+Aa-
    Zalo

    Cả gia đình ngộ độc vì một lý do không thể tưởng tượng: Bạn hãy kiểm tra lại ngay trong nhà mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả một gia đình đã xuất hiện các triệu chứng về sức khỏe không bình thường và người ta nghi ngờ rằng do bị trúng độc.

    Cả một gia đình đã xuất hiện các triệu chứng về sức khỏe không bình thường và người ta nghi ngờ rằng do bị trúng độc.

    Một trong số hàng chục nghìn cuốn sách xếp thành từng chồng cao trong căn hộ của cặp vợ chồng ở tỉnh Giang Tô.

    Đài truyền hình Giang Tô, Trung Quốc đưa tin, có một cặp vợ chồng cùng con nhỏ sống ở thành phố Thái Châu (tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc), đã có triệu chứng ngộ độc formaldehyde từ chính đống sách báo chất cao như núi trong nhà.

    Đầu tiên, người lớn bị ho không ngừng còn con họ thì họ viêm mũi nặng. Họ đã chi khoảng 8.000 NDT (hơn 25 triệu đồng) để chữa bệnh mà không khỏi. Chính các bác sĩ không xác định được nguyên nhân gây ra bệnh tật cho cả gia đình.

    Nhưng sau nhiều lầ nghiên cứu, thí nghiệm, cô vợ nhận thấy có lẽ không khí trong nhà họ là nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Theo yêu cầu của cô, chính quyền thành phố đã cho người đến kiểm tra chất lượng không khí trong căn hộ của họ và phát hiện ra mức formaldehyde quá cao trong các căn phòng ở đây. Ở một số chỗ, nồng độ formaldehyde cao gấp nhiều lần cho phép.

    Cô vợ cho biết gia đình đã có dấu hiệu bị ngộ độc formaldehyde từ cuối năm ngoái.

    Theo tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc, nồng độ cao trên 0.08 miligam formaldehyde trên một mét vuông được coi là không an toàn và lành mạnh cho sức khỏe con người. Loại chất khí không màu, có mùi hăng mạnh này có trong các sản phẩm gia dụng từ chipboard đến thảm, quần áo, đồ gia dụng và ngay cả trong bia (đồ uống) này có thể làm hỏng hệ thống hô hấp và hệ miễn dịch.

    Trong phòng ngủ của cặp vợ chồng trên, nồng độ formaldehyde đạt mức 0,10 miligam/mét vuông - nhưng riêng khu vực giá sách lại ở mức cao nhất là 0,26 miligam/mét vuông và được xác là nguồn gây ô nhiễm formaldehyde chính cho cả căn hộ.

    Được biết, formaldehyde có mặt trong các loại mực in dùng cho việc in ấn sách, báo và tạp chí.

    Cả hai vợ chồng nhà này đều là những con mọt sách thực thụ. Họ cho biết mỗi tháng đều thường đặt mua sách báo qua mạng từ 3-4 lần. Trong căn hộ của họ, hầu như phòng nào cũng có hàng đống sách mà theo ước tính của người chồng thì họ đã tích lũy được hàng chục ngàn đầu sách.

    Biết được nguồn gây bệnh, các bác sĩ đã yêu cầu cặp vợ chồng trên thu nhỏ bớt bộ sưu tập của họ, dồn tất cả vào một phòng và cải thiện tình trạng lưu thông không khí trong nhà. Các chuyên gia và phòng chống trúng độc lại đề nghị họ loại bỏ một số sách in không đạt chuẩn.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-gia-dinh-ngo-doc-vi-mot-ly-do-khong-the-tuong-tuong-ban-hay-kiem-tra-lai-ngay-trong-nha-minh-a195494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan