+Aa-
    Zalo

    Cách Apple tiêu diệt điện thoại Android giá rẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không cạnh tranh trực tiếp bằng sản phẩm, nhưng chương trình iPhone Upgrade của Apple có thể tiêu diệt nhanh chóng những sản phẩm Android tầm trung trong tương lai.

    Không cạnh tranh trực tiếp bằng sản phẩm, nhưng chương trình iPhone Upgrade của Apple có thể tiêu diệt nhanh chóng những sản phẩm Android tầm trung trong tương lai.
    Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007, Apple vẫn chỉ tập trung vào trải nghiệm sản phẩm cao cấp, chấp nhận nhường lại các phân khúc khác cho Android từ Google.
    Nhiều người dùng chờ đợi những phiên bản iPhone giá tốt hơn cạnh tranh trong nhóm trung và giá rẻ, nhưng lại quên rằng iPhone đời cũ sẽ dần có giá tốt hơn sau mỗi năm.
    Đến cả thời iPhone 6S, Apple vẫn không ra mắt iPhone giá rẻ để đối đầu Apple, nhưng số thiết bị bán ra vẫn tăng kỷ lục. Hơn nữa, dù không ra sản phẩm ngang giá, Apple vẫn có kế hoạch tiêu diệt các đối thủ Android trong phân khúc tầm trung.
    Trong cuộc trò chuyện với cổ đông về doanh thu quý vừa rồi, Apple đã chia sẻ chi tiết hơn về doanh số và chương trình nâng cấp iPhone.

    Chương trình này cho phép người dùng mua các phiên bản iPhone không khóa, được hỗ trợ AppleCare mà không tính phí trả trước. Giá iPhone vẫn đắt, nhưng giúp người dùng thường chuộng hình thức trả góp hơn mua đứt một lần.
    Động thái này cho phép iPhone tiếp cận tốt hơn với người dùng, và các nhà mạng cũng đang phối hợp chặt chẽ với họ. Apple biết điều đó, và họ đang lên kế hoạch mở rộng chương trình này trong tương lai.
    Tim Cook cho biết: “Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ được tự động hóa, Apple đang làm việc với đối tác cung cấp dịch vụ”. Phát biểu này hàm ý rằng chương trình sẽ mở rộng nhanh chóng mặc dù Tim Cook chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào. Ông chỉ nói rằng thị trường di động Mỹ sẽ cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho chương trình nâng cấp so với phần còn lại của thế giới.
    “Chương trình này sẽ không rộng mở ở các thị trường khác như tại Mỹ, nhưng có vẻ chúng ta đang đối mặt với một xu hướng mới của ngành di động”, Cook nói. Ông khẳng định chương trình sẽ thu hút những người dùng vốn hứng thú với các điện thoại giá tốt của thương hiệu khác.
    “Chúng tôi nghĩ khi doanh số từ chương trình tăng lên - dù cũng không lớn so với tổng doanh số bán lẻ iPhone - thì các nhà mạng vẫn sẽ hỗ trợ chính sách này”, Cook cho biết. “Và nếu bạn nhìn vào tổng thể, chương trình này sẽ có ảnh hưởng tích cực đến vòng tái sử dụng sản phẩm"
    Apple cho biết, họ mong chờ việc tạo ra thị trường iPhone với mức giá khác cũng như chất lượng cao hơn các sản phẩm mà người dùng đang lựa chọn. Việc này sẽ có lợi cho hệ sinh thái của Apple.
    Kế hoạch của Apple đang có hiệu quả. Họ vừa công bố rằng 30\% doanh số iPhone quý vừa qua đến từ những người chuyển từ Android sang. Có vẻ nhiều người dùng iPhone cũng tận dụng chương trình này từ các nhà bán lẻ để sở hữu những chiếc iPhone không khóa với mức giá tốt hơn so với trong quá khứ - dù chính sách này chỉ mới có hiệu lực từ quý trước.
    Mặt khác, trong khi Apple ngày càng thu hút được người dùng Android, nền tảng Google vẫn rất phổ biến ở nhiều thị trường. Nhất là các thị trường đang lên, nơi mà chính sách của Apple vẫn chưa có hiệu lực và giá của iPhone cao so với mức thu nhập của dân cư sở tại.
    Theo Tri thức trực tuyến
    [mecloud]svhZfPbaXf[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-apple-tieu-diet-dien-thoai-android-gia-re-a117209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.