+Aa-
    Zalo

    Cả hội trường xúc động khi chứng kiến hình ảnh người mẹ trẻ cùng con trai 3 tháng tuổi lên nhận bằng thạc sĩ

    (ĐS&PL) - Mới đây, trong lễ trao bằng thạc sĩ ngành tài chính ngân hàng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU), cả hội trường đều bất ngờ và xúc động khi chứng kiến hình ảnh người mẹ trẻ cùng con trai 3 tháng tuổi lên nhận bằng thạc sĩ.

    Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Nhuần (28 tuổi) và con trai 3 tháng tuổi của mình.

    Vietnamnet dẫn lại lời chia sẻ của người mẹ: "Khi tham gia khóa học này chúng tôi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đợt bùng dịch lần thứ 4 tại Bình Dương. Lúc đó, tôi và các bạn phải học trực tuyến nhưng được thầy cô hỗ trợ tích cực nên đã vượt qua những rào cản để tiếp tục học tập”. 

    ca hoi truong xuc dong khi chung kien hinh anh nguoi me tre cung con trai 3 thang tuoi len nhan bang thac si1
    Chị Nguyễn Thị Nhuần (28 tuổi) và con trai 3 tháng tuổi của mình. Ảnh: Vietnament.

    Điều đáng nhớ của ThS Nguyễn Thị Nhuần là chị lâm bồn chỉ vài ngày sau khi bảo vệ luận văn thạc sĩ. “Do vậy tôi quyết định ẵm con lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp, hi vọng con trai mình chứng kiến giây phút quan trọng của mẹ, sau này con lấy đó làm động lực phấn đấu”.

    ThS Trịnh Hoàng Xuân Phúc, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và tư vấn hướng nghiệp của BETU cho biết, cả hội trường đều bất ngờ và xúc động khi chứng kiến hình ảnh tân thạc sĩ Nguyễn Thị Nhuần cùng con trai 3 tháng tuổi lên nhận bằng tốt nghiệp.

    ThS Phúc thông tin, lễ tốt nghiệp đợt này có 32 tân thạc sĩ và 108 cử nhân của các ngành đào tạo được trao bằng.

    Trước đó một nam sinh viên của Trường Quản trị và Kinh doanh - ĐH Quốc gia Hà Nội cũng bế theo con nhỏ 3 tháng tuổi lên nhận bằng tốt nghiệp đại học cùng mình.

    ca hoi truong xuc dong khi chung kien hinh anh nguoi me tre cung con trai 3 thang tuoi len nhan bang thac si2
    Nam sinh viên của Trường Quản trị và Kinh doanh - ĐH Quốc gia Hà Nội cũng bế theo con nhỏ 3 tháng tuổi lên nhận bằng tốt nghiệp đại học cùng mình. Ảnh: Vietnamnet.

    Được biết, tân cử nhân kiêm ông bố trẻ nhận được nhiều sự chú ý này là Nguyễn Hữu Hồng Phát, sinh năm 2001, tốt nghiệp ngành Quản trị doanh nghiệp và công nghệ. Phát đạt điểm trung bình tích lũy là 2.8 và tốt nghiệp với tấm bằng loại Khá.

    Chia sẻ với Vietnamnet, Phát cho hay, anh quyết định bế con nhỏ lên cùng mình nhận bằng tốt nghiệp vì muốn con chứng kiến giây phút bố nhận bằng tốt nghiệp, để sau này bản thân lấy đó làm động lực cố gắng.

    Phát chia sẻ thêm vợ là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Ngoại thương và cũng vừa tốt nghiệp ra trường cách đây ít tháng. Vợ Phát mang bầu khi đang học năm cuối. Khi đó, Phát đang giai đoạn thực tập.

    “Vợ của em ra trường trước em 6 tháng vì đăng ký học nhanh”, Phát kể.

    Trước đó, rất nhiều ông bố, bà mẹ GenZ cũng khiến dân tình được phen trầm trồ khi quyết định bế con lên nhận bằng tốt nghiệp đại học:

    ca hoi truong xuc dong khi chung kien hinh anh nguoi me tre cung con trai 3 thang tuoi len nhan bang thac si5
    Năm 2017, nam sinh Phạm Tiến Dũng, 23 tuổi, quê Hà Tĩnh cũng cùng vợ con lên nhận bằng tốt nghiệp tại ĐH Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Saostar.
    ca hoi truong xuc dong khi chung kien hinh anh nguoi me tre cung con trai 3 thang tuoi len nhan bang thac si61
    Tân cử nhân Nguyễn Hải Tú (SN 2000, quê Hưng Yên), sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng, ĐH Xây dựng bế vợ con trong ngày tốt nghiệp. Ảnh: Saostar.
    ca hoi truong xuc dong khi chung kien hinh anh nguoi me tre cung con trai 3 thang tuoi len nhan bang thac si3
    Nam sinh viên Nguyễn Hoàng Vinh, 22 tuổi bế cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu lên nhận bằng tại lễ tốt nghiệp tại Trường ĐH Tài chính - Marketing. Ảnh: Saostar.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-hoi-truong-xuc-dong-khi-chung-kien-hinh-anh-nguoi-me-tre-cung-con-trai-3-thang-tuoi-len-nhan-bang-thac-si-a597422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan