+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt dừa hương dâu thơm ngon đúng vị đón Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trái dâu tây chín mọng trông vô cùng hấp dẫn, bạn có nghĩ tới việc sử dụng nó để làm mới món mứt dừa truyền thống không?

    (ĐSPL) - Trái dâu tây chín mọng trông vô cùng hấp dẫn, bạn có nghĩ tới việc sử dụng nó để làm mới món mứt dừa truyền thống không? Vị bùi bùi của dừa kết hợp với vị thơm dịu của dâu sẽ làm nên món mứt dừa thơm ngon bắt mắt.

    Còn chần chờ gì nữa hãy thử ngay cách làm mứt dừa hương dâu dưới đây để chiêu đãi cả gia đình nhé. Bên cạnh đó, với những ai yêu thích cà phê cùng với hương vị thì tìm hiểu cách làm mứt dừa hương cà phê lạ miệng đón Tết đã được giới thiệu đến bạn đọc trước đó nhé.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    - 1 kg dừa bánh tẻ

    - 500g đường

    - 300g dâu tây

    Hướng dẫn cách làm mứt dừa hương dâu

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

    - Bạn dùng dao gọt bỏ lớp vỏ màu nâu bên ngoài quả dừa bánh tẻ rồi dùng dao nạo phần cùi dừa theo đường xoắn ốc thành những sợi mỏng và dài.

    Cách làm mứt dừa hương dâu thơm ngon đúng vị đón Tết

    - Dừa nạo xong đem rửa qua nước lã 3-4 lần để làm sạch bớt tinh dầu dừa để sau này mứt không bị ngả màu. Sau khi rửa xong, vớt cùi dừa ra rổ cho ráo nước.

    Dâu tây xay nhuyễn lấy phần nước ép

    - Dâu tây rửa sạch, để ráo, xắt làm đôi rồi cho vào máy thêm chút nước xay nhuyễn. Dùng rây lọc thực phẩm lọc bỏ bã lấy phần nước ép dâu tây.

    Lưu ý: Chất lượng của mứt dừa sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn loại dừa. Dừa quá già khi ăn mứt dừa sẽ khô. Dừa non thì cùi mỏng làm mứt ăn sẽ không bùi.

    Vì vậy dừa bánh tẻ - dừa không quá già không non, cùi dày vị bùi dùng làm mứt dừa là ngon nhất. Dâu tây nên chọn quả chín đều không dập nát để đảm bảo vị thơm ngon.

    Bước 2: Trộn ướp các nguyên liệu

    Đổ nước dâu vào một âu lớn rồi cho dừa đã nạo sợi vào, thêm 500g đường trộn đều lên. Ướp hỗn hợp trong khoảng 10-12 tiếng để đường tan hết, thật ngấm vào dừa và dừa có màu hồng trong suốt là được.

    Nếu không mua được dâu tây bạn có thể sử dụng siro dâu mua sẵn cũng rất tiện lợi. Tùy khẩu vị mọi người trong gia đình thích ngọt đậm hay ngọt vừa bạn thêm bớt lượng đường phù hợp.

    Bước 3: Xào mứt dừa hương dâu

    Đảo đều tay khi xào mứt

    Trong cách làm mứt dừa hương dâu, khâu xào mứt là rất quan trọng để món ăn vừa ngon vừa có màu sắc hấp dẫn.

    - Bạn đổ hỗn hợp dừa đã ngâm ướp vào một chảo lớn có phần đáy dày đun lửa to để xào. Bạn không nên sử dụng chảo có phần đáy mỏng vì khi đun sẽ dễ bị cháy làm hỏng hương vị của món mứt.

    - Khi mứt sôi giảm lửa nhỏ ở mức vừa phải, vừa đun vừa đảo nhẹ tay. Đun đến khi nước đường gần cạn, mứt dừa bắt đầu se lại bạn vặn lửa ở mức nhỏ nhất và tiếp tục đảo đều tay đến khi đường bám trắng vào miếng dừa là được.

    Bước 4: Bảo quản và thưởng thức


    Mứt dừa hương dâu có màu hồng vô cùng bắt mắt

    Bạn đổ mứt ra mâm sạch để chỗ thoáng mát cho thật nguội. Món mứt dừa hương dâu khi hoàn thành sẽ có màu hồng vô cùng đẹp mắt và thơm mùi dâu. Bạn có thể đựng mứt dừa trong lọ thủy tinh kín để tránh không khí vào sẽ làm mứt chảy nước, kém ngon và dễ hỏng.

    Bạn gái hãy trổ tài khéo léo của mình với cách làm mứt dừa hương dâu mà chúng tôi hướng dẫn để chiêu đãi những người thân yêu thưởng thức nhé. Cùng với cách làm mứt dừa hương cam chúng tôi giới thiệu trước đó Tết này bạn đã có thêm sự lựa chọn để tăng hương vị và làm mới món mứt dừa quen thuộc rồi phải không nào. Chúc các bạn thành công !

    Bảo Châu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-dua-huong-dau-thom-ngon-dung-vi-don-tet-a174523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan