môi trường để phát triển, tạo điều kiện mỗi nhân viên với vị trí của mình huy toàn bộ tố chất, được công nhận và được tin tưởng trong công việc. Với sự phát triển đa ngành thì chắc chắn mỗi cộng sự cần có sự năng động, không ngại lăn xả vì ở đây không thiếu những áp lực và thử thách cho bản thân tôi cùng các cộng sự” bà Phượng chia sẻ.

    Tại CGroup chính áp lực cạnh tranh khốc liệt trên thương trường đòi hỏi sự đồng hành, tin tưởng của tôi cùng các thành viên HĐQT với Chủ tịch Hội đồng quản trị khi mới 23 tuổi. Một vị chủ tịch trẻ luôn mang đến cho những người như tôi sự nhiệt huyết, những ý tưởng mới. Người đã truyền lửa dẫn dắt, tiên phong hết lòng vì cộng sự nhân viên chăm lo đời sống của nhân viên. Vì vậy chúng tôi luôn luôn tưởng và dành sự quý mến ngưỡng mộ và sự tài năng của Chủ tịch CGroup và luôn sẵn sàng cống hiến.

    “Định vị thương hiệu trở thành một tập đoàn đa ngành, chúng tôi luôn nung nấu và phát triển ươm mầm về sản phẩm Việt, đứa con tinh thần mang tên Cphone (smartphone). Tuy khó nhưng với sự quyết tâm cao của ban lãnh đạo, chúng tôi đã và đang thực hiện theo kế hoạch để đưa đến khách hàng sản phẩm “Made in Viet Nam” tốt nhất”.

    Nữ doanh nhân Đoàn Thị Phượng cho biết:“Chặng đường phát triển phía trước của chúng tôi sẽ còn nhiều thách thức nhưng bằng sự quyết tâm, đồng lòng của Ban lãnh đạo công ty cùng đội ngũ nhân sự có trình độ, kiến thức chuyên sâu, chúng tôi sẽ xây dựng CGroup trở thành đơn vị tiêu biểu của ngành ở phân khúc sản phẩm, dịch vụ đặc thù và đa ngành quốc gia”.

    Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-hong-thep-dung-dang-sau-mot-tap-doan-da-nganh-cgroup-a282696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.