+Aa-
    Zalo

    Các giai đoạn phát triển chiều cao của bé mẹ nào cũng phải biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Sức khỏe của con cái là điều mà được rất nhiều bà mẹ quan tâm hàng ngày, đặc biệt là chiều cao, cân nặng.

    (ĐS&PL) Sức khỏe của con cái là điều mà được rất nhiều bà mẹ quan tâm hàng ngày, đặc biệt là chiều cao, cân nặng. Hôm nay, Eva.vn sẽ chia sẻ đến các mẹ 3 GIAI ĐOẠN VÀNG phát triển chiều cao cho bé không thể bỏ lỡ , giúp cho bé có một chiều cao lý tưởng sau này.

    1. Giai đoạn 9 tháng bào thai

    Trong 9 tháng thai kỳ, nếu mẹ được ăn uống đủ chất, thai nhi sẽ tăng từ 10-12 kg và dài 50cm lúc chào đời.

    2. Giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi

    Trong 3 tháng đầu đời, chiều cao của bé tăng thêm khoảng 3 – 4 cm/ tháng, cụ thể:

    – Từ 3-6 tháng: 2,5cm/ tháng

    – Từ 6-9 tháng: 1,5-2cm/ tháng

    – Từ 9-12 tháng: 1-1,5cm/ tháng

    – 12 tháng đầu trẻ tăng 25cm; 2 năm tiếp theo mỗi năm trẻ cao thêm được 8-10 cm nếu được nuôi dưỡng tốt. Như vậy sau 1 năm, chiều cao của trẻ đạt mức 75-78cm. Với bé trai, trung bình cao khoảng 75,7cm, với bé gái khoảng 74cm. Chiều cao của các bé gái trong năm đầu tiên thường ít hơn các bé trai khoảng 1,5cm.

    3. Giai đoạn từ 3-10 tuổi

    Giai đoạn vàng từ 3-10 tuổi (ở bé gái) và 3-13 tuổi ở bé trai, trẻ chỉ tăng 6-7cm/ năm.

    Nhiều phụ huynh cho rằng giai đoạn dậy thì là thời gian tập trung phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, lứa tuổi từ 3 – 10 tuổi mới chính là giai đoạn vàng, quyết định 60% tiềm năng phát triển chiều cao của trẻ. Do lầm tưởng rằng yếu tố di truyền của bố mẹ quyết định chiều cao của trẻ nên nhiều bậc phụ huynh đã lơ là việc chăm sóc dinh dưỡng cho con mà không biết rằng yếu tố di truyền thật ra chỉ quyết định 23% kết quả. Phần còn lại có thể tác động, chiếm đến 67%, bao gồm 32% về dinh dưỡng, 5-10% cho mỗi yếu tố khác như tập luyện và vận động, giấc ngủ, môi trường, bệnh lý…Nếu trong giai đoạn này trẻ được đầu tư chăm sóc dinh dưỡng tối ưu thì sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho tầm vóc cao lớn khi trưởng thành.

    Ngoài ra, giai đoạn từ 10 tuổi trở đi đến hết 16 tuổi cũng là giai đoạn hệ xương có nhiều cơ hội để phát triển nhất. Các xương đòn dài liên quan đến phát triển chiều dài của xương chân do sự thay đổi về hormon và quá trình phát triển của cơ thể. Giai đoạn sau 6 tuổi đến hết 16 tuổi là giai đoạn quyết định phần lớn chiều cao của cơ thể.

    Như vậy, để phát triển chiều cao tối ưu cho bé, mẹ cần tập trung dinh dưỡng vào 3 giai đoạn quan trọng này, đặc biệt là giai đoạn từ 3-16 tuổi để giúp trẻ có sự bứt phá tốt nhất về chiều cao.

    Các bậc cha mẹ nên lựa chọn loại canxi dễ hấp thu như canxi tự nhiên để bổ sung cho bé. Ngoài ra, cần tăng cường các loại thực phẩm giàu canxi như: rau có màu xanh đậm (rau bina, súp lơ xanh, cải chíp,…), các loại hoa quả tươi (cam, quýt…), các loại đậu, hạt, trứng, sữa,...

    Bên cạnh phương pháp bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm chứa dinh dưỡng từ tự nhiên thì còn đó một số trường hợp mẹ không đủ sữa, trẻ nhỏ kém hấp thụ canxi còi xương thấp bé và ở người lớn có thể trạng gặp vấn đề về loãng xương. Lúc này chúng ta sẽ có nhu cầu phải bổ sung thêm canxi bên ngoài và đang tìm kiếm một sản phẩm có thể đáp ứng được đầy đủ các điều kiện về mức độ hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

    Auscalmax là nguồn canxi và phosphorus tự nhiên có nguồn gốc từ 100% bò Úc không chứa SRM và có sinh khả dụng cao, ít tác dụng phụ hơn so với các nguồn canxi khác các bố mẹ có thể lựa chọn ....

    Theo Tiến sĩ, bác sĩ Phan Bích Nga, giám đốc trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em – Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam: 

    AUSCALMAX - Cung cấp Canxi chất lượng cao, kết hợp với Vitamin K2 & Vitamin K3
    Sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời cho trẻ giai đoạn phát triển chiều cao 3-16 tuổi !!!

    -Auscalmax là sản phẩm của Max Biocare - Thương hiệu Dược phẩm hàng đầu tại Úc được các DƯỢC SĨ VÀ CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG KHUYÊN DÙNG, đạt chứng nhận tiêu chuẩn GMP - WHO.


    Auscalmax là công thức cao cấp cho sức khoẻ xương và cơ, cung cấp canxi hữu cơ và phốt pho từ MCHA, vitamin K2 (MK-7), và vitamin D3 trong đó:

    - Chứa canxi, phosphorus và các vi chất khác như microcrystalline hydroxyapatte (MCHA), một dạng chất khoáng xương tự nhiên có nguồn gốc từ 100% bò Úc không chứa SRM.

    - MCHA là nguồn canxi và phosphorus tự nhiên và có sinh khả dụng cao, ít tác dụng phụ hơn so với các nguồn canxi khác.

    - Vitamin D3 hỗ trợ hấp thu canxi trong ruột và hỗ trợ khoáng hóa vào xương. Vitamin K2 hỗ trợ cô lập canxi hòa tan thành khoáng chất xương.

    - MenaQ7® là một dạng vitamin K2 có khả năng hấp thu cao, đã được cấp bằng sáng chế và chứng minh lâm sàng về khả năng điều trị loãng xương. MenaQ7® chứa các chất đồng phân ở dạng MK-7 có sinh khả dụng cao và dài hơn so với các dạng vitamin K khác.

    - Sản phẩm được bào chế dạng viên nhai nang mềm thơm ngon với vị vani và dâu tây, thích hợp cho trẻ em sử dụng.

     Mua hàng chính hãng tại đây https://www.facebook.com/Auscalmax.vn/

     L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-giai-doan-phat-trien-chieu-cao-cua-be-me-nao-cung-phai-biet-a294392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.