+Aa-
    Zalo

    Các bạn sinh viên TP.HCM nói gì khi được tổ chức chuyến xe miễn phí về quê?

    (ĐS&PL) - Gần 1.100 sinh viên các tỉnh miền Trung và miền Bắc đang theo học tại TP.HCM đã rời thành phố về đón Tết cùng gia đình trên chuyến xe miễn phí.

    Thanh niên đưa tin, từ 5h ngày 28/1, 1.000 sinh viên mang theo hành lý, đồ đạc đã có mặt trong khuôn viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM để chờ đợi nhận vé xe miễn phí về đón tết.

    Năm nay, chương trình có 25 chuyến xe đưa sinh viên về các tỉnh miền Trung, Tây nguyên. Trên đường đi về quê, sinh viên được hỗ trợ ăn uống miễn phí tại các trạm dừng chân.

    cac ban sinh vien tp hcm noi gi khi duoc to chuc chuyen xe mien phi ve que 41
    Từ 5h, sinh viên đã có mặt tại địa điểm lên xe. Ảnh: Thanh niên.

    Trình Thị Mỹ Tho, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nói: “Mình biết ơn ban tổ chức vì đã tạo ra một chương trình đầy ý nghĩa. Mình về quê đón tết cùng gia đình mà không cần bận tâm về tiền vé xe nữa. Mình hy vọng chuyến xe sẽ xuất phát thuận lợi để mình và các bạn được về nhà thật sớm, cùng đón mùa xuân sum vầy bên người thân yêu”.

    Tết là dịp sinh viên chờ đợi về quê để đoàn viên với gia đình sau một năm đi học xa nhà. Nhưng với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đường về nhà vào mỗi dịp tết của các bạn chưa bao giờ là dễ dàng.

    cac ban sinh vien tp hcm noi gi khi duoc to chuc chuyen xe mien phi ve que 3
    Tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên khuân vác hành lý, điểm danh và làm thủ tục lên xe. Ảnh: Thanh niên.

    L.N.T, sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM, xúc động chia sẻ: “Ba đã bỏ rơi mình, từ nhỏ mình sinh sống cùng mẹ và bà. Hồi còn ở quê, sau khi tan học, mình đi làm để có tiền đi học. Lên đại học, ngoài giờ học mình đi làm thêm để có tiền sinh hoạt hàng ngày. Mình đi học xa nhà cả năm nên tết rất muốn về gặp người thân. Vé về quê ở Nghệ An dịp tết phải hơn 2 triệu đồng. Vé xe cao như thế, mình làm gì có đủ tiền để mua. Năm nay, nếu không có vé miễn phí thì tết này mình ở lại thành phố rồi”.

    Nguyễn Thanh Hiền, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, chia sẻ: “Mấy ngày nay, nhìn các bạn về quê, mình cũng nôn nao lắm. Cả đêm qua, mình cứ thao thức mãi, chờ đến 4 giờ sáng đi đến đây để về quê. Mình đi học xa nhà, mỗi năm chỉ về quê vào dịp tết. Năm nay, vé xe tăng cao khiến mình rất lo lắng. Đối với sinh viên như mình, số tiền 2 triệu đồng mua vé xe cho chặng về quê là quá lớn”.

    cac ban sinh vien tp hcm noi gi khi duoc to chuc chuyen xe mien phi ve que 2
    6h30, sinh viên di chuyển ra xe. Ảnh: Thanh niên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ban-sinh-vien-tp-hcm-noi-gi-khi-duoc-to-chuc-chuyen-xe-mien-phi-ve-que-a608973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan