+Aa-
    Zalo

    Các bang của Mỹ đồng loạt kiện Trump về sắc lệnh hạn chế nhập cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - San Francisco, bang California, đã nộp đơn kiện Tổng thống Donald Trump do ông yêu cầu ngừng cấp tài chính vì thành phố này bảo vệ người nhập cư.

    (ĐSPL) - San Francisco, bang California, đã nộp đơn kiện Tổng thống Donald Trump do ông yêu cầu ngừng cấp tài chính vì thành phố này bảo vệ người nhập cư.

    Chính quyền San Francisco tuyên bố kiện Trump (Ảnh:Zing.vn)

    VnExprees đưa tin, thành phố San Francisco hôm nay đâm đơn kiện Tổng thống Trump về sắc lệnh của ông, trong đó chỉ đạo chính quyền liên bang từ chối cấp tài chính cho các "thành phố trú ẩn", những nơi hạn chế hợp tác với các cơ quan thực thi luật nhập cư liên bang, USA Today đưa tin.

    "Thành phố trú ẩn" là tên gọi dành cho hàng trăm cộng đồng ở khắp Mỹ đã chấp nhận các chính sách bảo vệ 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ khỏi việc bị trục xuất.

    Đơn kiện, do Dennis Herrera, Công tố viên của San Francisco, đưa ra, là đơn kiện đầu tiên với Trump sau khi ông ban hành lệnh ngừng cấp ngân sách tuần trước.

    [poll3]990[/poll3]

    Dân trí đăng tải, Bang Massachusetts cho rằng lệnh cấm công dân của 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ đã đi ngược lại với nội dung được ghi nhận tại Tu chính án thứ nhất trong Hiến pháp Mỹ, trong đó cấm các hành vi thiên vị tôn giáo.

    “Lệnh cấm là hành vi phân biệt đối xử mọi người vì tôn giáo cũng như vì quê hương cội nguồn của họ”, Tổng chưởng lý Maura Healey của bang Massachusetts nói trong cuộc họp báo ở Boston, bang Massachusetts hôm 31/1. Cuộc họp báo có sự tham gia của các lãnh đạo đến từ nhiều ngành như công nghệ, giáo dục, y tế - những người cho rằng lệnh cấm của ông Trump có thể hạn chế việc thu hút và giữ chân những người lao động có nền tảng giáo dục tốt từ các nước khác vào Mỹ.

    Ngoài Massachusetts, tổng chưởng lý của New York và Virginia cho biết các bang này cũng đang theo đuổi các tiến trình pháp lý tương tự tại các tòa án liên bang để phản đối lệnh cấm của Tổng thống Trump. Bên cạnh đó, nhiều công dân nước ngoài đang sống tại Mỹ cũng đệ đơn để thách thức sắc lệnh di trú của ông Trump, bao gồm một sinh viên người Libya nộp đơn ở Colorado và một công dân Iran nộp đơn ở Chicago trong 2 ngày đầu tuần này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bang-cua-my-dong-loat-kien-trump-ve-sac-lenh-han-che-nhap-cu-a179639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan