+Aa-
    Zalo

    Cái tết lạnh giá của hai gia đình có con ôm nhau treo cổ tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần 1 tuần trôi qua, không khí tết đã tràn ngập, nhưng 2 gia đình có con treo cổ chết ở ngôi nhà hoang tại Nghệ An càng thấy giá lạnh, trống trải hơn bao giờ hết...

    (ĐSPL) - Gần một tuần trôi qua, không khí tết đã tràn ngập, nhưng hai gia đình có con treo cổ chết ở ngôi nhà hoang tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) càng thấy giá lạnh và trống trải hơn bao giờ hết, bởi họ vẫn chưa chấp nhận nổi sự thật nghiệt ngã này.
    Ôm nhau thắt cổ vì gia đình ngăn cấm tình cảm
    Chúng tôi đến thăm gia đình em Phan Thị T. (SN 1999), trú tại xóm Xuân Sơn 1, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương vào những ngày cuối cùng của năm 2014, khi mọi gia đình đang nô nức chuẩn bị đón năm mới.
    Ngôi nhà ngói cũ kỹ càng ảm đạm, u sầu hơn bao giờ hết khi vào sáng ngày 26/12, gia đình và người thân phát hiện em Phan Thị T. đang ôm em Nguyễn Văn T. (SN 1997), người cùng xóm thắt cổ chết tại ngôi nhà bỏ hoang ở trong rừng.
    Sau ngày em Phan Thị T. mất, căn nhà trở nên lạnh lẽo hơn 
    Lúc này, anh Phan Thế Sơn (bố em Phan Thị T.) đang ôm đầu thở dài, khuôn mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng. Những ngày qua là bi kịch cuộc đời làm bố của anh, trên khuôn mặt, nỗi đau đớn, dằn vặt bản thân hằn rõ vì cái chết của đứa con gái.
    “Mẹ nó từ khi biết tin đã ngất xỉu tại chỗ, sau đó nằm liệt giường không thể dậy nổi, cứ thấy có người hỏi thăm về con gái là òa khóc nức nở. Đến bây giờ đã gần một tuần mà chúng tôi vẫn chưa thể nào tin được nó đã chết như vậy”, anh Sơn đau khổ cho biết.
    Theo đó, hai em học cùng lớp và chơi với nhau từ hồi mới vào cấp II. Mặc dù Nguyễn Văn T. lớn hơn Phan Thị T. 2 tuổi nhưng do đi học muộn nên học cùng khóa. Hai gia đình lại gần nhau, hai em thường xuyên qua lại chơi và tình cảm bắt đầu nảy sinh từ đó. Chuyện tình cảm của hai em, các bậc phụ huynh đều đã biết, nhưng vì cả hai còn ít tuổi nên bố mẹ hai bên phản đối, mong muốn con em mình tập trung học hành, không lo nghĩ đến chuyện yêu đương.
    Thắp một nén hương lên bàn thờ, anh Sơn nhớ lại: “Chiều 25/12, cháu T. đi làm đồng cùng vợ chồng tôi. Lúc đó, cả gia đình vẫn nói chuyện với nhau bình thường và cháu cũng không có bất cứ biểu hiện gì khác lạ cả. Khoảng hơn 16h, cháu xin về trước vì kêu đau bụng. Đến khoảng 17h, vợ chồng tôi về nhà, không thấy cháu đâu nên đi tìm. Tìm khắp nơi vẫn không thấy, gia đình đã gọi sang nhà cháu Nguyễn Văn T. để hỏi thì nghe gia đình bên ấy trả lời không có con gái tôi mà cũng chẳng thấy cả cháu T”.
    Hiện trường, nơi hai em học sinh ôm nhau treo cổ.
    Lúc này, cả hai gia đình đều hoảng sợ và nghĩ đến chuyện có thể hai đứa bỏ nhà vào miền Nam vì sợ bố mẹ cấm cản chuyện tình cảm. Ngay sau đó, cả hai gia đình đã chia nhau tỏa đi khắp các trục đường để tìm kiếm.
    “Đến khoảng 4h30, ngày 26/12, trên đường đi tìm cháu, tôi thấy có ngôi nhà bỏ hoang, linh cảm sẽ tìm được điều gì ở đó nên cùng vài người trong đoàn vào. Nào ngờ tôi thấy hai cháu chết trong tư thế treo cổ lên xà ngang thứ hai của ngôi nhà”, kể đến đây anh Sơn nghẹn ngào, dòng nước mắt trào ra ướt hết áo.
    Lời “dặn dò” của người anh trai trước khi thắt cổ
    Gia đình anh Nguyễn Văn Nhàn (bố em Nguyễn Văn T.) cũng đang trong tình trạng tương tự. “Vừa nhìn thấy xác con nằm trong căn nhà hoang, mẹ cháu đã gục ngay tại chỗ. Mấy ngày qua, mẹ cháu sống bằng việc truyền nước và những viên thuốc an thần. Đối với gia đình chúng tôi, đây là năm chấn động nhất, giờ đây chả ai muốn đón tết nữa”, anh Nhàn chia sẻ.
    Người cô ruột của em Nguyễn Văn T. cho biết: “Đến giờ chúng tôi vẫn không hiểu vì sao hai đứa lại có suy nghĩ và hành động bi quan đến vậy. Mặc dù gia đình có ngăn cấm, nhưng đó là vì tốt cho tương lai cả hai, mà cũng không hề đánh đập hay mắng nhiếc quá lời gì. Gia đình hai bên vốn là hàng xóm tốt, sau này hai đứa lấy nhau thì chúng tôi mừng còn chẳng kịp nữa là”.
    Được biết, chiều hôm ấy (25/12), em Nguyễn Văn T. cũng không có biểu hiện gì bất thường, sau khi đi học về em vẫn đi nhổ sắn cùng mẹ và còn bảo: “Con chỉ còn hai môn nữa là thi xong. Cũng sắp đến tết Dương lịch, nhà trường cho nghỉ 4 ngày nên sẽ về làm vườn cùng mẹ”. Thậm chí đến khoảng 17h, T. ra khỏi nhà còn dặn dò em trai: “Anh đi một lát, nhớ nấu cơm về cho cha mẹ ăn”.
    Đến bây giờ anh Nguyễn Văn Nhàn vẫn không lý giải được vì sao con mình lại hành động dại dột như vậy.
    Chỉ đến khi anh Phan Thế Sơn tìm thấy hai em trong ngôi nhà hoang, mọi người trong gia đình vẫn không tài nào hiểu được vì sao con mình lại có hành động dại dột như vậy. Sau khi phát hiện thi thể hai em, rất đông người dân địa phương hiếu kỳ đã tập trung để theo dõi. Do phía gia đình hai em không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên sau đó công an đã bàn giao thi thể cho người thân đưa về làm thủ tục mai táng. Giờ đây, hai em đã được chôn cạnh nhau trên một ngọn đồi.
    Sự ra đi đột ngột của hai em là nỗi đau, mất mát quá lớn cho người ở lại. Đối với hai gia đình, đây là cái tết giá lạnh nhất trong cuộc đời của họ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-tet-lanh-gia-cua-hai-gia-dinh-co-con-om-nhau-treo-co-tu-tu-a77009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan