+Aa-
    Zalo

    Bức ảnh của người gốc Việt lay động triệu trái tim trong bạo động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sĩ quan cảnh sát da trắng ôm ghì lấy một cậu bé da đen do một người gốc Việt chụp đã khiến hàng nghìn người Mỹ chết lặng.

    (ĐSPL) – Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sĩ quan cảnh sát da trắng ôm ghì lấy một cậu bé da đen do một người gốc Việt chụp đã khiến hàng nghìn người Mỹ chết lặng.
    Theo tin tức từ CNN, nhiếp ảnh gia gốc Việt Johnny Nguyen, 20 tuổi đã chụp lại bức ảnh trong cuộc biểu tình ở Portland, Oregon (Mỹ) vào ngày 25/11.
    Trong ảnh, cậu bé da đen 12 tuổi Devonte Hart nước mắt ròng ròng trên mặt ôm lấy sĩ quan cảnh sát da trắng giữa đám đông biểu tình.
    Vài giờ sau khi bức ảnh được đăng tải trên Facebook, nó đã nhận được hơn 150.000 lượt chia sẻ. Nó đồng loạt xuất hiện và được ca ngợi trên khắp các phương tiện truyền thông Mỹ.
    Nhiều người cho rằng bức ảnh đã khiến họ thực sự xúc động rơi nước mắt và có thêm niềm tin vào tình người. Nhiều người dùng mạng nhận định đây chính là bức ảnh xúc động nhất năm 2014.
    Bức ảnh bạo động Mỹ của nhiếp ảnh gia gốc Việt gây chấn động

    Khoảnh khắc sĩ quan cảnh sát da trắng ôm ghì lấy cậu bé da đen do nhiếp ảnh gia gốc Việt chụp lại đã gây chấn động nước Mỹ.

    CNN đánh giá, bức ảnh này đã "lan như cháy rừng" chỉ trong một ngày. The Oregonian là tờ báo Mỹ đầu tiên đăng tải bức ảnh này. Khoảnh khắc ấm áp giữa viên cảnh sát da trắng và cậu bé người da đen đã được The Orgeonian ca ngợi là "cái ôm được toàn thế giới sẻ chia".
    Trên Facebook của mình, bà Jen Hart đã kể rằng, khi con trai bà, Devonte Hart, đang cầm tấm biểu ngữ ghi dòng chữ "Free Hugs" thì Trung sĩ cảnh sát Bret Barnum đã tiến lại gần và mở rộng vòng tay của mình.
    Xem video:
    Trả lời phỏng vấn hãng tin CNN, tác giả của bức ảnh Johnny Nguyen cũng chia sẻ câu chuyện của mình. “Tôi đi ngang qua Devonte và linh tính mách bảo tôi có thể tìm được điều gì đó khác biệt trong đám đông”. Nhiếp ảnh gia người gốc Việt đã ghi lại được khoảnh khắc xúc động như vậy khi viên cảnh sát trao cho cậu bé da đen một cái ôm đầy ấm áp.
    Johnny Nguyen kể lại rằng, anh đã nhận được hàng trăm email, tin nhắn chia sẻ về cách mà bức ảnh của cậu khiến cho người ta cảm thấy tràn trề hi vọng, lấy lại được niềm tin vào con người và khiến họ rơi nước mắt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-anh-cua-nguoi-goc-viet-lay-dong-trieu-trai-tim-trong-bao-dong-a71816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan