+Aa-
    Zalo

    Ca sinh 3 khác trứng hiếm gặp tại Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam-Cu Ba vừa mổ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai 3 gồm một bé trai và 2 bé gái.

    (ĐSPL)- Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam-Cu Ba vừa mổ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai 3 gồm một bé trai và 2 bé gái.

    Theo VNE, sáng 23/7 sản phụ Hoàng Thị Hạnh, 35 tuổi, ở xã Hải Trạch, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba sinh con. Vì sản phụ mang thai 3 nên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, các bác sĩ đã quyết định mổ lấy thai. Lần lượt 2 bé gái có cân nặng 2,5 kg; 2,2 kg và một bé trai nặng 2,3 kg chào đời khỏe mạnh.

     Cả 3 bé đều khỏe mạnh tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam-Cu Ba.

    Đây là lần mang thai thứ ba của sản phụ. Chị Hạnh mang thai tự nhiên, không can thiệp gì, trong quá trình mang thai sức khỏe bình thường.

    Trước đó, khi có bầu đi siêu âm, chị khá bất ngờ khi biết mình có thai 3. Các bác sĩ cũng đã tư vấn về chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe, những vấn đề cần theo dõi trong quá trình mang thai, khám thai định kỳ.

    Theo các bác sĩ, đây là ca sinh 3 hiếm gặp, được thụ tinh từ 2 trứng và 2 tinh trùng. Trong đó, một trứng được phân chia thành 2 hợp tử riêng biệt, một trứng giữ nguyên. Đây cũng là lần đầu bệnh viện gặp ca sinh 3 như thế này.

    Hiện sức khỏe của 4 mẹ con đều khỏe mạnh, các bé bú tốt.

    Cách đây vài ngày, tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, một sản phụ nhập viện chiều trong tình trạng mang bầu 3 thai 36 tuần, đau bụng và có cơn co chuyển dạ dọa sinh non.

    Để đảm bảo an toàn cho sản phụ và thai nhi, bác sĩ quyết định mổ lấy thai. Ba bé gái với cân nặng 2,2 kg, 2,1 kg và 1,4 kg lần lượt chào đời khỏe mạnh.

    Ba bé gái là con sản phụ Chế Thị Huyền 21 tuổi, phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, Nghệ An, được mang thai tự nhiên, chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

    Khác với trường hợp trên là 3 bé này đều cùng trứng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]bNN7WU4MIh[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-sinh-3-khac-trung-hiem-gap-tai-quang-binh-a103518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.