+Aa-
    Zalo

    Cả làng làm đơn xin giảm nhẹ tội cho kẻ đánh chết "cẩu tặc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phát hiện đối tượng trộm chó, Võ Hùng Toản cùng một số người dân xông vào đánh, khiến Phan Thanh Sáu bị tử vong.

    (ĐSPL) – Phát hiện đối tượng trộm chó, Võ Hùng Toản cùng một số người dân xông vào đánh, khiến Phan Thanh Sáu bị tử vong.
    Cả làng làm đơn xin giảm nhẹ tội cho kẻ đánh chết cẩu tặc
    Bị cáo Võ Hùng Toản đứng trước vành móng ngựa
    Tin tức từ cơ quan điều tra cho biết, khoảng 7h30 ngày 30/10/2013, Phan Thanh Sáu cùng Nguyễn Văn Tuấn đi xe mô tô đến xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bắt trộm chó. Khi đi qua nhà một người dân ở thôn Sen, xã Hòa Trạch, Sáu thả bả chó để bắt trộm thì người dân phát hiện được và báo cho Võ Hùng Toản.
    Do bức xúc vì hành vi ăn trộm táo tợn của các đối tượng từ trước đến nay, Toản cùng một số người dân xông vào đánh "cẩu tặc". Chỉ đến khi, công an xã có mặt thì đối tượng Toản mới chịu dừng.
    Sau đó, Sáu được người nhà đưa vào bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba cấp cứu. Đến ngày 31/10/2013, Sáu tử vong.
    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 5/9/2014, xét thấy Võ Hùng Toản là người chịu trách nhiệm chính và đánh anh Sáu trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, tòa tuyên phạt 15 tháng tù giam.
    Cho rằng hình phạt trên quá nặng, bị cáo Võ Hùng Toản làm đơn xin bãi nại. Bị cáo Toản cho biết: “Khi bị phát hiện, anh Sáu và anh Tuấn rú ga đâm thẳng vào người bị cáo, đe dọa đến tính mạng. Vì thế, bị cáo mới bức xúc, không kiềm chế được hành động của mình. Mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”.
    Cả làng làm đơn xin giảm nhẹ tội cho kẻ đánh chết cẩu tặc
    Người dân thôn Sen cùng ký tên vào đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo Võ Hùng Toản
    Điều đặc biệt trong vụ án này, không chỉ có bị cáo mà ngay cả người nhà bị hại, tất cả người dân thôn Sen... đều làm đơn xin bãi nại cho bị cáo.
    Sau khi xem xét các tình tiết cũng như sự thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường thiệt hại đầy đủ cho gia đình bị hại, gia đình bị hại có đơn bãi nại, chi bộ, ban mặt trận và ban chỉ huy thôn Sen nơi bị cáo cư trú đều có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo...., HĐXX tuyên phạt Võ Hùng Toản 9 tháng tù giam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-lang-lam-don-xin-giam-nhe-toi-cho-ke-danh-chet-cau-tac-a69704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan