+Aa-
    Zalo

    BTC Miss Grand Vietnam nói gì khi thí sinh hát opera, đọc thơ trong phần hô tên?

    (ĐS&PL) - Tranh tài tại chung khảo Miss Grand Vietnam 2023, một số thí sinh không ngại biến tấu màn hô tên với nhiều hình thức độc đáo như đọc thơ, hát vọng cổ, opera… để tạo điểm nhấn.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, tối 23/8, chung khảo toàn quốc Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Top 44 thí sinh lần lượt trải qua 3 phần thi, gồm trình diễn dạ hội, trình diễn áo tắm và hô tên.

    Năm nay, phần hô tên và trình diễn trang phục dạ hội được lồng ghép chung. Trong những bộ cánh lộng lẫy, các người đẹp tự tin giới thiệu họ tên, quê quán của mình trước công chúng. Để tạo thêm điểm nhấn, một số thí sinh không ngại biến tấu màn hô tên với nhiều hình thức độc đáo như đọc thơ, hát vọng cổ, thậm chí hát opera.

    Một trong những màn thể hiện đáng chú ý là của thí sinh Nguyễn Vĩnh Hà Phương. Người đẹp quê TP.HCM biến tấu phần hô tên của mình bằng việc áp dụng kỹ thuật hát opera khi giới thiệu về quê quán. Hiện tại, clip Hà Phương thi hô tên ở Miss Grand Vietnam 2023 đang gây “sốt” trên mạng xã hội.

    Được biết, người đẹp sinh năm 2003 đang cùng lúc theo học Nhạc viện TP.HCM và khoa Luật quốc tế tại Trường Đại học Hoa Sen. Chất giọng cao vút, đầy kỹ thuật của cô khiến khán giả ngỡ ngàng, không ngừng vỗ tay khen ngợi. 

    thi-sinh-ha-phuong-hat-opera-o-phan-thi-ho-ten-nguon--ban-to-chuc..mp4

    Thí sinh Nguyễn Vĩnh Hà Phương hát opera trong phần hô tên. Nguồn video: Ban tổ chức/Dân Trí

    Một số thí sinh khác như Bùi Thị Thanh Thủy (Phú Yên), Nguyễn Thùy Dương (Bạc Liêu), Hồ Nguyễn Huế Anh (Bến Tre), Trần Khả Di (Cà Mau), Trần Hồng Ngọc (Long An)... cũng để lại ấn tượng khi trổ tài hát, đọc thơ để giới thiệu về quê hương mình.

    So với năm trước, phần hô tên của các thí sinh Miss Grand Vietnam 2023 được nhận xét là tiết chế hơn, nhẹ nhàng và gây nhiều thiện cảm. Dù vậy, vẫn còn một số thí sinh mắc lỗi như phát âm chưa rõ, bị hụt hơi..., khiến khán giả thất vọng.

    Nói về màn hô tên của các thí sinh, bà Phạm Kim Dung – Trưởng ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 cho hay, phần thi này năm nay nhẹ nhàng, nền nã hơn so với mùa thi năm 2022. Các thí sinh đã được ban tổ chức tập dượt nhiều lần trước khi thể hiện chính thức tại đêm chung khảo để đảm bảo không gây tranh cãi.

    “Rút kinh nghiệm, năm nay chúng tôi làm theo ý kiến số đông nên có phần nền nã hơn. Chúng tôi cũng cảm thấy phương án mới an toàn và phù hợp hơn”, báo Thanh Niên dẫn lời bà Phạm Kim Dung.  

    Trưởng ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 cho biết thêm, tùy từng thí sinh sẽ có cách hô tên khác nhau. “Nhìn chung, tôi thấy các bạn có sự sáng tạo và cá tính, nên phần thi cũng đa màu sắc hơn", bà Phạm Kim Dung nói.

    XEM THÊM: Thu Phương nói gì khi biết danh tính các đối thủ trong “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”?

    Trước ý kiến của một số người cho rằng phần hô tên “không bùng cháy” bằng năm 2022, đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiết lộ đây là chủ ý, nằm trong kịch bản chương trình. Theo anh, phần thể hiện năm nay được rút kinh nghiệm từ những góp ý của khán giả trong mùa thi trước.

    Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Dù một số khán giả trẻ cho rằng phần hô tên năm 2022 sôi nổi, hấp dẫn và thể hiện năng lượng. Song, khán giả đại chúng cho rằng không nên hô tên trong trang phục bikini vì không thể hiện sự trang trọng. Vì vậy, năm nay tôi quyết định đổi sang hô tên trong trang phục dạ hội”.

    btc miss grand vietnam noi gi khi thi sinh hat opera doc tho trong phan ho ten ava
    Top 44 thí sinh lần lượt trải qua 3 phần thi, gồm trình diễn dạ hội, trình diễn áo tắm và hô tên.

    Đồng quan điểm, nhà sử học Dương Trung Quốc - đại diện Ban cố vấn cuộc thi cho hay việc phần hô tên có sự tiết chế so với mùa trước là điều thay đổi để phù hợp với số đông. Theo ông, mỗi thí sinh có quyền tự sáng tạo phong cách hô tên của mình để trở nên ấn tượng nhưng điều này nên nằm trong giới hạn cho phép.

    Ông Quốc nhận định phần hô tên của các thí sinh Miss Grand Vietnam năm nay phù hợp với thuần phong mỹ tục. "Phụ nữ ngày xưa e thẹn, ngại ngùng có cái hay riêng nhưng không phải lúc nào cũng thế. Ở xã hội hiện đại, người phụ nữ phải có sự tự tin, bản lĩnh. Và ở cuộc thi này, sự tin tự lại được đề cao", ông Quốc chia sẻ trên báo Dân Trí.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-miss-grand-vietnam-noi-gi-khi-thi-sinh-hat-opera-doc-tho-trong-phan-ho-ten-a588326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan