+Aa-
    Zalo

    Cà Mau được doanh nghiệp tặng 2 "siêu xe": Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc Cà Mau được một doanh nghiệp tặng 2 "siêu xe", Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải khẳng định, không có chuyện ưu ái cho doanh nghiệp khi được tặ

    Liên quan đến việc Cà Mau được một doanh nghiệp tặng 2 "siêu xe", Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải khẳng định, không có chuyện ưu ái cho doanh nghiệp khi được tặng xe.

    Liên quan đến thông tin về việc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại – Du lịch Công Lý tặng 2 chiếc xe Lexus, tổng giá trị trên 6 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau, chiều 21/2, trao đổi trên báo VOV, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định, doanh nghiệp tặng xe nhằm phục vụ cho việc công; đồng thời, không có chuyện tỉnh này ưu ái cho doanh nghiệp khi được tặng 2 chiếc xe.

    Ông Hải cũng cho biết, doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh vào đầu năm 2016. Thời điểm đó, Chính phủ chưa có chủ trương cho mua xe ô tô mới, trong khi tỉnh lại thiếu xe.

    Trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng, doanh nghiệp đặt vấn đề tặng cho tỉnh 2 chiếc xe để phục vụ cho công tác đi chỉ đạo, khắc phục hạn hán thiên tai, kiểm tra phòng chống lụt bão, đê điều, phòng chống cháy rừng.

    Lexus GX 460 biển số 80A-338.39 tại nhà xe UBND tỉnh Cà Mau. Cạnh đó cũng có một ôtô biển số 80A do UBND tỉnh Cà Mau quản lý - Ảnh: Hải Long/ Tri thức trực tuyến

    Ông Hải cũng khẳng định, việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh được thực hiện đúng theo Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ Tài chính và đây là mục đích hết sức trong sáng, đúng với quy định pháp luật.

    "UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính nghiên cứu về vấn đề này, đối chiếu với các quy định pháp luật thì có nghị định của chính phủ và thông tư của bộ Tài chính về vấn đề này. Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận và có ra quyết định tiếp nhận tài sản để sung vào tài sản công của nhà nước đàng hoàng", ông Hải nói.

    Báo Dân Việt dẫn lời ông Tô Hoài Dân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý cho biết: "Tháng 3/2016, doanh nghiệp tặng cho tỉnh 2 chiếc xe. Trước khi tặng chúng tôi cũng rất cân nhắc. Tôi tặng là cho tập thể, chứ không riêng một ai".

    “Thật ra thời điểm đó chỗ tôi có một số dự án ở tỉnh, đường thì lúc nào cũng khó đi, xe mình đi được nhưng xe của các anh trên tỉnh thì rất khó đi do xe thấp. Khi thấy tỉnh gặp khó khăn, trong khi mình là doanh nghiệp trên địa bàn, lại là người con của Cà Mau nên muốn góp sức cho tỉnh nhà. Tôi tặng xe bằng tấm lòng của mình chứ không có ý gì khác” – ông Dân phân trần.

    Cũng theo ông Dân, doanh nghiệp thường xuyên trao tặng nhiều con đường, công trình xã hội cho các địa phương còn khó khăn. Việc tặng xe cho tỉnh cũng nhằm mục đích giúp đỡ tỉnh lúc khó khăn.

    Văn bản giao xe cho Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau quản lý - Ảnh: Dân trí

    “Chúng tôi không tặng riêng ông nào. 2 chiếc xe này, đích thân tôi là người đi mua về, đưa vào làm tài sản của Nhà nước theo đúng quy trình. Không lẽ như vậy cũng có tội hay sao? Nếu như vậy thì sau này doanh nghiệp sẽ rất ngại đóng góp cho tỉnh” – ông Dân chia sẻ.

    Trong diễn biến có liên quan, sáng 21/2, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Đoàn Quốc Khởi, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau, cho biết hai xe Lexus GX 460 màu trắng và bạc do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý tặng. Doanh nghiệp này có nhà máy xử lý rác và đang đầu tư dự án điện gió tại Cà Mau.

    "Doanh nghiệp tặng tiền làm đường, xây trường hay mua xe mà tự nguyện thì tỉnh nhận chứ không có gì bất thường. Được doanh nghiệp có nhã ý tặng xe, chúng tôi đã liên hệ Cục quản lý công sản của Bộ Tài chính và đưa hai xe này vào tài sản quốc gia do Nhà nước quản lý", ông Khởi nói.

    Theo ông Khởi, việc gắn biển số xanh 80A là phù hợp vì công an tỉnh hoặc Bộ Công an cấp đều được. "Hai xe này phục vụ công vụ như kiểm tra đê điều, đưa rước cán bộ trung ương đến Cà Mau làm việc. Chủ tịch tỉnh khi có nhu cầu cũng có thể đi công tác bằng xe này vì đây là xe công, sử dụng chung", ông Khởi giải thích.

    Cũng theo lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Cà Mau, tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Cà Mau đều được ưu ái theo chính sách "trải thảm đỏ". Do đó, không có chuyện tỉnh được tặng xe thì phải ưu ái Công ty Công Lý hơn các doanh nghiệp khác.

    Theo báo Tuổi trẻ, được biết công ty Công Lý có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau do ông Tô Hoài Dân làm chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc.

    Ông Dân được biết đến là chủ đầu tư của công trình điện gió ở tỉnh Bạc Liêu. Tại tỉnh Cà Mau, công ty Công Lý của ông Dân có đầu tư vào khu du lịch ở bãi biển Khai Long (gần Mũi Cà Mau).

    Công ty này cũng được biết đến khi là chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải tại TP Cà Mau.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-duoc-doanh-nghiep-tang-2-sieu-xe-chu-tich-ubnd-tinh-ca-mau-len-tieng-a181763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan