+Aa-
    Zalo

    Cách lấy cao răng bằng dầu dừa hiệu quả ngay sau 30 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) dầu dừa còn một tác dụng tuyệt vời nữa đó chính là lấy cao răng và làm trắng răng. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách lấy cao răng bằng dầu dừa nhé!

    (ĐSPL) - Không những có tác dụng làm đẹp cho da và tóc, những cuộc nghiên cứu gần đây còn cho thấy rằng dầu dừa còn một tác dụng tuyệt vời nữa đó chính là lấy cao răng và làm trắng răng. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách lấy cao răng bằng dầu dừa nhé!

    Dầu dừa có thể làm sạch răng

    Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy thành phần cấu tạo đặc biệt trong dầu dừa có khả năng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn streptococcus - một loại khuẩn hoạt động trong khoang miệng, là nguyên nhân chính gây sâu răng. Sự tác động của dầu dừa vào răng và trên toàn bộ khoang miệng không chỉ giúp làm trắng răng mà còn cuốn đi cao răng, những mảng bám, cặn thức ăn vẫn còn đọng lại ở kẽ răng và làm cho khoang miệng của bạn luôn được sạch sẽ. Tại các nước châu Âu thì việc sử dụng dầu dừa chăm sóc răng miệng khá phổ biến nhưng điều này còn rất xa lạ với các nước châu Á đặc biệt là tại Việt Nam. Hầu hết mọi người thường sử dụng kem đánh răng và nước xúc miệng để vệ sinh răng miệng.

    Các vi khuẩn sống trong miệng đều là những thực thể đơn bào, những vi khuẩn này được phủ bên ngoài một lớp màng chất béo lipit. Dầu dừa cũng là một chất béo, khi trộn 2 chất béo với nhau thì chúng sẽ hòa tan và hấp thụ lẫn nhau. Khi chúng ta súc miệng thì dầu dừa sẽ len lỏi vào những chân răng, kẽ răng cuốn theo những vi khuẩn ẩn nấp. Bạn súc dầu càng lâu càng mạnh thì càng nhiều vi khuẩn được loại bỏ. Đây chính là lý do vì sao dầu dừa được sử dụng để làm sạch răng miệng.
    Để có kết quả tốt bạn nên chọn loại dầu dừa nguyên chất có đặc điểm hương thơm tự nhiên, màu vàng óng ánh, nhiệt độ thấp sẽ đông lại và khi đổ ra tay sẽ không bị bay hơi nhanh để có hiệu quả tốt.

    Sau đây là cách lấy cao răng bằng dầu dừa.

    Làm sạch răng miệng bằng dầu dừa

    Cách 1: Dầu dừa và bột baking soda

    Trộn chung bột baking soda và dầu dừa theo thỉ lệ 1:1 cho đến khi đặc sệt lại và sử dụng hỗn hợp này thay thế cho kem đánh răng. Bạn nên thực hiện cách này 2 ngày/ lần và duy trì liên tục sau 10 ngày bạn sẽ nhận được một kết quả bất ngờ và hàm răng cũng sẽ trắng hơn. Chú ý rằng, không nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều vì baking soda có tính tẩy, có thể làm mòn men răng, gây ê buốt răng và gây ra một số tác dụng phụ khác.

    Nước súc miệng được làm từ dầu dừa rất tốt cho răng miệng

    Cách 2: Sử dụng dầu dừa như nước súc miệng

    Sử dụng dầu dừa như là nước súc miệng vào buổi sáng và tối trước khi đánh răng, đây cũng là một cách chữa hôi miệng hiệu quả. Mỗi lần bạn nên súc miệng tầm 10 phút hoặc ngậm lâu hơn. Sau đó bạn nhổ ra và đánh răng bình thường. Tăng hiệu quả sử dụng bằng cách thường xuyên áp dụng cách này hàng ngày, bạn cũng nên bổ sung thêm tinh dầu bạc hà và đinh hương để tạo cảm giác dễ chịu, hơi thở thơm tho và chống ngừa sâu răng, viêm nướu.

    Cách lấy cao răng bằng dầu dừa là phương pháp làm sạch răng được rất nhiều người lựa chọn. Song song với đó các bạn có thể tìm hiểu cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá. Đẩy hẳn là bài viết hữu ích cho các gia đình có ông chồng hay hút thuốc. Với cách thực hiện đơn giản, tiết kiệm chi phí, không tốn quá nhiều thời gian và đem lại hiệu quả tẩy trắng khá cao là những lý do khiến cho phương pháp này ngày càng trở nên phổ biến.

    Huỳnh Kiên (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lay-cao-rang-bang-dau-dua-hieu-qua-ngay-sau-30-phut-a174355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 thực phẩm làm trắng răng tự nhiên

    7 thực phẩm làm trắng răng tự nhiên

    (ĐSPL) – Các bà nội trợ thông thái không nên bỏ qua những thực phẩm này vì chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chúng ta có hàm răng trắng tự nhiên.