+Aa-
    Zalo

    Cảm động hình ảnh những công an trẻ cứu người trong giông lốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất chấp hiểm nguy trong cơn giông lốc bất thường chiều hôm qua, những chiến sĩ công an tuổi đời con rất trẻ đã lao vào những đợt gió quật để ứng cứu...

    (ĐSPL) - Bất chấp hiểm nguy trong cơn giông lốc bất thường chiều hôm qua, những chiến sĩ công an tuổi đời con rất trẻ đã lao vào những đợt gió quật để ứng cứu những người gặp nạn...

    Chiều qua (13/6) một cơn giông lốc bất thường đã xảy ra tại khu vực Thủ đô Hà Nội gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đã có 2 người chết, nhiều người bị thương, hàng chục ô tô và xe máy bị cây đổ đè bẹp, hư hỏng kèm theo đó là các cơ sở hạ tầng, cây cối, nhà dân bị tốc mái, gãy đổ…

    Trong vô vàn những thông tin đau buồn về thiệt hại người và của, người ta bắt đầu truyền tay nhau hình ảnh về một anh công an có nghĩa cử cao đẹp với một cậu bé trong trận cuồng phong…

    [mecloud] PWGhFz4SBT[/mecloud]

    Người chiến sĩ công an làm động lòng dân đó là anh Trần Anh Tuấn (34 tuổi) hiện đang công tác tại Hà Nội. Anh đã chia sẻ trên FB cá nhân của mình về câu chuyện anh tình cờ gặp trên đường hôm qua: Trong giây phút kinh hoàng của những đợt gió quật mạnh, khi chứng kiến cảnh người dân bị đổ xe, ngã xõng xoài trên đường và đành nằm chịu trận cho gió mưa “càn quét”. Trong số đó những người dân đó, một người phụ nữ mảnh dẻ bất lực dùng thân mình chắn gió cho cậu con trai tầm 2-3 tuổi. Ngay lập tức anh đã chạy đến giúp hai mẹ con. Dìu họ vào vỉa hè để hai mẹ con bình tĩnh sau đó mới dắt xe tấp vào lề nhằm tránh tắc đường...

    Anh Trần Anh Tuấn (bên trái) - người chiến sĩ công an đã làm "sục sôi" cư dân mạng không chỉ bởi diện mạo ưa nhìn của mình mà còn bởi hành động đẹp của anh.

    Khi những người xung quanh quây lại hỏi thăm, mọi người thật sự đã rất ngạc nhiên vì trên người cậu nhóc đang mặc một chiếc áo công an. Hỏi ra mới biết chính anh Tuấn vì sợ cậu bé cảm lạnh đã vội vã khoác áo của mình cho cậu bé. Và rồi anh tiếp tục công việc ứng cứu tiếp những người dân đang “mắc cạn” ngoài đường kia.

    “Mưa lạnh làm em bé run và rùng mình, mình lại huy động mọi người quây xung quanh để sưởi ấm và chắn gió cho em bé để mẹ em bé thay áo khô giữ ấm cho em, lúc đấy mới thấy tình người ấm áp và thiêng liêng” - những lời chia sẻ đầy cảm động của anh về sự việc chiều qua.

     Vì sợ cậu bé cảm lạnh, anh Tuấn đã vội vã khoác áo của mình cho cậu bé. Và rồi anh tiếp tục công việc ứng cứu tiếp những người dân đang “mắc cạn” ngoài đường kia.

    Theo lời một người dân chứng kiến sự việc sau khi mưa tạnh, anh công an còn chu đáo dắt xe từng người ra nổ máy từng chiếc một xem có vấn đề gì không rồi giục mọi người tranh thủ về nhà cho an toàn sau mưa bão… Chính hành động nhỏ ấy của anh công an thật sự đã làm cảm động bao người dân qua đường.

    Bởi vậy, chính trong những lúc cùng cực như thế này, chúng ta mới thấm thía câu nói “vì nước quên thân vì dân phục vụ” của những chiến sĩ công an...

    Theo tin tức trên VOV Giao thông, khoảng 17h ngày 13/6, trong khi đi làm về trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chị Nguyễn Thị Luyến (SN 1987, giáo viên tiểu học Đoàn Thị Điểm) bất ngờ gặp cơn mưa giông lớn. Khi đi đến khu vực cổng vào khu đô thị Mễ Trì, chị Luyến bị một tấm biển quản cáo cỡ lớn rơi trúng và đè lên người.

    Thượng sỹ Nguyễn Anh Quốc dùng tiền lương giúp gia đình nạn nhân trong lúc khó khăn.

    Vào thời điểm trên, tổ công tác Y5/141 của Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại đây đã nhanh chóng phát hiện sự việc. Tại hiện trường ngổn ngang tấm biển quản cáo rơi xuống, bít kín lối vào khu đô thị, ngay đó là chị Luyến nằm bất tỉnh dưới lòng đường, bên cạnh là chiếc xe máy bị đè nát.

    Trong làn mưa giông lớn, Thượng Sỹ CSCĐ Nguyễn Anh Quốc (cán bộ tổ công tác Y5/141) nhanh chóng lao tới, bế chị Luyến lên và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198.

    Tại bệnh viện 198, sau khi đưa chị Luyến vào khoa cấp cứu, Thượng sỹ Quốc đã liên hệ với gia đình nạn nhân, đồng thời lo liệu các thủ tục nhập viện trong lúc chờ người nhà chị này có mặt.

    Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Luyến, Thượng sỹ Quốc đã dùng 3 triệu đồng tiền lương ít ỏi của mình đưa cho gia đình nạn nhân làm thủ tục nhập viện trong lúc người nhà nạn nhân chưa kịp xoay sở tiền viện phí. Do được cấp cứu kịp thời, hiện tình trạng sức khỏe của chị Luyến đã qua cơn nguy kịch.

    Mọi người che ô cho nạn nhân trong lúc chờ xe cấp cứu.

    Cùng đưa tin về hậu quả cơn mưa giông lớn dị thường tại Hà Nội chiều qua, trên báo Công an nhân dân ghi nhận sự việc tại phố Bà Triệu, khi một người đàn ông tầm 40 tuổi đi xe máy Dream bị cây đổ đè chèn ngang ngực và bụng đã được người dân bất chấp nguy hiểm, hợp sức, kịp thời dời cây và cứu người bị nạn. Phải sau 30 phút sau mới đưa được cây bị đổ ra khỏi người gặp nạn.

    Trong lúc chờ xe cấp cứu, một số đã ngồi xung quanh dùng ô che mưa cho nạn nhân. Khi xe cấp cứu, mọi người khẩn trương đưa nạn nhân lên xe đến bệnh viện.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 17h chiều 13/6, một cơn mưa dông kèm theo gió giật mạnh xảy ra tại Hà Nội khiến hàng trăm cây xanh trên đường ngã đổ. Hai người bị cây ngã đè chết, và khoảng 10 người bị thương. Ngoài ra, hàng trăm ôtô, xe máy bị cây xanh đè lên gây hư hại nghiêm trọng.

    Theo nhận định của ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia trên Vietnamplus, cơn giông kèm gió giật mạnh tại Hà Nội chiều tối ngày 13/6, cho thấy thời tiết đang diễn biến cực kỳ nguy hiểm. Mức gió giật trong cơn giông lốc này đạt từ cập 6, 7 đến cấp 8.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-hinh-anh-nhung-cong-an-tre-cuu-nguoi-trong-giong-loc-a98348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.