+Aa-
    Zalo

    Cá ngừ vây xanh được ông chủ Nhật Bản mua hơn 14 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một ông chủ Nhật Bản đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá một con cá ngừ nặng hơn 200kg vào đầu năm mới.

    (ĐSPL) – Một ông chủ Nhật Bản đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá một con cá ngừ nặng hơn 200kg vào đầu năm mới.

    Trong cuộc đấu giá cá ngừ thường niên, tổ chức tại chợ cá nổi tiếng Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản vào đầu năm, ông Kiyoshi Kimura, chủ chuỗi cửa hàng sushi Zanmai nổi tiếng tại Tokyo, Nhật Bản đã giành chiến thắng, Tri thức trẻ đăng tải. Được biết, ông đã chi tới 632,000 USD (hơn 14 tỷ VNĐ) để mua con cá ngừ vây xanh nặng 211kg này.


    Ông Kiyoshi Kimura cho biết, trong các buổi đấu giá hằng năm, những chú cá ngừ được đánh bắt ngoài khơi Nhật Bản với kích thước lớn thường được bán với giá rất cao. Là chủ sở hữu của chuỗi nhà hàng sushi Zanmai, Kiyoshi Kimura tự hào cho biết công ty mình thường thắng trong các buổi đấu giá cá ngừ.


    Như vậy, mỗi kg cá ngừ vây xanh có giá khoảng 338.000 yên (hơn 65 triệu đồng). Mức giá này chưa phải là cao nhất bởi năm 2013, giá mỗi kg cá ngừ là 899.000 yên (hơn 174 triệu đồng), Vov.vn cho biết.

    Tại Nhật Bản, những người kinh doanh nhà hàng cho rằng sẽ gặp may mắn và danh tiếng cho công ty suốt năm nếu mua được cá ngừ với giá cao trong buổi đầu giá năm mới.

    Hiện Nhật Bản là nước tiêu thụ cá ngừ vây xanh hàng đầu thế giới. Việc cá ngừ vây xanh ngày càng khan hiếm cùng quy trình đánh bắt phức tạp khiến giá loài cá này cao như vậy.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-ngu-vay-xanh-duoc-ong-chu-nhat-ban-mua-hon-14-ty-dong-a177449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan