+Aa-
    Zalo

    Cách chụp màn hình máy tính khi đang chơi game bằng công cụ PrintScr

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bên cạnh cách chụp màn hình máy tính khi xem phim thì cách chụp màn hình máy tính khi đang chơi game sao cho thật đơn giản và nhanh chóng?

    (ĐSPL) - Bên cạnh cách chụp màn hình máy tính khi xem phim thì cách chụp màn hình máy tính khi đang chơi game sao cho thật đơn giản và nhanh chóng là câu hỏi và băn khoăn của không ít game thủ. Nếu bạn không tìm hiểu hay chưa từng thao tác hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng lúng túng. Hiểu và vận dụng kỹ thuật chụp màn hình máy tính không chỉ giúp bạn có thể ghi nhanh lại những khoảng khắc cần thiết mà còn giúp ích rất nhiều khi bạn cần chuyển thông tin, làm báo cáo…

    Chỉ bằng vài thao tác, bạn đã có ngay bức ảnh đẹp trên màn hình máy tính khi đang chơi game

    Thực tế có rất nhiều cách chụp màn hình máy tính khi đang chơi game, nhưng sử dụng công cụ PrintScr có phần ưu thế hơn khi chỉ cần 1 nút nhấn là bạn đã thu trọn được khung hình. Cũng cần lưu ý, nút PrintScr ở mỗi model máy có thể được viết tắt khác nhau: PrintScr, Print Screen, Prt Sc Sys Rq…

    Với những bàn phím có nút PrintScr, bạn chỉ việc nhấn nút PrintScr để chụp lại màn hình. Sau đó mở mục Paint -> Ctrl + V (để paste hình ảnh) -> Ctrl + S (lưu hình ảnh). Rất đơn giản phải không nào! Sử dụng công cụ Paint, bạn cũng có thể Cut, tùy chỉnh kích thước…

    Dù vậy, không phải bàn phím máy tính nào cũng đều ghép phím PrinScr để bạn dễ dàng chọn lựa. Một số model máy tính khác, nút chụp màn hình lại tách rời với nhau, chính vì vậy bạn cần thực hiện đồng thời các tổ hợp phím.

    Ví dụ: Laptop có phím Print Screen được ghép chung với một phím khác nên bạn phải ấn đồng thời phím Fn và phím Prt Sc mới có thể chụp được màn hình máy tính. Thực hiện tương tự như hướng dẫn ở trên để lưu và chỉnh kích thước, màu sắc của ảnh.

    Nhấn phím PrntScr để chụp màn hình máy tính

    Hoặc nếu như bạn không thể tìm thấy công cụ Paint, bạn có thể sử dụng phím tắt: nhấn tổ hợp phím Windows (biểu tương cửa sổ) + R trên bàn phím. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại, bên phải chữ Open sẽ xuất hiện hộp thoại trắng, bạn chỉ cần gõ chữ “mspaint” -> OK để khởi động công cụ Paint.

    Thêm một trường hợp nữa, không thể sử dụng công cụ Paint, bạn có thể dùng sang phần mềm Photoshop để lưu ảnh. Sở hữu những tính năng tương tự như Paint nhưng Photoshop có phần ưu điểm hơn vì nó cho phép bạn có thể tạo hiệu ứng, chèn ký tự đặc biệt... Phần mềm này hiện nay được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là những bạn đam mê công nghệ, design.

    Có một điều bạn cần lưu ý khi thao tác các cách chụp màn hình máy tính khi đang chơi game: “ngắm chuẩn mục tiêu/ vị trí cần chụp”. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, tiết kiệm được thời gian chỉnh sửa, cắt ảnh. Thay vì phải mất công chỉnh lại vị trí cho phù hợp, di chuyển vùng chụp trên màn hình đến vùng cần chụp. Nếu cần thu nhỏ hoặc phóng to đối tượng cần chụp bạn có thể sử dung: Ctrl + ( phóng to) hoặc Ctrl – ( thu hẹp), vô cùng đơn giản chỉ bằng 1 vài thao tác.

    Cách chụp màn hình máy tính khi đang chơi game sẽ trở nên đơn giản vô cùng nếu bạn nắm vững thao tác và thực hiện chúng thường xuyên. Bên cạnh sử dụng công cụ PrntScr, bạn cũng có thể sử dụng thêm công cụ: Snipping Tool, Screenshoter, hay phần mềm Zing Chat có sẵn trong game.

    Cùng với đó thì mẹo học autocad nhanh vô cùng hữu ích mà Doisongphapluat.com muốn chia sẻ và với những hướng dẫn ở trên, các bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh chụp toàn cảnh màn hình ưng ý!

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chup-man-hinh-may-tinh-khi-dang-choi-game-bang-cong-cu-printscr-a175101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan