+Aa-
    Zalo

    Buổi họp quốc hội trực tuyến tại Nam Phi bất ngờ bị tấn công bởi hàng loạt hình ảnh khiêu dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài hình ảnh khiêu dâm, các tin tặc còn đưa ra những phát ngôn phân biệt chủng tộc và giới tính nhắm vào nữ Chủ tịch quốc hội Nam Phi Thandi Modise.

    Ngoài hình ảnh khiêu dâm, các tin tặc còn đưa ra những phát ngôn phân biệt chủng tộc và giới tính nhắm vào nữ Chủ tịch quốc hội Nam Phi Thandi Modise.

    Quốc hội Nam Phi bị tấn công bởi ảnh khiêu dâm. Ảnh: AP

    Ngày 7/5, trong một chương trình nghị sự của quốc hội Nam Phi, chỉ khoảng 50 giây sau khi bắt đầu bài phát biểu của nghị sĩ Natasha Mazzone về việc các cuộc họp trực tuyến của Quốc hội nên tiến hành thế nào, thì mọi thứ bất ngờ bị gián đoạn.

    Nhiều hình ảnh và video khiêu dâm xuất hiện trên màn hình khiến các nhà lập pháp nóng mặt.  Khi trò đùa diễn ra, một giọng nam có thể được nghe thấy khi đưa ra những nhận xét về việc phân biệt chủng tộc và xúc phạm tình dục đối với Chủ tịch quốc hội Nam Phi Thandi Modise .

    "Đây chính xác là những gì tôi đã nói về ứng dụng Zoom", bà Modise phát biểu, liên quan tới một phiên họp quốc hội trực tuyến của Nam Phi trước đó sử dụng Zoom và cũng bị tin tặc tấn công.

    Phiên họp sau đó được tổ chức lại trong ngày 7/5, giữa bối cảnh Nam Phi vẫn đang áp dụng phong tỏa để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

    Ứng dụng Zoom bị chỉ trích rộng rãi vì thiếu tính bảo mật, dẫn đến nhiều cuộc gọi của ứng dụng này bị hacker tấn công, gây phiền toái cho người sử dụng.

    Hàng loạt vụ tin tặc tấn công ứng dụng Zoom đã xảy ra trong nhiều tuần gần đây khi thế giới ưa chuộng Zoom trong bối cảnh giãn cách xã hội và phong tỏa vì dịch Covid-19.

    Trước đó, một cuộc họp trực tuyến được tổ chức bởi ủy ban bầu cử thuộc tiểu bang Indiana của Mỹ vào tháng 4 cũng bị tấn công với nội dung khiêu dâm.

    Kể từ ngày 9/5, tất cả cuộc họp trên ứng dụng Zoom đều bắt buộc yêu cầu mật khẩu. Điều này được các nhà phát triển của Zoom đưa ra để ngăn tình trạng tin tặc tấn công, gây phiền toái cho người dùng.

    Ngày 15/4, Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố cấm dùng Zoom vì mối đe dọa an ninh mạng liên quan đến Trung Quốc, theo trang Military.com.

    “Tất cả binh sĩ và nhân viên không được phép dùng phiên bản Zoom miễn phí”, người phát ngôn Lầu Năm Góc Robert Carver cho biết. 

    Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc điều tra sau khi nhiều người dùng Zoom phản ánh tình trạng phim khiêu dâm, kẻ lạ phát ngôn thù địch, phân biệt chủng tộc xuất hiện trong lớp học, hội nghị trực tuyến.

    Mộc Miên (Theo news-24.fr)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoi-hop-quoc-hoi-truc-tuyen-tai-nam-phi-bat-ngo-bi-tan-cong-boi-hang-loat-hinh-anh-khieu-dam-a322531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan