+Aa-
    Zalo

    Cafe Giảng lên tiếng xin lỗi sau làn sóng phẫn nộ liên quan đến ca sĩ Choi Siwon

    (ĐS&PL) - Sau khi cộng đồng mạng xã hội, đặc biệt là những người hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior lên tiếng dữ dội về hành động được cho là thiếu tôn trọng nam ca sĩ Choi Siwon, phía Cafe Giảng - thương hiệu cafe lâu đời ở Hà Nội đã phải lên tiếng xin lỗi.

    Báo Dân trí đưa tin, trưa 16/10, trang fanpage của Cafe Giảng, một thương hiệu cà phê truyền thống, nổi tiếng tại Hà Nội, đăng tải hình ảnh một vị khách chụp chung với nam ca sĩ Choi Siwon, thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior. 

    Bức ảnh được chụp tại một cơ sở của cafe Giảng, với dòng trạng thái "Siwon, thành viên nhóm nhạc Super Junior ghé Cà phê Giảng". Thông tin này nhanh chóng được lan truyền và thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biết là người hâm mộ nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc. Với lượng fan đông đảo, thông tin nam ca sĩ Choi Siwon đến Việt Nam, còn thưởng thức tại quán cafe mang đậm phong cách truyền thống càng khiến người hâm mộ thích thú.

    Nhưng, ngay sau đó, một tài khoản facebook cá nhân, được cho là quản lý của thương hiệu cafe Giảng tiếp tục đăng tải hình ảnh này, tuy nhiên với nội dung khác.

    Cụ thể, người này viết: "Nhân viên hỏi: Super Junior đến có thu tiền không. Cậu S. trả lời, chỉ miễn phí lãnh đạo VFF… Thu tiền hết, không trừ một ai. Không có món ăn nào miễn phí".

    cafe giang len tieng xin loi sau lan song phan no lien quan den ca si choi siwon2
    Bài đăng của thành viên quán cafe Giảng, được cho là có nội dung thiếu tôn trọng nam ca sĩ Hàn Quốc.
    Ảnh: Dân trí.

    Ngược lại với nội dung chia sẻ trước, bài đăng này đã gây lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Nhiều tài khoản đã lên tiếng phản ứng, thậm chí là vào trang fanpage của cafe Giảng để công kích, thương hiệu này cũng liên tiếp nhận đánh giá 1 sao trong phần đánh giá dịch vụ, khiến thương hiệu phải khóa cả trang fanpage.

    Hầu hết, nhiều người cho rằng thương hiệu cafe Giảng đang lợi dụng tên tuổi của nam ca sĩ Hàn Quốc quảng cáo, phần lại có thái độ mỉa mai, thiếu tôn trọng đối với một vị khách nước ngoài. 

    "Việc miễn phí hay không là nhân viên của Giảng tự đề xuất, chứ Siwon không chủ động xin. Quản lý của một thương hiệu cà phê nổi tiếng mà lại viết những dòng coi thường người khác như thế này. "Không có món ăn nào miễn phí", Siwon đòi quán bạn phải miễn phí đâu", tài khoản Thương Huyền bình luận.

    "Một pha tự hủy", "Người nổi tiếng châu Á tài sản tính chục triệu đô mà còn bị coi thường như vậy thì dân thường còn bị coi thường đến mức nào. Người ta đến uống trả tiền chứ có đến xin đâu mà viết tus coi người ta như một người xin thế" - một tài khoản bình luận.

    Trước sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, phía thương hiệu cafe đã có động thái đầu tiên. Theo báo Người lao động, chiều 17/10, fanpage chính thức của Cafe Giảng đăng tải bài viết xin lỗi tới ca sĩ Choi Siwon và người hâm mộ của nam ca sĩ vì "sự việc gây hiểu nhầm".

    cafe giang len tieng xin loi sau lan song phan no lien quan den ca si choi siwon
    Nguyên văn bài đăng trên trang fanpage của cafe Giảng. Ảnh: NLĐ

    "Việc được anh yêu thích và ghé quán trong khoảng thời gian công tác tại Việt Nam là một niềm vinh dự đối với quán. Chúng tôi rất xin lỗi việc đăng nội dung trên trang cá nhân (của một thành viên trong quán, không phải chủ quán) không đại diện cho quan điểm của quán. Sau khi xem xét, quán cũng đã thấy cách sử dụng từ ngữ sai nên dẫn tới hiểu lầm ạ. Thực sự mong các bạn thông cảm vì sự việc đáng tiếc xảy ra. Cũng xin các bạn hỗ trợ quán trong thời gian này", fanpage quán cà phê đăng tải.

    Hiện phía thương hiệu này vẫn chưa có câu trả lời trực tiếp ngoài bài đăng trên trang mạng xã hội. Việc làm này dường như vẫn chưa xoa dịu cơn phẫn nộ của những người hâm mộ nam idol Hàn Quốc.

    Cafe Giảng là quán cà phê nổi tiếng bậc nhất Hà Nội. Quán ra đời vào năm 1946, từng xuất hiện trên nhiều tờ báo, trang tin du lịch uy tín trên thế giới. Đây được cho là nơi đầu tiên bán cà phê trứng, món đồ uống gắn liền với thủ đô và tên tuổi của ẩm thực Việt Nam. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cafe-giang-len-tieng-xin-loi-sau-lan-song-phan-no-lien-quan-den-ca-si-choi-siwon-a595683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan