+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Nữ sinh tự ý bỏ nhà, dựng tin đồn bị bọn buôn người bắt cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chẳng ai ngờ vụ bắt cóc học sinh lớp 8 khiến nhiều người tốn công nhọc sức hóa ra lại là một kịch bản vụng về của nữ sinh thích bỏ nhà đi chơi.

    Sau nhiều ngày đi lạc, cháu Phan Thu Ngân (SN 2005, học lớp 8, ngụ thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) vừa được cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau bàn giao lại cho người thân trong sự xúc động, vui mừng của gia đình. Sự việc khiến không ít người tốn công nhọc sức nhưng cuối cùng lại xuất phát từ một kịch bản vụng về của nữ sinh thích bỏ nhà đi chơi.

    Nói dối vì sợ cha mẹ... mắng?

    Cột mốc “Năm Căn 39km” mà cháu Ngân biết mình đã đi lạc.

    Những ngày qua, thông tin về việc nữ sinh lớp 8 ở tỉnh Thanh Hóa mất tích bí ẩn và nghi bị bọn buôn người bắt cóc rồi tự giải thoát ở tỉnh Cà Mau đã khiến dư luận hoang mang, dậy sóng. Tuy nhiên, thông tin này đã được Công an tỉnh Cà Mau khẳng định là không chính xác.

    Tại cơ quan công an huyện Cái Nước (Cà Mau), ban đầu, nữ sinh lớp 8 cho biết, mình bị nhốt trong thùng xốp và bị trói nhưng đã tự cởi trói thoát khỏi. Thế nhưng, quá trình di chuyển và những tình tiết nữ sinh này bỏ nhà đi và xuất hiện ở tỉnh Cà Mau rất ly kỳ và đặc biệt trên người cháu không có bất kỳ vết thương hay dấu vết bị trói tay chân càng khiến nhiều người khó hiểu và lo lắng khi cháu khai là đã trốn thoát khỏi bọn buôn người.

    Để làm rõ vụ việc, công an đã đưa cháu Ngân đến nhiều nơi trên địa bàn của xã, nơi cháu cho rằng mình bị nhốt, nhưng các địa điểm theo mô tả đều không phù hợp với địa bàn và lời khai không thống nhất. Dù đã mất nhiều thời gian, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ vẫn không tìm ra địa điểm và tang vật của vụ việc trên.

    Qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng ở tỉnh Cà Mau khẳng định, thông tin cháu Ngân bị bắt cóc tại tỉnh Thanh Hóa vào đến tỉnh Cà Mau tự thoát thân là không chính xác. Làm việc với cơ quan công an, Ngân khai sợ bị gia đình mắng nên phải nói dối là bị bắt cóc.

    Theo Công an huyện Cái Nước, do buồn chuyện gia đình, cháu Ngân đạp xe đến trụ sở văn hóa khu Đông Hòa, thị trấn Nông Cống (cách nhà Ngân khoảng 100m – PV ) và để xe lại đó. Sau đó, Ngân đi ra bến xe huyện Nông Cống đi nhờ xe ra Hà Nội để từ đây, đi tiếp đến nhà cô của mình ở tỉnh Bình Thuận.

    Do không biết đường, nên Ngân đi đến bến xe Cà Mau khoảng 11h ngày 5/5. Sau khi xuống xe, Ngân đi bộ theo Quốc lộ 1A, đến khoảng 15h thì đến địa bàn xã Phú Hưng, huyện Cái Nước thì gặp được anh Tấn giúp đỡ.

    Gia đình náo loạn tìm kiếm

    Công an xã Phú Hưng đưa cháu N. đến nhiều nơi như mô tả của cháu nhưng không phát hiện dấu hiệu khả nghi.

    Theo thông tin từ gia đình cháu Ngân, cháu đi khỏi nhà bằng xe đạp mini màu vàng từ sáng ngày 1/5. Đến 12 giờ 30 cùng ngày, gia đình không thể liên lạc được nên đã báo với Công an huyện Nông Cống. Sau đó, Công an huyện đã tổ chức tìm kiếm, phối hợp với các cơ quan chức năng và gia đình đã đến những nơi Ngân hay lui tới; liên lạc với người quen thân, bạn bè nhưng không có thông tin gì.

    Trong lúc tìm kiếm, người dân phát hiện chiếc xe đạp của cháu Ngân bị bỏ lại cách nhà 500m càng khiến cho gia đình thêm lo lắng, hoài nghi về việc mất tích bí ẩn của cháu. Một số người dân ở thị trấn Nông Cống cho hay, chiều hôm đó, mọi người còn thấy Ngân ăn chè ở thị trấn và sau đó lên một chiếc xe máy màu đỏ đi đâu thì họ không biết.

    Theo mẹ cháu Ngân, thường ngày, cháu chưa bao giờ đi đâu xa một mình. Nếu đi đâu cháu cũng xin phép bố mẹ. Dù mới 14 tuổi nhưng từ nhỏ, cháu thường bày tỏ mong ước đi đây đi đó trên thế giới. Sau khi Ngân đi, mẹ cháu tìm thấy trong phòng con gái có mảnh giấy ghi tháng này sẽ đi Mỹ...

    Sau nhiều ngày lo lắng về tung tích con gái, gia đình bất ngờ nhận được thông tin cháu Ngân đang ở tỉnh Cà Mau từ cuộc gọi điện thoại báo tin của cháu. Sau khi nhận tin, gia đình vô cùng mừng rỡ và lập tức xuống tận tỉnh Cà Mau để đón con.

    Anh Lê Văn Tấn (ngụ ấp Lộ Xe, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước – người cho cháu Ngân mượn điện thoại gọi về cho gia đình) cho biết, trong lúc anh chuẩn bị dụng cụ để đi ra vuông tôm thì có một cháu bé mặc áo thun màu đen, quần short jean màu xanh với dáng vẻ mệt mỏi đến để mượn điện thoại gọi về cho gia đình ở tỉnh Thanh Hóa.

    “Do nghi ngờ, tôi nói rằng điện thoại hết pin nhưng thấy con bé tội nghiệp quá nên kéo vào nhà hỏi chuyện. Qua cuộc trò chuyện, tôi biết được cháu quê Thanh Hóa đi lạc vào trong Nam. Khi cháu thấy cột mốc “Năm Căn 39km”, biết mình bị lạc đường nên vào nhà người dân nhờ gọi điện thoại về cho gia đình” - Anh Tấn chia sẻ.

    Sau đó, anh Tấn đồng ý cho cháu dùng điện thoại của mình gọi về cho gia đình. Nhưng cháu Ngân khóc lóc, sợ hãi không nói chuyện được nên anh gọi lại cho bố cháu xác nhận lại thông tin, địa chỉ và nói gia đình đến Công an xã Phú Hưng để nhận lại con.

    Thạc sĩ văn hóa Thu Thủy lo ngại, gần đây nhiều vụ trẻ em vì lý do gì đó tự ý bỏ nhà đi. Dư luận thêu dệt ly kỳ, gia đình hoảng loạn cho rằng trẻ bị bắt cóc, nhiễu loạn thông tin. Do vậy, trước tiên, phụ huynh cần quản lý, giáo dục con cái sát sao hơn. Khi có hiện tượng trên, cần tìm hiểu, xem xét sự việc thấu đáo, cặn kẽ, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc tìm kiếm, tránh đưa ra những thông tin chưa chính xác, gây hoang mang trong xã hội.

    Có mặt tại Công an huyện Cái Nước, anh Phan Trọng Nhuận (cha cháu Ngân) khẳng định không có sự việc Ngân bị bắt cóc, đồng thời ký vào biên bản nhận con. Ngày gặp lại con, anh Nhuận giận con nhưng cũng không giấu nổi niềm vui khôn xiết xen lẫn những giọt nước mắt hạnh phúc. Hai cha con chỉ biết ôm chầm lấy nhau trong nỗi nghẹn ngào.

    “Con dại cái mang”, đưa tay gạt giọt nước mắt chực trào, anh Nhuận gửi lời cảm ơn tất cả mọi người dân tỉnh Cà Mau đã giúp đỡ cháu Ngân trong mấy ngày qua.

    Việt Tâm

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 76

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-nu-sinh-tu-y-bo-nha-dung-tin-don-bi-bon-buon-nguoi-bat-coc-a276007.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan