+Aa-
    Zalo

    Cách thức để Google luôn thuê được nhân viên giỏi nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không có gì khó hiểu khi người ta nhận xét việc trở thành nhân viên của Google khó gấp 10 lần so với việc xin theo học tại Harvard và Yale.

    Không có gì khó hiểu khi người ta nhận xét việc trở thành nhân viên của Google khó gấp 10 lần so với việc xin theo học tại Harvard và Yale.

    Cách đây 5-10 năm trước quy trình tuyển dụng tại Google không được hấp dẫn như ngày nay. Thời gian đó tất cả các ứng viên sẽ phải trải qua 15-25 vòng phỏng vấn kéo dài từ 6-9 tháng.

    Trong năm 2017 công ty này nhận hơn 3 triệu đơn đăng ký và chỉ tuyển vỏn vẹn 700 người. Và để trở thành 1 trong số 700 con người vinh quang này, bạn sẽ phải vượt qua 3 bước do Google đặt ra. Điều đó cũng là minh chứng cho việc ông lớn công nghệ không sử dụng quy trình tuyển dụng thông thường để tuyển người. Cụ thể:

    Bước 1: Tất cả các ứng viên phù hợp sẽ phải được một ủy ban tuyển dụng độc lập xét duyệt và thông qua, và ủy ban này sẽ không liên quan đến quá trình tuyển dụng. Goolge phân chia quá trình thành các chức năng khác nhau như tìm nguồn cung ứng, điều phối… Họ tiếp cận riêng từng ứng viên và bỏ phiếu lựa chọn.

    Google thực hiện quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt để phát hiện và phát triển nhân viên có tố chất quản lý giỏi. Ảnh minh họa

    Bước 2: Các giám đốc tại Google sử dụng các mạng xã hội như LinkedIn, Google+, cơ sở dữ liệu cựu sinh viên và các tổ chức chuyên nghiệp khác để tìm kiếm tài năng. Và 4 tiêu chí Google tiếp cận ứng viên trong suốt quá trình phỏng vấn là: Khả năng nhận thức chung – Kỹ năng giải quyết vấn đề của ứng viên; khả năng lãnh đạo; Googleyness – Ứng viên có tố chất Google hay không và kiến thức liên quan đến vai trò đang ứng tuyển.

    Bước 3: Google sẽ để ứng viên được tiếp xúc với các đồng nghiệp tương lai, được chứng kiến công việc thực thụ họ sẽ làm sau khi được tuyển dụng. Đôi khi Google sẽ để ứng viên thuyết trình trong một căn phòng có trang thiết bị không hoạt động. Nếu ứng viên không ngại chỉnh sửa thiết bị thì đó là dấu hiệu của một đồng nghiệp dễ dàng hợp tác. Và đương nhiên vì đây là một công ty công nghệ chuyên về sáng tạo, sẽ luôn có điểm cộng cho các ứng viên có kế hoạch dự phòng B,C, và D. Rõ ràng đây là một chiến lược tuyệt vời giúp loại bỏ những người không yêu thích công việc ứng tuyển ngay từ ban đầu.

    Với Google, người làm việc tốt không hẳn sẽ quản lý tốt. Sarah Calderon - Quản lý bộ phận Phát triển Nhân sự Quản lý của Google chia sẻ, lối suy nghĩ thăng chức quản lý cho những nhân sự làm việc hiệu quả cao đối với Google là một sai lầm. Lãnh đạo một tập thể đòi hỏi những kỹ năng rất khác so với chuyên môn. Calderon chia sẻ rằng, để tìm được quản lý xuất sắc, bạn cần phải quan sát cách ứng viên làm việc cùng đồng nghiệp cũng như cách họ hoàn tất nhiệm vụ được giao.

    Điều duy nhất Google không muốn đó là nhìn thấy quản lý mới bị cạn kiệt sức lực. Cách tiếp cận tốt nhất, theo Calderon, là bạn nên nghĩ về những điều nhân sự quản lý mới có thể cần trong 6 tháng đầu tiên đảm nhận công việc. Đồng thời, hãy giao cho họ khối lượng công việc vừa đủ để họ có thể ghi nhớ, áp dụng những điều đã được học. Theo thời gian, nhân sự sẽ phát triển tiếp các kỹ năng quản lý hoàn thiện hơn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-thuc-de-google-luon-thue-duoc-nhan-vien-gioi-nhat-a216643.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan