+Aa-
    Zalo

    Các lãnh đạo G7 đồng ý viện trợ 9,5 tỷ USD cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cho biết khoản viện trợ của họ cho Ukraine trong năm 2022 tính đến nay là 19,8 tỷ USD.

    Ngày 20/5 (giờ địa phương), các nhà lãnh đạo tài chính của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã đồng ý về khoản viện trợ mới trị giá 9,5 tỷ USD cho Ukraine, theo Reuters. Trong đó, Mỹ sẽ cấp 7,5 tỷ USD, Đức cấp 1 tỷ USD và các nước G7 khác cấp 1 tỷ USD dưới hình thức cho vay và bảo lãnh.

    Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của G7 cho biết khoản viện trợ của họ cho Ukraine trong năm 2022 tính đến nay là 19,8 tỷ USD. 

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng Ukraine trong suốt cuộc chiến này và nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi sẵn sàng hành động nhiều hơn khi cần thiết", nhóm G7 cho biết trong một thông cáo cuối cuộc họp kéo dài 2 ngày tại Koenigswinter, gần thành phố Bonn của Đức.

    Ukraine ước tính họ cần khoảng 5 tỷ USD mỗi tháng để trả lương cho nhân viên và duy trì hoạt động của chính phủ. 

    Bên cạnh viện trợ của G7, Liên minh châu Âu (EU) sẽ cấp cho Ukraine khoản vay trị giá 9 tỷ euro (9,5 tỷ USD). Ngoài ra, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cũng sẽ cấp các khoản vay trị giá 3,4 tỷ USD.

    cac lanh dao g7 dong y vien tro 9 5 ty usd cho ukraine
    Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal xuất hiện trên màn hình trong cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của Nhóm G7, ở Koenigswinter (Đức) vào ngày 19/5. Ảnh: Reuters.

    G7 cũng kêu gọi hỗ trợ tái thiết và phục hồi lâu dài ở Ukraine, họ gọi đây là một "nỗ lực chung lớn" cần được phối hợp chặt chẽ.

    Ước tính của các nhà kinh tế về chi phí tái thiết Ukraine khác nhau, trong khoảng từ 500 tỷ EURO đến 2 nghìn tỷ EURO, tùy thuộc vào các giả định về thời gian của chiến dịch quân sự và phạm vi tàn phá.

    Xung đột Nga-Ukraine đã buộc với các cường quốc phương Tây phải cân nhắc lại mối quan hệ hàng thập kỷ qua với Nga không chỉ về mặt an ninh mà còn về năng lượng, thực phẩm và các liên minh cung cấp toàn cầu từ vi mạch đến đất hiếm.

    Các nhà hoạch định chính sách G7 cũng thảo luận về đà tăng lạm phát trên toàn cầu do xung đột tại Ukraine, vốn có thể khiến tăng trưởng kinh tế giảm tốc đáng kể và tạo ra nguy cơ về lạm phát đình trệ.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-lanh-dao-g7-dong-y-vien-tro-9-5-ty-usd-cho-ukraine-a538342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan