+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt bí đỏ truyền thống ngon không cưỡng lại được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bí đỏ không chỉ là thực phẩm nấu ăn ngon, bổ dưỡng mà cách làm mứt bí đỏ truyền thống còn giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn các món ăn ngon từ bí đỏ.

    (ĐSPL) - Bí đỏ không chỉ là thực phẩm nấu ăn ngon, bổ dưỡng mà cách làm mứt bí đỏ truyền thống còn giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn các món ăn ngon từ bí đỏ.

    Dịp lễ, Tết nếu có thể tự làm mứt bí đỏ tại nhà thì vừa được ăn ngon, tiết kiệm kinh tế mà lại đảm bảo vệ sinh. Nếu bạn thích thú với món ăn này thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách làm mứt bí đỏ truyền thống đơn giản nhất nhé. Ngoài ra, với cách làm mứt dừa hương dâu thơm ngon đúng vị đón Tết được chia sẻ trước đấy bạn nên tìm hiểu và thực hiện để có thêm món ăn ngon ngày Tết truyền thống nhé.

    Cách làm mứt bí đỏ truyền thống ngon không cưỡng lại được

    Nguyên liệu làm mứt bí đỏ truyền thống

    Trong cách làm mứt bí đỏ truyền thống ngày hôm nay chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau để có thể chế biến món mứt thuận tiện, nhanh chóng và ngon đúng điệu.

    - Bí đỏ mỹ ( 1 quả)/ bí đỏ ta một miếng khoảng 500g

    - Đường trắng

    - Chanh tươi 1 quả nhiều nước

    - Vỏ cam thái sợi

    - Muối

    - Vôi

    Trong cách chọn nguyên liệu làm mứt bí đỏ bạn phải lưu ý chọn quả bí đã già, bí nếp, có màu đậm đó mới là bí ngon và khi làm mứt sẽ đậm đà, thơm ngon đúng điệu. Đối với các nguyên liệu khác cũng cần tìm được sản phẩm tươi, ngon nhất.

    Cách làm mứt bí đỏ truyền thống tại nhà

    Bước 1:

    Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ đi phần ruột mềm

    Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ đi phần ruột mềm. Nhớ là phải làm sạch phần ruột đó thì mứt bí đỏ mới không bị mềm, bị chua.

    Cách làm mứt bí đỏ truyền thống này khá đơn giản. Sau khi thái sợi vừa ăn thì bạn ngâm với nước vôi trong khoảng 1 tiếng. Sau đó vớt ra cho ráo nước hoàn toàn.

    Bước 2:

    Sau khi thái sợi vừa ăn thì bạn ngâm với nước vôi trong khoảng 1 tiếng

    Để tiến hành bước thứ 2 trong cách làm mứt bí đỏ truyền thống dễ nhất bạn cần sử dụng khoảng 400 ml nước, nếu là nước lạnh càng tốt, hòa với 200g đường.

    Cho vỏ cam thái sợi cho vào nồi cùng bí đỏ, đun nhỏ lửa sao cho khi hỗn hợp nước và đường cạn thì tắt bếp. Muốn mứt bí ngon thì bạn phải đảo nhẹ bí khi đun.

    Bước 3:

    Sấy khô là bước quan trọng trong cách làm mứt bí đỏ truyền thống

    Sau khi đã sên xong bí đỏ thì bạn cần thực hiện bước sấy khô vô cùng quan trọng trong cách làm mứt bí đỏ truyền thống đó là sấy khô.

    Cho mứt bí đỏ vào trong túi giấy bạc, gói lại và sấy khô ở nhiệt độ 90 độ C tầm 2 giờ đồng hồ.

    Bước 4:

    Cho bí đã sấy khô vào đảo đều

    Để kết thúc quá trình chế biến mứt bí đỏ tại nhà bạn cần cho đường kính và nước lạnh vào chảo đun sôi lên, chỉ khoảng 70ml nước lạnh là đủ.

    Khi sôi thì cho bí đã sấy khô vào đảo đều, đảo đến khi nào đường kết tinh bám vào mứt bí và khô ráo hoàn toàn thì lấy ra, bảo quản trong lọ kín.

    Như vậy chỉ với 4 bước bạn đã có thể tự làm mứt bí đỏ cho cả nhà cùng thưởng thức. Cách làm mứt bí đỏ truyền thống này sẽ là bí quyết giúp bạn thành công trong công việc bếp núc, nội trợ của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách làm mứt bằng bí xanh giòn ngon đúng điệu của chúng tôi tổng hợp trước đấy nhé. Chúc các bạn thành công!

    Yến My (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-bi-do-truyen-thong-ngon-khong-cuong-lai-duoc-a174746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rùng mình cảnh chôn sấu, quất đến thối làm mứt

    Rùng mình cảnh chôn sấu, quất đến thối làm mứt

    Hàng chục hộ dân đào hố sâu chừng 3- 5m, rộng chừng 2-3m2, rải vôi bột rồi phủ lên lớp nilong cáu bẩn, sau đó chôn chanh, quất, sấu xuống hố, phủ lớp muối lên, để cả chục ngày bốc mùi hôi nồng nặc, rồi đem bán cho các cơ sở khác làm ô mai, mứt.