+Aa-
    Zalo

    Cắm biển khuyến cáo không giao dịch đất nền quanh sân bay Long Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù thông tin quy hoạch sân bay Long Thành chưa cụ thể nhưng khu vực này có hàng trăm văn phòng giao dịch BĐS mọc lên khiến cơ quan chức năng phải tăng cường quản lý.

    Dù thông tin quy hoạch sân bay Long Thành chưa cụ thể nhưng khu vực này có hàng trăm văn phòng giao dịch bất động sản mọc lên khiến cơ quan chức năng phải tăng cường công tác quản lý.

    Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) vừa ký văn bản về việc kiểm tra xử lý công trình xây dựng, đấu nối hạ tầng trên địa bàn. Trong đó, cơ quan này chỉ đạo các đơn vị chức năng cắm biển khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực mà cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa được kiểm tra nghiệm thu. Lãnh đạo huyện cũng lưu ý với khu vực các xã Long Phước, An Phước, Lộc An, Bình Sơn.

    Cơ quan chức năng yêu cầu cắm biển khuyến cáo người dân khi có ý định giao dịch đất Long Thành.

    Đối với các trường hợp đã có văn bản chấp thuận cho thi công và thoả thuận đấu nối của cơ quan có thẩm quyền, giao cho phòng quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, tổ chức kiểm tra việc thực hiện của các chủ đầu tư theo hồ sơ được duyệt.

    Ngoài ra, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đất đai trên địa bàn. Khi phát hiện hành vi xây dựng hạ tầng không phép, sai phép, yêu cầu lãnh đạo địa phương phải xử lý nghiêm, kiên quyết theo đúng quy định.

    Đồng thời chính quyền địa phương cần thông báo, tuyên truyền người dân không được mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực trên.

    Thời gian gần đây, thị trường bất động sản xôn xao khi Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư và rao bán hàng chục dự án quanh sân bay Long Thành. Công ty này đã thu tiền đặt chỗ của khách hàng tại các dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch khu đô thị.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-bien-khuyen-cao-khong-giao-dich-dat-nen-quanh-san-bay-long-thanh-a210324.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan