+Aa-
    Zalo

    Bóng rổ Việt Nam lần đầu tiên có được tấm huy chương vàng lịch sử tại SEA Games 32

    (ĐS&PL) - Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam giành huy chương vàng nội dung 3x3 sau khi đánh bại Philippines với tỉ số 21-16. Đây là lần đầu tiên bóng rổ Việt Nam vô địch ở đại hội thể thao khu vực.

    Kể từ khi được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của SEA Games từ năm 1977, môn thể thao này chứng kiến sự thống trị của Philippines hay Malaysia ở các nội dung.

    Trở lại với trận chung kết, tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam từng thắng Philippines 21-19 ở vòng bảng, diễn ra trước đó một ngày nên nhập cuộc rất tự tin. 4 vận động viên Trương Thảo Vy, Trương Thảo My, Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy đã nhập cuộc đầy hưng phấn, liên tục gác điểm đối thủ.

    Ở thời điểm đang dẫn 16-15, tuyển Việt Nam được hưởng 2 cú ném phạt và Thảo Vy đã tận dụng thành công, gia tăng cách biệt cho đội nhà. Với tâm lý hưng phấn cùng lối chơi gắn kết, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 21-16, qua đó giành huy chương vàng.

    bong ro viet nam lan dau tien co duoc tam huy chuong vang lich su tai sea games 32
    Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam giành huy chương vàng lịch sử bộ môn bóng rổ tại SEA Games 32

    Đây là lần đầu tiên bóng rổ Việt Nam giành huy chương vàng một kỳ SEA Games, tính cả nội dung truyền thống 5x5 lẫn nội dung mới 3x3 được đưa vào từ đại hội năm 2019. 

    Chia sẻ về tấm huy chương vàng lịch sử vừa giành được, VĐV Huỳnh Thị Ngoan cho biết: “Tôi rất vui, hạnh phúc và tự hào khi đem về huy chương vàng cho bóng rổ Việt Nam. Trận chung kết rất khó khăn cho chúng tôi khi đội phải thi đấu 2 trận liên tiếp, dưới điều kiện thời tiết nóng bức, nhưng với sự quyết tâm, thi đấu ăn ý và nỗ lực hết mình, đội đã giành được chiến thắng”.

    Có mặt tại nhà thi đấu và chứng kiến màn đăng quang lịch sử của các cô gái bóng rổ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 - Đặng Hà Việt cho biết ông đã không kìm được những giọt nước mặt hạnh phúc, tự hào.

    "Khi các cô gái của chúng ta chạm số điểm 21, tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài còn chưa vang lên, nước mắt tôi đã trào ra và trào dâng niềm tự hào", Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nói.

    bong ro viet nam lan dau tien co duoc tam huy chuong vang lich su tai sea games 3213
    Các cô gái vỡ òa với chiến thắng có được

    Theo ông Đặng Hà Việt, đây là sự nỗ lực rất đáng khen của ban huấn luyện và các VĐV bởi bóng rổ Việt Nam đi sau một số quốc gia trong khu vực, chưa kể chính sách nhập tịch.

    Sự nỗ lực vươn lên của các cô gái bóng rổ là tấm gương, sự động viên cho các đội tuyển khác của đoàn thể thao Việt Nam.

    Trong khi tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đoạt huy chương vàng ngoạn mục, tuyển nam đã không thể bảo vệ thành công tấm huy chương bạc. Họ để thua Campuchia ở bán kết, trước khi thất bại 13-21 trước Thái Lan ở trân tranh huy chương đồng.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-ro-viet-nam-lan-dau-tien-co-duoc-tam-huy-chuong-vang-lich-su-tai-sea-games-32-a574600.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan