+Aa-
    Zalo

    Cái giá phải trả của những kẻ bất lương lên kế hoạch giết đại gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do cần tiền tiêu xài, nhóm đối tượng bất hảo đã lên kế hoạch lừa một đại gia rồi uy hiếp nhằm chiếm đoạt tài sản. Chúng phân công rõ ràng cho nhau trong quá ...

    (ĐSPL) - Do cần tiền tiêu xài, nhóm đối tượng bất hảo đã lên kế hoạch lừa một đại gia rồi uy hiếp nhằm chiếm đoạt tài sản. Chúng phân công rõ ràng cho nhau trong quá trình gây án. Chúng lừa được nạn nhân đến nơi chúng chọn sẵn, dùng roi điện và các hung khí khác để tra tấn nhưng không lấy được tài sản gì của nạn nhân. Vì chúng ra tay quá tàn ác nên nạn nhân đã tử vong.

    Kế hoạch tàn độc

    Một ngày đầu tháng 10, TAND TP. HCM đưa vụ án nhóm đối tượng bất hảo lên kế hoạch giết đại gia, cướp tài sản ra xét xử. Các bị cáo bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản gồm: Phạm Văn Thuận (SN 1990, quê Vĩnh Long), Nguyễn Kim Thế Hiển (SN 1985, quê An Giang), Phan Tuấn Hạnh (SN 1983, quê Long An), Nguyễn Chí Thân (SN 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1989, cùng ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Riêng bị cáo Phan Thị Ngọc Diễm (SN 1990, ngụ TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) bị truy tố về tội Cướp tài sản.

    Các bị cáo tại tòa

    Theo nội dung vụ án, thông qua mối quan hệ gia đình, Hạnh quen biết ông Nguyễn Văn Th.. Qua tìm hiểu, Hạnh biết ông Th. là doanh nhân, có nhiều tiền, tài sản, có thể bắt cóc tống tiền hoặc đánh ghen. Ngày 12/10/2015, do cần tiền tiêu xài, Thuận điện thoại hẹn gặp Hạnh và Hiển để bàn bạc kế hoạch bắt cóc, tống tiền ông Th.. Thuận bèn rủ thêm Thành và Hiệp cùng tham gia. Hiệp rủ thêm Thân cùng thực hiện tội ác. Theo kế hoạch, Hạnh lên mạng tìm nhà cho thuê và biết bà Hoàng Thị Khuyên có căn nhà ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 đang cần người thuê. Ngày 20/10, Thuận, Hiệp, Hiển, Hạnh đến gặp bà Khuyên để làm hợp đồng thuê nhà bằng một giấy CMND phô tô giả.

    Sau khi thuê nhà, cả nhóm hẹn gặp nhau tại một quán cà phê để bàn kế hoạch gây án. Để thực hiện kế hoạch tàn độc, bọn chúng chuẩn bị sẵn hai cây roi điện, dây dù, kéo, băng keo, ống kim tiêm, hộp khẩu trang y tế; 1 hộp găng tay y tế, 1 xấp giấy báo và 1 thùng nước suối. Tại đây, Hiển nói dối Phan Thị Ngọc Diễm là ông Th. thiếu nợ, nhờ Diễm đóng giả gái mới ở quê lên để dụ ông Th. đến nhà ở quận 12 để Hiển đòi nợ. Diễm đồng ý. Hiển lấy tên Diễm và chủ động nhắn tin nhầm đến số điện thoại của ông Th. với nội dung: “Diễm ở quê muốn lên thành phố tìm nhà trọ ở để xin việc làm”. Ông Th. nhắn tin lại khi nào Diễm lên Sài Gòn thì ông sẽ giúp Diễm tìm phòng trọ.

    Biết “con mồi” đã “dính câu”, Hiển kêu Diễm gọi điện nói chuyện với ông Th. để báo cho biết là ngày 21/10, Diễm sẽ lên TP.HCM. Nhận tin từ “người đẹp”, ông Th. ra tận bến xe tại quận 5 để đón Diễm. Khi hai người gặp nhau, Diễm nói với ông Th. là đưa Diễm lên nhà ông cậu mới thuê ở quận 12 để Diễm gửi quà cho cậu. Thực chất là đến căn nhà mà Thuận cùng đồng bọn thuê sẵn để gây án.

    Khoảng 14h45 cùng ngày, ông Th. chở Diễm đến địa chỉ mà Diễm chỉ cho ông. Khi vừa vào nhà, Thuận, Hiển liền dùng dây dù và băng keo trói tay, trói chân ông Th.. Tiếp đó, Thuận dùng bông gòn nhét vào miệng ông Th., dùng băng keo dán vào miệng, cổ và mắt ông Th.. Sau khi khống chế nạn nhân xong, chúng lục soát người ông Th. lấy được 2 ĐTDĐ, 1 CMND và 160 ngàn đồng. Sợ bị hàng xóm phát hiện, cả nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

    Hai ngày sau khi gây án, Hiển đọc báo biết ông Th. đã chết nên đã báo tin cho đồng bọn để bỏ trốn. Qua xác minh, CQĐT đã xác định được các nghi phạm gây ra vụ án nên đã tiến hành truy bắt. Tối 23/10, lần lượt 5 đối tượng trực tiếp gây án bị bắt giữ khi chúng đang tìm cách trốn sang Campuchia. Một ngày sau, Diễm cũng bị bắt khi đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Đổ tội cho nhau

    Dù đã gây ra tội ác khó có thể tha thứ, nhưng tại tòa, các bị cáo vẫn khai báo quanh co, đổ lỗi cho nhau để mình được nhẹ tội. Khai tại tòa, Hạnh cho rằng mình không phải là người khởi xướng kế hoạch bắt cóc, cướp tài sản của nạn nhân, toàn bộ kế hoạch đều do Thuận nghĩ ra và phân công những người khác làm việc. Thuận cũng là người rủ rê các bị cáo khác. Hạnh khai, mục đích của cả nhóm chỉ là khống chế ông Th., yêu cầu phải cung cấp mật khẩu thẻ ATM để rút tiền chứ không phải giết người.

    Để ông Th. phải phục tùng, chúng mua kim tiêm, một chai nước có màu đỏ giả làm máu hù ông Th. là kim tiêm có dính máu nhiễm HIV để ông Th. sợ. Hạnh nói: “Bị cáo bị oan, vì bị cáo không trực tiếp gây án, chỉ là người cảnh giới từ xa thôi. Toàn bộ sự việc đều do Thuận chỉ đạo và thực hiện”.

    Trong khi đó, Thuận đã phủ nhận hết khi cho rằng Hạnh trình bày không đúng. “Chính Hạnh là người khởi xướng chứ không phải bị cáo”, Thuận nói. Về phương án hành động, Thuận cho rằng cả 3 người gồm Hạnh, Thuận và Hiển cùng bàn bạc, không ai giao nhiệm vụ cả, mà các bị cáo ngầm hiểu với nhau. Thuận cũng thừa nhận chính Thuận là người trực tiếp hành động, các bị cáo khác chỉ phụ thôi.

    Một bị cáo đóng vai trò cầm đầu khác là Hiển thừa nhận rằng, Hiển là người rủ Diễm là “chim mồi” để dụ dỗ ông Th.. Hiển nói với Diễm là ông Th. mắc nợ cá độ của nhóm Hiển và vạch ra phương án cho Diễm làm quen, dụ ông Th. đến địa điểm chọn sẵn để chúng đòi nợ. Hạnh không nói cho Diễm biết cách thức hành động mà Hiển cùng đồng bọn đã thống nhất. Theo Hiển, mọi sự tính toán đều là để cướp tài sản của ông Th. chứ không phải có ý định giết người, không ngờ sự việc lại đi quá xa.

    Là nữ bị cáo duy nhất bị đưa ra xét xử trong vụ án này, Diễm cho rằng mình không biết trước kế hoạch của các bị cáo khác. Khi vào nhà thấy mọi người khống chế ông Th. thì sợ quá nên chạy ra ngoài. “Khi Hiển rủ bị cáo tham gia, Hiển hứa sẽ trả công cho bị cáo 40 triệu, xong việc sẽ cho thêm. Vì cần tiền nên bị cáo đã đồng ý”, Diễm khai.

    Dù các bị cáo khai báo thiếu thành khẩn, nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, VKS cho rằng có đủ căn cứ để quy kết các bị cáo phạm các tội Giết người và Cướp tài sản, đồng thời đề nghị HĐXX xử lý nghiêm.

    Sau giờ nghị án, HĐXX chấp nhận quan điểm bào chữa của các luật sư phía các bị cáo, tuyên chuyển tội danh cho các bị cáo, chỉ truy tố các bị cáo về tội Cướp tài sản. Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo phạm tội có tổ chức, hành động có tính toán trước, hậu quả xảy ra là nghiêm trọng nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. HĐXX quyết định phạt bị cáo Hạnh và Thuận mức án tù chung thân. Bị cáo Hiển bị phạt 18 năm tù. Hai bị cáo khác là Hiệp và Thân cùng nhận mức án 14 năm tù. Diễm bị tuyên phạt 7 năm tù cùng về tội Cướp tài sản.

    Công Thư

    Xem thêm video:

    [mecloud]cUxPUCCxgV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-gia-phai-tra-cua-nhung-ke-bat-luong-len-ke-hoach-giet-dai-gia-a165349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.