+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt đào đơn giản chỉ trong 4 bước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) cách làm mứt đào chỉ trong 4 bước dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hào hứng và bất ngờ.

    (ĐSPL) - Giữa vô vàn các loại mứt, có lẽ mứt đào là loại mứt được nhiều người chuông hơn cả. Trong nó có chứa mọi yếu tố đủ để mê hoặc bất cứ ai dù mới lần đầu thưởng thức. Với những cách làm mứt gấc ngon chuẩn vị và quen thuộc thì cách làm mứt đào chỉ trong 4 bước dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hào hứng và bất ngờ.

    Những miếng mứt đào có vị vàng óng, thơm mát khiến bạn không thể cưỡng nổi

    Nếu mùa hè có ly trà đào thơm mát giải nhiệt, thổi bùng nắng nóng thì mùa đông, một vài lát mứt đào cũng đủ để vỗ về cái dạ dày trồng không của bạn. Một chút mứt đào để làm quà biếu cũng rất ý nghĩa, hoặc không bạn cũng có thể dùng để tiếp đãi bạn bè mỗi khi họ có dịp ghé nhà bạn chơi.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để có món mứt đào thơm ngon:

    - Nguyên liệu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để làm món mứt đào chính là quả đào tươi. Qủa đào phù hợp nhất để làm mứt chính là lúc còn cương, nghĩa là không quá chín hoặc quá xanh. Đào quá chín sẽ khiến mứt bị nát và không còn đủ hương vị như mong muốn. Đào quá xanh, mứt sẽ bị chát và khô. Lượng đào vừa đủ: 600g

    - 200g đường trắng

    - ½ trái chanh tươi

    - 700 ml nước trắng

    Chế biến:

    Sau giai đoạn chuẩn bị nguyên liệu khá vất vả, chúng ta đi vào thực hiện lần lượt 4 bước trong cách làm mứt đào đơn giản, tại nhà nào:

    Bước 1

    Gọt vỏ và tách hạt lần lượt những trái đào tươi. Để quá trình gọt vỏ diễn ra nhanh chóng, bạn có thể sử dụng những chiếc nạo dùng để gọt bí hay hoa quả.

    - Sau khi gọt và bỏ vỏ hết lượt số đào đã chuẩn bị. Tiếp đến bổ đào thành 4-6 miếng nhỏ (tùy thuộc vào kích thước quả đào).

    - Vắt chanh lên những miếng đào đã được bổ sẵn. Sau đó xóc đều lên cho nước cốt chanh ngấm dần vào từng miếng đào.

    Bước 2

    Đổ lần lươt nước và đường đã chuẩn bị vào một chiếc xoong sạch.

    - Bật lửa đun nước, vừa đun vừa khuấy cho đều tay cho đường tan và không bị vón cục nơi đáy nồi.

    Bước 3

    Chờ đến khi nước vừa sôi to thì cho đào vào trong xoong đun cùng.

    Bước 4

    Tiếp tục mở vung và đun như vậy cho đến khi cạn nước. Lưu ý quá trình này bạn cần căn lửa to đều, không quá to và cũng không được nhỏ.

    Thành phẩm là những lọ mứt đào vàng xinh, bắt mắt

    Khi mứt đào đã gần sệt thì bạn cần nhỏ bớt lửa vì nếu không cẩn thận quá trình này sẽ rất dễ bén lửa và cháy sém. Cũng cần lưu ý đảo đều những miếng đào trong xoong để tránh bị dinh vào nhau và không ngấm đường.

    Cuối cùng chỉ cần tắt bếp và trút những miếng mứt đào này vào từng lọ thủy tinh để ăn dần thôi nào.Thật đơn giản phải không nào, với cách làm mứt đào này, bạn chỉ mất có 4 bước nhỏ để có được một món mứt thơm ngon đúng điệu như ngoài hàng. Đi cùng đó là cách làm mứt đậu đỏ mới lạ cho ngày Tết thơm tròn vị. Trổ tài vào bếp và chế biến những món ngon này thôi nào!

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-dao-don-gian-chi-trong-4-buoc-a174928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan