+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt dừa non sầu riêng ngon đúng vị ngày Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mứt dừa non sầu riêng là một gợi ý rất tuyệt vời nếu bạn thích các món mứt từ dừa, hãy học ngày cách làm mứt dừa non sầu riêng ngon đúng vị nhé!

    (ĐSPL) - Tết này, bạn định làm món mứt nào cho người thân và bạn bè của mình thưởng thức? Mứt dừa là loại mứt đã quá quen thuộc qua mỗi mùa Tết đến xuân về và bạn muốn kết hợp món mứt dừa non với những nguyên liệu khác. Mứt dừa non sầu riêng là một gợi ý rất tuyệt vời cho bạn đấy. Nếu bạn đã từng thử sức với các cách làm mứt dừa với đủ loại vị thì trong bài viết ngày hôm nay, hãy học cách làm mứt dừa non sầu riêng ngon đúng vị nhé!

    Làm mứt dừa non sầu riêng cần chuẩn bị những gì?

    1kg dừa sữa (dừa non)

    300gr sầu riêng (múi sầu riêng)

    Vani

    Đường kính trắng

    Chọn sầu riêng ngon để có món mứt đúng vị

    Dừa bạn nên chọn loại dừa bánh tẻ

    Để món mứt dừa sầu riêng ngon đúng vị, bạn hãy lưu ý khi chọn nguyên liệu như  nên chọn dừa bánh tẻ để làm mứt, riêng đối với sầu riêng chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn 6 cách chọn sầu riêng ngon, bạn chỉ cần theo những kinh nghiệm này có thể chọn được sầu riêng ngon mà không cần lo lắng gì cả.

    Cùng bắt tay vào làm mứt dừa sầu riêng nào!

    Cách làm mứt dừa non sầu riêng gồm có 3 bước chính:

    Bước 1: Dừa bánh tẻ (dừa non) sau khi mua về, bạn hãy tiến hành rửa sạch và gọt lớp vỏ nâu còn bám xung quanh dừa đi. Sau đó bạn hãy cắt dừa thành những miếng dài, mỏng, vừa ăn.

    Dừa nạo thành miếng dài, vừa ăn

    Sầu riêng bạn tiến hành bóc lấy cơm sầu riêng và tán nhuyễn.

    Bước 2: Bạn trộn dừa với sầu riêng cùng đường kính và vani. Sau đó bạn ngâm dừa trong 1 tiếng đồng hồ cho dừa ngấm đường, vani, khi thấy nước đường xâm xấp mặt dừa là được.

    Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp và cho dừa vào sên với lửa nhỏ. Bạn đảo đều tay trong 20 phút cho đến khi thấy dừa khô, đường bám đều quanh miếng dừa là đã hoàn thành xong cách làm mứt dừa non sầu riêng. Bạn bắc chảo xuống, để dừa nguội là có thể dùng được.

    Món mứt sầu riêng ngon tuyệt cho mùa Tết

    Để bảo quản dừa được lâu, bạn có thể để dừa trong lọ thủy tinh. Thành phẩm mà bạn thu được là món mứt dừa non sầu riêng béo ngậy, thoảng vị sầu riêng. Uống tách trà và nhâm nhi món mứt này thì còn gì tuyệt vời bằng. Có nhiều người không quen mùi sầu riêng nhưng các bạn hãy ăn thử một chút mứt dừa sầu riêng trong mùa Tết này nhé, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy khó quên vị bùi của dừa quyện cùng mùi sầu riêng rất đặc trưng. Bạn có thể làm món mứt này cho gia đình bạn hoặc có thể làm tặng người thân, bạn bè thay vì phải đi mua những món mứt đắt đỏ.

    Như vậy với khoảng thời gian ngắn, bạn đã biết cách làm mứt dừa non sầu riêng cho gia đình trong mùa Tết này rồi. Còn chần chừ gì nữa mà không thực hành ngay thôi. Ngoài ra, nếu bạn là một fan cuồng ăn kem trong mùa đông thì hãy thử sức ngay với cách làm món kem sầu riêng để có thêm hương vị trong những ngày Tết nhé.

    Anh Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-dua-non-sau-rieng-ngon-dung-vi-ngay-tet-a175767.html
    Sự kiện: Cách làm mứt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan