+Aa-
    Zalo

    Ca sỹ Lý Hải: “Tôi không sợ người ta nói mình làm phim hài nhảm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gặp Lý Hải trong khi phim “Bí mật lại bị mất”, tác phẩm điện ảnh đầu tay anh hợp tác với danh hài Nhật Cường, vẫn chưa hết nóng tại các rạp chiếu trên toàn quốc.

    (ĐSPL) - Gặp Lý Hải trong khi phim “Bí mật lại bị mất”, tác phẩm điện ảnh đầu tay anh hợp tác với danh hài Nhật Cường, vẫn chưa hết nóng tại các rạp chiếu trên toàn quốc. Vậy mà Lý Hải đã bắt đầu miệt mài “chấp bút” kịch bản cho bộ phim điện ảnh thứ hai. Nói anh “tham công tiếc việc”, anh chỉ cười: “Mình ở không... không có quen, nghe bứt rứt khó chịu lắm, phải kiếm việc gì làm mới thấy khỏe”.

    Ca sỹ Lý Hải: “Tôi không sợ người ta nói mình làm phim hài nhảm”

    Ca sỹ Lý Hải.

    Phát hiện ra mình... đam mê điện ảnh

    -Ca sỹ lấn sân sang điện ảnh là chuyện không hiếm, nhưng vừa là diễn viên vừa là nhà đầu tư cho bộ phim giống như anh đang làm thì hẳn cũng là chuyện lạ?

    Cũng không có gì lạ đâu. Ngoài đi hát ra tôi còn kinh doanh. Tôi có ba công ty, một công ty san lấp mặt bằng, một công ty sản xuất bồn xăng dầu, và cả công ty sản xuất phim ảnh nữa. Bà xã Minh Hà phụ tôi một tay để quản lý các công ty. Do vậy, trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh tôi cũng có chút kinh nghiệm.

    -Vậy “Bí mật lại bị mất” là do một tay anh đầu tư? Anh có thấy như vậy là quá mạo hiểm?

    Không, có đến ba người cùng đầu tư cho bộ phim. Tôi, danh hài Nhật Cường và công ty Sóng Vàng. Số tiền đầu tư cũng khá nhiều, vì dàn diễn viên quy tụ toàn những danh hài nổi tiếng như Nhật Cường, Hoàng Sơn, Trung lùn, Trấn Thành, Cát Phượng, Trường Giang... Chi phí cho phần hậu kỳ cũng ngốn thêm một khoản kha khá nữa. Đầu tư vào cái gì trong thời điểm khó khăn như hiện nay cũng đều mạo hiểm hết. Nhưng sau mấy ngày công chiếu, tin vui là khán giả đến xem phim hầu như kín rạp. Dù chưa biết lời lỗ ra sao nhưng như vậy là anh em tôi an tâm một phần rồi.

    -“Trọn đời bên em” có lẽ là series “dài hơi” và ăn khách nhất của làng nhạc Việt. Tại sao anh không thừa thắng xông lên mà lại rẽ hướng theo điện ảnh?

    Tôi xuất thân là diễn viên kịch nói, “máu” diễn xuất đã ăn sâu vào trong tâm tưởng của tôi rồi. Ngay từ “Trọn đời bên em” 5, 6, tôi đã ước mơ làm một bộ phim điện ảnh. Nên đến “Trọn đời bên em” 8, 9, 10, là tôi tập tành tự viết kịch bản, tự làm đạo diễn luôn. Đến lúc đó tôi phát hiện ra, điện ảnh là niềm đam mê lớn thứ hai của mình sau âm nhạc. Tôi ấp ủ cả năm trời mới hoàn thành xong kịch bản “Bí mật lại bị mất”. Sau đó, anh Nhật Cường, Trung lùn có chỉnh sửa, góp ý rồi mấy anh em cùng làm. Nói chung là rẽ hướng sang điện ảnh chỉ vì là tôi thực sự đam mê, ước mơ cũng lâu mà chưa đủ lực để làm, giờ thuận lợi rồi thì như bạn nói “thừa thắng xông lên” thôi. (Cười).

    -Đam mê điện ảnh, theo điện ảnh vậy còn âm nhạc thì sao? Anh “bỏ rơi” luôn lực lượng fan âm nhạc hùng hậu đã ủng hộ anh  mười mấy năm nay sao?

    Đâu có, âm nhạc cho tôi rất nhiều thứ, bỏ làm sao được. Tôi vẫn đi hát như bình thường, có điều ít đi xa và không muốn nhận show nước ngoài nữa. Tôi muốn dành thời gian cho gia đình và cho những ấp ủ của mình nữa. Tính ra thì tôi cũng đâu có “bỏ rơi” gì đâu, mới hồi Tết, tôi ra mắt album ca nhạc hài, tháng Ba vừa rồi thực hiện live show và tôi mới phát hành DVD live show cách đây mấy ngày.

    -Không “bỏ rơi”, vậy anh có dự án âm nhạc gì trong thời gian sắp tới không?

    Dự tính tháng sau tôi sẽ quay album ca nhạc mới. Tính ra, tôi làm khá nhiều việc, vừa ca hát, vừa biên tập nhạc, phát hành đĩa nhạc... Nhưng mà làm gì thì làm, khi ra đường tôi vẫn muốn mọi người biết mình là ca sỹ Lý Hải nhiều hơn là diễn viên hay đạo diễn Lý Hải. Công việc nhiều như thế mà tôi vẫn dành hơn nửa thời gian của một tuần để đi hát rồi đó.

    Không sợ bị nói làm phim hài nhảm

    -Có người nói “Bí mật lại bị mất” cũng chỉ là một phim hài nhảm, anh nghĩ sao về nhận định này?

    Như tôi đã từng nói “Bí mật lại bị mất” khai thác yếu tố hài tình huống, tình huống hài bám sát vào nội dung phim, góp phần vào nút thắt mở của phim nên cũng không thể gọi là “nhảm” được. Vả lại, tôi cũng không sợ người ta nói mình làm phim hài nhảm bởi lẽ một bộ phim phải xét đến hai mặt, một là nghệ thuật, hai là doanh thu. Đạt được một trong hai đã gọi là thành công. Ngay từ đầu, mấy anh em đã xác định làm phim theo thị hiếu thị trường, nên thắng về mặt doanh thu là mục tiêu chúng tôi muốn hướng đến.

    -Nói như vậy là sẽ bỏ qua tiêu chí nghệ thuật, chất lượng của bộ phim?

    Không, không hề. Tôi chỉ nói đơn giản thôi, nếu một bộ phim kém chất lượng thì khán giả sẽ có cảm giác như mình bị lừa, và chắc chắn sẽ không tiếp tục ủng hộ những tác phẩm khác của mình. Mà nếu phim không chất lượng thì cũng không thể kéo khán giả đến rạp được. Khi đó lời lỗ thế nào bạn cũng biết rồi đấy.

    -Vậy theo anh phim “Bí mật lại bị mất” có gì “hot”?

    àÂ, ít ai chê “đứa con” của mình lắm, nếu mà nói về độ “hot” thì có lẽ phần nhất phải dành cho lực lượng diễn viên. Hơn 20 diễn viên tiếng tăm ở làng giải trí Việt Nam đều quy tụ trong một bộ phim hành động hài cũng là việc rất đáng kể. Kịch bản của tôi nhẹ nhàng, an toàn, có hài có bi. Khai thác yếu tố hài theo tình huống, cũng giống như mô típ hài của series “Trọn đời bên em”. Bộ ba “tam sát thủ” Phi Thanh Vân, Trung lùn, Trường Giang sẽ là điểm nhấn rất thú vị trong phim. Tuy nhiên, xuyên suốt mạch phim là tư tưởng Nhân – Quả của nhà Phật. Làm ác thì sẽ bị trả báo, nhưng nếu hướng thiện thì sẽ hoá giải được nghiệp chướng... Tôi nghĩ bấy nhiêu cũng khá vẹn tròn cho một tác phẩm đầu tay.

    -Nghe nói anh đang bắt đầu lên ý tưởng cho kịch bản phim điện ảnh thứ hai? Đó lại là một phim hành động hài?

    Điều này phải gọi là “Bí mật chưa bật mí” được. Tất cả chỉ mới là những ý tưởng thô sơ thôi. Tôi dự định ra mắt phim vào cuối năm, nếu không kịp thì đầu năm sau. Nếu muốn như vậy thì cố gắng từ đây đến quá giữa năm phải xong xuôi kịch bản.

    Ca sỹ lý hải: “Tôi không sợ người ta nói mình làm phim hài nhảm”

    Lý Hải được xem là ông bố giỏi chăm con.

    Bà xã tôi giỏi vô cùng

    -Tại sao anh lại ngưng series “Trọn đời bên em”?

    Cũng chưa chắc là ngưng hẳn mà. Thú thật, tôi cảm ơn “Trọn đời bên em” nhiều lắm. Chính series này đã cứu lấy sự nghiệp của tôi. Còn nhớ năm 1996, lúc đó Làn sóng xanh mới ra đời, nhạc của tôi bị tuột dốc, không có ai gọi show, tôi lâm vào khủng hoảng đến mức muốn bỏ hát. Ròng rã như vậy bốn năm trời, tôi không hát hò gì, chỉ kinh doanh là chính. Đến năm 2000 tôi gặp Vĩnh Thuyên, cùng lên ý tưởng phim ca nhạc “Trọn đời bên em”, nào ngờ phát hành ra là thắng lớn, rồi tôi “nổi” luôn tới ngày hôm nay.

    -“Trọn đời bên em” còn mang lại cho anh tình yêu và gia đình nữa có phải không?

    Đúng rồi, bà xã Minh Hà cũng từ “Trọn đời bên em” mà ra. Tôi nhớ lúc tôi làm MV Kiếp Phong Ba có mời Minh Hà đóng minh họa. Minh Hà lúc đó mới 16 tuổi, nhỏ xíu nên tôi không để ý gì hết. Đến năm 2004, tôi làm “Trọn đời bên em” 4, lúc đó cần một nhân vật nữ là tiểu thư kiêu kỳ, mọi người bỗng nhớ đến Minh Hà nên mời cô ấy về đóng. Trong lúc làm việc chung, bỗng thấy hợp nhau rồi tìm hiểu. Hà cũng hy sinh cho tôi nhiều lắm.

    -Anh có thể kể một vài điều mà bà xã đã làm cho anh cảm kích không?

    Hà học đại học Luật, học xong lại bay sang Anh để học thạc sỹ, đang tính học lên tiến sỹ thì về nước cưới tôi. Cưới xong là cô ấy lại có bầu, nên việc học hành của Hà dở dang là tại tôi chớ ai. Giờ thì để tôi có thời gian và điều kiện làm nhiều việc mà tôi đam mê, Hà lại một tay quán xuyến việc kinh doanh của gia đình, chăm sóc hai đứa con, sắp cả lịch diễn của tôi nữa. Bà xã tôi giỏi vô cùng.

    -Vậy có khi nào anh nghĩ đến việc bù đắp cho Minh Hà?

    Có chứ, thường xuyên luôn là đằng khác. Nhưng tính tôi vốn thật thà, khô khan chứ không lãng mạn, ướt át như trên mấy phim ca nhạc tôi đóng đâu. Tôi thậm chí còn không tặng hoa cho bà xã nữa mà. Nhưng Minh Hà hiểu tính tôi, cô ấy không bao giờ hờn trách hay đòi hỏi. Bù lại, tôi cố gắng làm việc ít hơn, để dành thời gian cho vợ và con. Ngày xưa có khi đi diễn ba tháng tôi chưa về nhà nhưng khi có Hà, có con thì tôi bỏ bớt show. Tranh thủ chở vợ đi mua sắm, lên lịch đi du lịch dài ngày. Tôi nghĩ “cày cuốc” cho nhiều chết cũng đâu mang theo được, nên bon chen vừa phải thôi, hạnh phúc gia đình mới là điều quan trọng nhất.                                

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-sy-ly-hai-toi-khong-so-nguoi-ta-noi-minh-lam-phim-hai-nham-a35868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Thương vợ" - Lý Hải

    (ĐSPL) - MV "Thương vợ" với những cảnh quay hài hước của Lý Hải được thực hiện và phát hành trước Tết với mong muốn mang lại những tiếng cười cho khán giả dịp đầu năm.