+Aa-
    Zalo

    Cách chụp màn hình máy tính bàn siêu đơn giản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chụp màn hình đã trở thành tính năng quen thuộc và rất hữu ích, trong bài này chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những cách chụp màn hình máy tính bàn đơn giản nhất.

    (ĐSPL) - Chụp màn hình đã trở thành tính năng quen thuộc và rất hữu ích. Thay vì tìm hiểu cách chụp màn hình trên điện thoại, trong bài này chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những cách chụp màn hình máy tính bàn đơn giản nhất.

    Với sự hữu ích của tính năng chụp màn hình, hiện nay tính năng này đã được tích hợp trên hầu hết các thiết bị từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop đến máy tính bàn giúp bạn lưu lại những hình ảnh đặc biệt.

    Có rất nhiều cách chụp màn hình máy tính bàn khác nhau, bạn có thể lựa chọn cách phù hợp và tiện lợi nhất cho máy tính của mình. Ngoài ra, bạn đã biết cách chụp ảnh làm sao để có những tấm hình đẹp trên điện thoại chưa? Với một sốkinh nghiệm để chụp ảnh đẹp hơn trên smartphone được chia sẻ trước đó sẽ là những cách hay cho bạn đấy.

    Cách chụp màn hình máy tính bàn không cần phần mềm

    Cách chụp màn hình máy tính bàn bằng phím tắt

    Cách chụp màn hình máy tính bàn siêu đơn giản

    Với những phím tắt có sẵn bạn có thể thực hiện tính năng chụp màn hình trên máy tính bàn mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào.

    Đây là cách thuận tiện nhất được hầu hết những người sử dụng máy tính lựa chọn. Sau đây là những bước cơ bản nhất để chụp màn hình máy tính:

    Bước 1: Nhấn vào phím chụp màn hình

    Bước 2: Mở ứng dụng paint hoặc powerpoint

    Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để lưu hình ảnh

    Bước 4: Lưu ảnh màn hình vừa chụp được về máy tính. Ví dụ như trong powerpoint ta click chuột phải vào hình vừa được dán (paste) vào Slide. Tiếp đến chọn Save as picture và chọn nơi lưu file ảnh mình cần.

    Đối với máy tính bàn phím chụp màn hình chính là phím “Prt Scr Sys Rq”. Sau khi nhấn phím này, hình ảnh chụp màn hình của bạn sẽ tự động được lưu và clipboard, sau đó bạn có thể di chuyển ảnh đến bất cứ thư mục nào tùy thích.

    Những thuật ngữ cần nhớ khi chụp màn hình máy tính bàn:

    Tùy theo từng loại máy tính khác nhau, phím chụp màn hình có thể có những tên gọi khác nhau như: Prt Scr Sys Rq, Prt Sc, Prnt Scrn.

    Cách chụp màn hình máy tính bàn sử dụng phần mềm

    Bên cạnh cách chụp màn hình máy tính bàn từ những phím tắt có sẵn, bạn cũng có thể tải một số phần mềm chuyên dụng về để chụp màn hình.

    Những phần mềm này sẽ giúp bạn chụp, chỉnh sửa và biên tập lại hình ảnh một cách chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể download miễn phí rất nhiều phần mềm chụp màn hình máy tính trên mạng, dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

    Screenshot Captor 

    Đây là phần mềm chụp ảnh màn hình đang được rất nhiều người sử dụng mang đến cho bạn những hình ảnh chất lượng cao, có thêm chú thích cũng như các hiệu ứng tuyệt vời.

    ScreenshotCaptor hỗ trợ bạn nhiều chế độ chụp ảnh màn hình độc đáo như Multimon(Chụp nhiều màn hình), Desktop, Active Windows, Region, Windows Object, Scrolling, Capture và nhiều phím tắt giúp bạn truy cập nhanh hơn.

    Với Screenshot captor bạn có thể lưu hình ảnh sang các định dạng khác nhau như: PG, PNG, GIF và TIFF.

    ActivePresenter

    Không chỉ dừng lại ở tính năng chụp màn hình, ActivePresenter còn mang đến cho bạn các tính năng tiện ích khác như quay phim, biên tập lại video, tự chuyển văn bản thành giọng nói hay tự điều chỉnh các hiệu ứng một cách linh hoạt.

    Đây là phần mềm chụp ảnh màn hình chuyên nghiệp, rất phù hợp với những người làm thiết kế đồ họa. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chụp màn hình Oppo siêu đơn giản, chắc chắn đây là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn đấy.

    Lê Phương (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chup-man-hinh-may-tinh-ban-sieu-don-gian-a175429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan