+Aa-
    Zalo

    Brazil: Tiêu diệt đối tượng cướp xe buýt chở 37 người, đe dọa phóng hỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kẻ tấn công tự nhận mình là quân cảnh và dọa sẽ phóng hỏa đốt chiếc xe buýt bằng xăng, trên cầu Rio Niteroi, thuộc thành phố Rio de Janeiro (Brazil).

    Kẻ tấn công tự nhận mình là quân cảnh và dọa sẽ phóng hỏa đốt chiếc xe buýt bằng xăng, trên cầu Rio Niteroi, thuộc thành phố Rio de Janeiro (Brazil).

    Giao thông tắc nghẽn trên cây cầu nối Rio de Janeiro và Niteroi do vụ bắt cóc trên xe buýt hôm nay. Ảnh: Facebook/Centro de Operacoes Rio

    Tay súng đã chặn chiếc xe buýt trên cây cầu bắc qua Vịnh Guanabara, nối giữa thành phố Rio de Janeiro với thành phố Niteroi, yêu cầu tài xế tấp vào lề rồi xông lên xe vào khoảng 5h30 (15h30h ngày 20/8 theo giờ Hà Nội). 

    Hãng AP cho biết tay súng bắt 37 người. Ngoài một khẩu súng, kẻ bắt cóc còn được cho là mang theo xăng. 

    Cảnh sát vũ trang hạng nặng đã bao vây chiếc xe và thương thuyết với tay súng, khiến giao thông trên cây cầu bị tê liệt suốt nhiều giờ. Các tài xế bị mắc kẹt buộc phải bỏ xe lại và sơ tán khỏi hiện trường.

    Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn chết. 

    “Vụ bắt cóc con tin trên cầu Rio Niteroi đã kết thúc”, một thông báo của lực lượng quân cảnh cho hay. “Đối tượng đã bị một tay súng bắn tỉa thuộc lực lượng tinh nhuệ vô hiệu hoá và tất cả các con tin đã được trả tự do”.

    Cảnh sát Đường cao tốc liên bang Brazil cho biết đối tượng này thậm chí còn đổ xăng ra xe buýt, dọa phóng hỏa chiếc xe và dường như có "vấn đề về tâm lý". Tuy nhiên, hắn không đưa ra yêu cầu đặc biệt nào trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

    Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra bắt cóc xe buýt ở thành phố Rio de Janeiro.

    Trước đó, hồi năm 2000, một tay súng cũng đã tấn công xe buýt ở một khu dân cư dành cho giới thượng lưu. Vụ bắt cóc kéo dài hàng giờ này sau đó đã được chuyển thể thành phim tài liệu và được trao giải thưởng điện ảnh.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-tieu-diet-doi-tuong-cuop-xe-buyt-cho-37-nguoi-de-doa-phong-hoa-a289601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan