+Aa-
    Zalo

    Cái kết cay đắng của những người đàn ông "yêu nhanh cưới vội" ở Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Kết hôn chớp nhoáng để "thoát ế" đã khiến nhiều người đàn ông Trung Quốc phải trả giá.

    Hôn nhân là chuyện đại sự của một đời người nhưng nhiều nam giới ở Trung Quốc đang rơi vào hoàn cảnh bế tắc vì sự lựa chọn sai lầm của mình. Ở Bắc Kinh, anh Vương Soái và vợ đệ đơn ly hôn sau khi cãi vã dữ dội chỉ vì tiếng con khóc. Cặp đôi đi từ kết hôn đến ly hôn chỉ cách nhau 9 tháng và họ đã vào Cục Dân chính hai lần.

    Cặp vợ chồng bằng tuổi quen nhau từ những ngày học cấp 3. Sau khi làm bạn gái mang thai ngoài ý muốn, Vương Soái khi ấy chỉ nghĩ đơn giản là mình phải chịu trách nhiệm nên nhanh chóng tiến hành hôn lễ vào đầu năm 2022, khi vừa đủ tuổi kết hôn.

    Tuy nhiên, trở thành chồng và làm cha ở độ tuổi còn quá trẻ đã khiến Vương Soái đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của mình. Anh không biết cách làm thế nào để chăm sóc và nuôi dưỡng con một cách đúng đắn nhất. Lúc đầu niềm vui có con làm lu mờ sự bối rối của ông bố trẻ. Nhưng về sau mâu thuẫn của anh và vợ ngày càng nhiều.

    cai ket cay dang cua nhung nguoi dan ong yeu nhanh cuoi voi o trung quoc
    Nhiều người đàn ông Trung Quốc kết hôn từ rất sớm.

    Vợ của Vương cũng thay đổi tính cách, cô thường xuyên tỏ ra cáu kỉnh, mỗi lúc con quấy khóc là quay sang trách mắng chồng. Có lần cô trách mắng chồng dữ dội khi anh dỗ con mà chỉ đung đưa hai cái cho có lệ. Những bất đồng nhỏ nhặt trong cuộc sống cứ tích tụ dần thúc đẩy anh Vương nghĩ đến việc ly hôn để kết thúc cuộc khủng hoảng này. Từ chuyện ly hôn đến quyền nuôi con, anh và vợ đều bàn với nhau qua mạng.

    Người đàn ông tên Lý Hoa cũng sinh năm 2000, xuất thân từ một ngôi làng nông thôn ở thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy. Anh và vợ gặp nhau khi làm công nhân trong nhà máy. Trước khi đến tuổi kết hôn, cả hai đã sống chung với nhau như vợ chồng. Sau khi sinh con trai lớn, vợ rất muốn ra ngoài làm việc nhưng Lý Hoa kiên quyết từ chối. Là một "kẻ cuồng vợ", anh nghĩ điều đó tốt cho cô.

    Lý Hoa làm công việc kinh doanh trái cây, đầu tắt mặt tối. Anh mỗi ngày đều dậy từ 4 giờ sáng để đi chợ đầu mối, đến 8 giờ tối mới có thể về nhà. Vợ anh ở nhà luôn cảm thấy cô đơn, muốn có người tâm sự cùng. Song thường mỗi tối, anh mệt quá ngủ thiếp đi, tình cảm vợ chồng vì thế cứ phai nhạt dần. Hai người sống chung dưới một mái nhà đôi khi chỉ có giao tiếp trên tin nhắn và cuộc gọi.

    "Có những lần vợ phàn nàn tôi không có thời gian cho cô ấy. Tôi bực nói 'Anh ở bên em thì làm sao kiếm tiền nuôi gia đình được", Lý Hoa kể.

    cai ket cay dang cua nhung nguoi dan ong yeu nhanh cuoi voi o trung quoc2
    Yêu nhanh cưới vội khiến họ trả giá đắt.

    Tình cờ một lần Lý Hoa phát hiện tin nhắn yêu đương của vợ với người đàn ông khác. Để làm dịu mối quan hệ và hàn gắn cuộc hôn nhân này, theo gợi ý của em gái, Lý Hoa quyết định đưa vợ đi công viên giải trí hẹn hò. Nhưng dọc đường, cô chỉ cúi đầu nhìn điện thoại, âm thanh tin nhắn dội về liên hồi. Sau buổi đi chơi không có kết nối ấy, anh quyết định để cô về ngoại một thời gian.

    Một tuần sau, Lý Hoa đến đón vợ về thì anh bị gia đình nhà vợ ghẻ lạnh. Đến lúc này, chàng trai trẻ nhận ra rằng không cần thiết phải tiếp tục cuộc hôn nhân vô nghĩa này nữa. Họ thuận tình ly hôn, hai con do Lý Hoa nuôi. Sau khi ly hôn, dù là Lý Hoa hay Vương Soái, họ đều bị choáng ngợp bởi di chứng của cuộc hôn nhân chóng vánh mang lại.

    Vương Soái dù được nuôi con, lại chưa sẵn sàng lãnh trách nhiệm. Ông bố trẻ loay hoay thích ứng với cuộc sống “bỉm sữa” khi tuổi đời còn rất trẻ. Còn Lý Hoa, mất một thời gian suy sụp đến độ nhốt mình trong phòng. Cha mẹ anh phải đứng gác ở cửa lo lắng cho con trai. Em gái cũng nhiều lần khuyên anh nghĩ đến bố mẹ và hai đứa con. Sau đó, anh vực dậy đi làm nuôi con ăn học.

    cai ket cay dang cua nhung nguoi dan ong yeu nhanh cuoi voi o trung quoc3
    Nhiều người đàn ông rơi vào cảnh làm bố đơn thân.

    Cuộc sống thực tại vô cùng khắc nghiệt với ông bố đơn thân. Ban ngày anh ra ngoài lập sạp bán trái cây, chiều về khu công nghiệp ngày trước đây làm từ 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng. Ngoài ra, anh phải lo lắng về sức khỏe tinh thần của con, sợ con tủi khi không đủ bố mẹ, sợ tủi khi thua kém vật chất với bạn bè.

    Để các con phát triển tốt, anh vẫn giữ mối quan hệ với vợ cũ. Trong khi đó, vợ cũ Lý Hoa đang tích cực đi xem mắt và kết hôn. Riêng anh không định tái hôn, không phải vì không thể buông bỏ quá khứ, mà vì sợ không tốt cho các con.

    Đức Huy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-ket-cay-dang-cua-nhung-nguoi-dan-ong-yeu-nhanh-cuoi-voi-o-trung-quoc-a584780.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan