+Aa-
    Zalo

    Ca thứ 3 ở TP.HCM tử vong vì cúm A/H1N1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông béo phì, nhiễm cúm A/H1N1 điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình xin về ngày 24/6 đã tử vong.

    Người đàn ông béo phì, nhiễm cúm A/H1N1 điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình xin về ngày 24/6 đã tử vong.

    TS BS Lê Quốc Hùng - Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân N.T.V (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) mắc cúm A/H1N1 đã tử vong vào ngày 24/6, tại nhà sau khi gia đình xin cho bệnh nhân về.

    Trước đó, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ho, viêm họng, sổ mũi khi chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển nặng. Người đàn ông bị viêm phổi, suy hô hấp nặng phải thở máy. Do tình trạng sức khỏe không cải thiện tiên lượng khó qua khỏi, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà.

    Các bệnh nhân cúm A/H1N1 điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: News zing

    Mấy ngày trước, ở BV Chợ Rẫy cũng đã có 1 bệnh nhân tử vong do viêm phổi nặng suy hô hấp, suy thận mạn giai đoạn cuối và nhiễm cúm A/H1N1.

    Tính từ đầu năm tới nay, đã có 3 người ở TP.HCM tử vong vì cúm A/H1N1. Người đầu tiên tử vong là 1 nữ bệnh nhân 26 tuổi, ngụ quận Thủ Đức.

    Hiện, trong số 7 bệnh nhân cúm A/H1N1 có 5 ca bệnh nặng, 3 ca phải thở máy. Họ đều mắc các bệnh lý nghiêm trọng khiến cúm diễn tiến nặng hơn.

    Đây là những người bị lây nhiễm H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 11/6. Ổ dịch này được xác định 12 người dương tính virus cúm A/H1N1, hàng chục người khác nghi ngờ bệnh nhưng nhẹ và dễ dàng qua khỏi.

    Bác sĩ Hùng khuyến cáo những người có yếu tố nguy cơ như trẻ em dưới 5 tuổi, người trên 65 tuổi, phụ nữ có thai, người có bệnh mạn tính như đái tháo đường, suy giảm miễn dịch... nên chích ngừa cúm định kỳ hàng năm. Cúm A/H1N1 hiện được xem là cúm mùa thông thường. Đối với người khỏe mạnh, độc lực của virus H1N1 không cao. Với bệnh nhân mạn tính, người suy giảm miễn dịch nhiễm virus sẽ làm thúc đẩy bệnh nền, gây tổn thương phổi, tổn thương đa tạng, khả năng biến chứng nặng nề.

    Để phòng cúm, nên hạn chế tập trung chỗ đông người, đặc biệt nơi có người mắc cúm, nghi ngờ cúm. Trong trường hợp tiếp xúc người bệnh, phải giữ khoảng cách an toàn khoảng 1,3 m. Người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân phải đeo khẩu trang. Rửa tay thường xuyên với xà phòng, thuốc sát khuẩn nhanh. Nên súc họng, vệ sinh hầu họng thường xuyên.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-thu-3-o-tphcm-tu-vong-vi-cum-ah1n1-a234442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan