+Aa-
    Zalo

    "Cà phê pháo hoa" 500.000/chỗ vẫn đông nghịt khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều quán cà phê nhân cơ hội người dân đổ về trung tâm thành phố xem bắn pháo hoa đã tăng giá lên tới 500.000 đồng/1 chỗ xem pháo hoa.

    (ĐSPL) - Càng gần thời điểm bắn pháo hoa chào mừng ngày 30/4, lượng người đổ về khu vực trung tâm Hà Nội ngày một đông nên khá nhiều quán cafe tại khu vực này đã nhân cơ hội tăng giá lên tới 500.000 đồng/1 chỗ xem pháo hoa.

    Chiều tối nay (30/4), chương trình bắn pháo hoa mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ diễn ra từ 21h đến 22h. Theo lịch trình, 5 điểm được UBND TP. Hà Nội phê duyệt bắn pháo hoa phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 gồm: Hồ Hoàn Kiếm (gồm hai trận địa trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở Báo Hà Nội mới); Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); Hồ Văn Quán (quận Hà Đông); Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); Khu vực Trung tâm vườn hoa thị xã Sơn Tây.

    Khá nhiều quán cafe tại khu vực này đã nhân cơ hội tăng giá lên tới 400.000 đồng - 500.000 đồng/1 chỗ xem pháo hoa.

    Ngay từ 19h tối, rất đông người dân đã kéo đến các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa như Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình..., tuy nhiên, đông đúc hơn cả vẫn là khu vực Hồ Gươm. Do lượng người đổ về khu vực trung tâm này ngày một đông nên khu vực lý tưởng để xem pháo hoa đã gần như kín mít, đặc biệt là các quán cafe đều đã quá tải.

    Khá nhiều quán cafe tại khu vực này đã nhân cơ hội tăng giá lên tới 400.000 đồng - 500.000 đồng/1 chỗ xem pháo hoa. Mặc dù giá vé rất cao nhưng nhiều khách hàng vẫn chấp nhận chi trả khoản tiền lớn để có được chỗ ngồi xem pháo hoa lý tưởng.

     Do thời tiết tại Hà Nội có mưa nên nhiều người dân tranh thủ bán áo mưa và kiếm bộn tiền.

    Nhân dịp này, nhiều người dân tại thủ đô cũng tranh thủ kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Nhiều hàng quán, bãi gửi xe... đều thu hút nhiều khách hàng.

    Hiện tại, do thời tiết tại Hà Nội có mưa nên nhiều người dân tranh thủ bán áo mưa. Mặc dù chỉ có giá 10.000 đồng/chiếc (không quá cao so với ngày thường) nhưng chỉ trong vòng 10 phút, 1 người dân đã  kiếm được bộn tiền khi bán được cả trăm chiếc áo mưa.

    Giá chỗ xem pháo hoa ở Đà Nẵng tăng theo chiều cao tòa nhà

    Hàng loạt dịch vụ như cho thuê chỗ ngồi trên tòa nhà cao tầng, nhà hàng... được dịp hốt bạc trong hai ngày diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng.

    Trong hai ngày 28 và 29/4, TP Đà Nẵng đón khoảng 45.000 lượt du khách đến du lịch chiêm ngưỡng pháo hoa. Nhân dịp này, chủ các khách sạn, cao ốc trên đường Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng đã tận dụng độ cao tòa nhà “bán vé” cho khách xem pháo hoa.

    Để có được chỗ ngồi trên tòa nhà 5 tầng ở đường Trần Hưng Đạo, số tiền mỗi khách phải trả dao động 300.000-500.000 đồng. 2 ngày trước khi diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa, các chỗ ngồi đã được đặt cọc.

    Giá chỗ xem pháo hoa ở Đà Nẵng tăng theo chiều cao tòa nhà.

    Giá phòng khách sạn cũng tăng theo chiều cao của tòa nhà. Một chủ khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, phòng có ban công hướng ra sông Hàn giá khoảng 1,5-2 triệu đồng một đêm. Từ đầu tháng 4, hầu hết các phòng có "view" đẹp đều đã được đặt cọc.

    Không chỉ khách sạn, nhiều gia đình có nhà mặt tiền đường Trần Hưng Đạo cũng tận dụng ban công, sân thượng và trần nhà để làm “khán đài” phục vụ người dân và du khách xem pháo hoa.

    Mức phí để có một vị trí trên sân thượng tầng 5 của một tòa nhà ở đường Trần Hưng Đạo khoảng 150.000-300.000 đồng. Nhà càng cao, giá càng tăng.

    “Những vị trí trên tầng 7 của tòa nhà có giá 300.000 đồng một người. Nếu không đặt sớm, đến khoảng 17h chiều 29/4 sẽ hết chỗ”, chủ một ngôi nhà 7 tầng trên đường Trần Hưng Đạo nói.

    Cũng trong hai đêm diễn ra pháo hoa, nhiều người dân phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) có dịp hốt bạc bằng dịch vụ cho du khách thuê, tấm bạt, ghế ngồi.

    Giá thuê ghế nhựa tại bãi đất trống phía cuối đường Trần Hưng Đạo là 10.000-15.000 đồng một chiếc. Tấm bạt có diện tích khoảng 10 m2 có giá thuê 20.000- 40.000 đồng.

    “Đêm qua, tôi mang ra đây 30 cái ghế, chỉ trong khoảng một tiếng, mọi người đã thuê hết”, chị Lan (kinh doanh dịch vụ) nói.

    Hai ngày nay, dãy nhà hàng, quán nhậu ven biển Đà Nẵng đã hoạt động hết công suất từ 9h sáng đến đêm khuya.

    Chủ các nhà hàng, quán ăn dọc đường ven biển như Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp cho biết, năm nào cũng vậy, khi cuộc thi pháo hoa diễn ra, họ lại phải lên kế hoạch chuẩn bị nguồn thực phẩm từ vài tháng trước.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-phe-phao-hoa-500000cho-van-dong-nghit-khach-a92808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan