+Aa-
    Zalo

    Cả nước tưng bừng các hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 2/9, trước bến Phu Văn Lâu, trên dòng sông Hương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Giải Đua ghe truyền thống lần thứ XXVII – 2015

    (ĐSPL) - Trong không khí chào mừng 70 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015), các tỉnh, thành phố trên cả nước tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày lễ trọng đại. 

    Tại Thừa Thiên - Huế:

    Vào lúc 6h30 sáng nay (2/9), trước bến Phu Văn Lâu, trên dòng sông Hương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Giải Đua ghe truyền thống lần thứ XXVII – 2015.

    Các đội đua làm lễ khai mạc chuẩn bị bước vào tranh tài

    Tham dự lễ hội có hơn 200 tay chèo nam, nữ đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế như: Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thuỷ và TP Huế.

    Sẵn sàng xuất phát

    Số VĐV trên ghe khi thi đấu không quá 12 người và phải đảm bảo sức khỏe tốt, cự ly đua ghe từ: 700m đến 800m có 3 vè: Thượng, trung, hạ và tùy thuộc các độ đua để quy định cụ thể vòng đua và tráo khác nhau.


    Các đội đua tham gia tranh tài sôi nổi, tinh thần cao thượng nhưng cũng không kém phần quyết liệt

    Sau tiếng trống khai hội các đội tranh tài quyết liệt. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả đứng dọc ở hai bờ sông Hương, các đội đua đã tham gia tranh tài sôi nổi, thi đấu với tinh thần cao thượng nhưng cũng không kém sự cạnh tranh quyết liệt.

    Các đội ghe nữ cũng tranh tài không kém phần hấp dẫn so với đội đua nam
    Niềm vui của đội dẫn đầu chặng nước rút

    Giải đua ghe truyền thống Thừa Thiên - Huế trên sông Hương là hoạt động thường niên nhằm mục đích phát triển môn đua ghe, đua thuyền truyền thống trong nhân dân. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa các địa phương, đồng thời duy trì và phát huy truyền thống văn hóa thể thao và phát triển phong trào tập luyện môn thể thao dân tộc truyền thống của nhân dân Thừa Thiên - Huế.

    Rất đông người dân đến cổ vũ cho các đội đua
    Đây là hoạt động thường niên nhằm mục đích phát triển môn đua ghe, đua thuyền truyền thống trong nhân dân

    Tại Nam Định: 

    Huyện Hải Hậu – Nam Định tổ chức Ngày hội văn hoá - thể thao 2015 với chủ đề chào mừng cách mạng tháng 8, quốc khánh 2/9, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện Hải Hậu lần thứ XXVI, mừng huyện được nhận danh hiệu Huyện Nông thôn mới.

    Tham gia Ngày hội, Hải Hậu có gần 3000 diễn viên, vận động viên của 35 xã, thị trấn và cơ quan đại diện cho các tầng lớp nhân dân tham gia đua sức, tranh tài.

    Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao tại Nam Định

    Từ những môn thể thao luyện tập hàng ngày trong nhân dân như bóng chuyền, bóng bàn, cờ tướng đến những trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc và bản sắc của vùng biển sáng Hải Hậu như: văn nghệ quần chúng, đi kheo, múa sư tử, múa lân, múa rồng, trống cà rùng, kèn đồng, các diễn viên, vận động viên không chuyên của các xã, thị trấn đã đem đến cho nhân dân trong và ngoài huyện một cơ hội thưởng thức văn hoá thể thao đặc sắc.


    Các chương trình tiết mục sinh động, lôi cuốn, hấp dẫn người xem thể hiện sự đoàn kết, gắn bó vì sự phát triển văn hoá truyền thống của huyện, khẳng định việc xây dựng đời sống văn hoá trở thành nền tảng tinh thần, động lực  thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội.

    Đặc biệt trong ngày hội văn hoá thể thao truyền thống của huyện, ngoài những môn thi đấu như bóng bàn, cờ tướng, cầu lông, bơi lội; những đường chuyền đẹp, những cú đập bóng hay của 8 đội bóng chuyền đại diện cho các vùng miền trong huyện, sự nhiệt tình thi đấu của các vận động viên bóng đá của giải bóng đá khối các cơ quan, trường học thu hút đông đảo khán giả đến sân cổ vũ từ ngày 27/8 đến hết ngày 2/9.

    Tại Đà Nẵng:

    Sáng ngày 2/9, giải Đua thuyền truyền thống Đà Nẵng mở rộng, tranh Cúp VTV Đà Nẵng 2015 diễn ra sôi nổi trên sông Hàn.

    Chương trình được tổ chức dưới sự phối hợp của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng cùng Sở VH-TT&DL và Hiệp hội Thể thao Dưới nước thành phố Đà Nẵng.

    Tham gia giải có 5 đội thuyền nữ của thành phố Đà Nẵng thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà cùng hai đội thuyền đến từ tỉnh Quảng Nam anh em là Thu Bồn và Duy Xuyên.

    Nội dung thuyền nam cũng có 7 đội với 6 đội thuộc thành phố Đà Nẵng gồm các thuyền Hòa Hiệp Bắc, Hòa Vang, Hải Châu, Sơn Trà, Hòa Hiệp Nam, CLB Đồng Nghệ cùng đội thuyền Duy Xuyên.

    Các thuyền nam cạnh tranh quyết liệt trên đường đua (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

    Ở nội dung dành cho nữ, đội thuyền quận Hải Châu thể hiện sự vượt trội ngay từ thời điểm xuất phát, dẫn đầu trong suốt chặng đua và xuất sắc dành ngôi vô địch. Giải nhì và ba lần lượt thuộc về 2 đội thuyền đến từ quận Thanh Khê và quận Ngũ Hành Sơn.

    Ở nội dung dành cho nam, các thuyền đua bám sát, cạnh tranh nhau hết sức gân cấn. Kết quả, đội thuyền Hòa Hiệp Bắc dành ngôi vô địch. Đội thuyền Hải Châu và Sơn Trà lần lượt về ở vị thứ 2 và 3.

    Lê Kông - Trần Loan

    Xem thêm video: 

    [mecloud]jiHXe2s8l7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nuoc-tung-bung-cac-hoat-dong-chao-mung-ngay-quoc-khanh-29-a108863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.