+Aa-
    Zalo

    Cảm động mẹ bé Nhật Linh xin chữ ký đòi lại công bằng cho con và câu chuyện về tinh thần đoàn kết người Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục nghìn người đã đồng ý gửi chữ ký cho mẹ của bé Nhật Linh (9 tuổi), nạn nhân trong vụ án bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, nhằm mục đích đòi lại công lý cho cô bé.

    Hàng chục nghìn người đã đồng ý gửi chữ ký cho mẹ của bé Nhật Linh (9 tuổi), nạn nhân trong vụ án bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, nhằm mục đích đòi lại công lý cho cô bé.

    Đã 6 tháng trôi qua, kể từ ngày bé Nhật Linh bị sát hại tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba (Nhật Bản). Sự bàng hoàng vẫn còn hiện hữu ở khu vực nơi bé Nhật Linh và bố mẹ sinh sống. Nỗi đau vẫn hàng ngày đeo đẳng bên người mẹ, người mà ngày nhận được tin bé Nhật Linh mất đã ngã gục xuống đất vì đau đớn.

    Có lẽ, nỗi đau sẽ không thể nguôi ngoai và đi theo chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh – PV) cả cuộc đời này. Nhưng ngay lúc này, cùng với nỗi đau là sức mạnh của ý chí, quyết tâm đòi lại công lý cho cô con gái nhỏ mới chỉ tròn 6 tuổi.

    Chữ ký những người đồng hành trong cuộc hành trình tìm công lý cho bé Nhật Linh

    Mới đây, chị Nguyên tiếp tục nhờ tới sự hỗ trợ của mạng xã hội cùng lời thỉnh cầu tới những đồng bào tại quê hương Việt Nam chung tay giúp đỡ.

    Chị chia sẻ: Tại sao con tôi 1 đứa bé vô tội không có sức chống cự bị hãm hiếp, hành hạ, đánh đập và giết hại 1 cách dã man bởi 1 kẻ đầu 2 thứ tóc to khỏe lực lưỡng mà kẻ gây ra tội ác đê hèn nhơ bẩn đó nó lại có cơ hội được sống tiếp? Còn con tôi thì phải chịu oan ức và nằm lạnh lẽo dưới lòng đất? Tại sao? Tại sao? Nếu thằng súc vật đó không bị treo cổ thì công bằng ở đâu? Luật tử hình sinh ra để làm gì? 1 kẻ bất nhân không còn tính người đến giờ phút này cũng không biết hối lỗi, vẫn lạnh lùng ăn tốt ngủ ngon thì để nó sống trên cõi đời này làm gì ? Nước Nhật Xin hãy trả lại công bằng cho con tôi! Hãy xoá bỏ loại rác rưởi đó ra khỏi thế giới loài người chúng ta! Ai đồng tình và thấy con ác quỷ Shibuya Yasumasa đó đáng bị tử hình thì hãy ký giúp mẹ Nhật Linh ạ!

    Kẻ thủ ác Shibuya Yasumasa

    Bên cạnh đó, chị Nguyên cũng cho biết nước Nhật, người dân Nhật Bản cùng các cơ quan chức năng cũng như quan chức thành phố nơi gia đình sống rất đau buồn trước sự việc này. Họ cũng căm phẫn trước tội ác của hung thủ và nỗ lực trong công tác điều tra. Đến thời điểm này, gia đình chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào bao che hung thủ.

    Cũng theo chị Nguyên, việc giết một mạng người rất khó để tử hình trong luật của Nhật Bản nếu không có các tình tiết tăng nặng như hiếp dâm, gây bức xúc trong dư luận… Do đó, việc xin chữ ký của gia đình là muốn nói lên bức xúc của người dân 2 nước cũng như dư luận quốc tế về tội ác này, qua đó mong muốn phía Nhật Bản xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội.

    Ngay khi đăng tải những nội dung trên, hàng trăm, hàng nghìn người đã chia sẻ nỗi đau với gia đình bé Nhật Linh. “Hãy đòi lại công lý cho con. Nỗi đau của gia đình là quá lớn, chỉ khi kẻ ác đền tội thì linh hồn con mới được an ủi và thanh thản”, một facebooker chia sẻ.

    "Pháp luật Nhật Bản rất nghiêm khắc nên tôi rất mong muốn có một bản án thật đúng đối với kẻ đã gây ra nỗi căm phẫn cho người dân không chỉ ở Nhật mà còn ở Việt Nam. Tôi mong không đơn giản chỉ là án tù chung thân, mà còn là án tử hình công khai", một tài khoản facebook căm phẫn trước tội ác của hung thủ.

    Cuộc hành trình tìm công lý cho cô con gái mới chỉ 6 tuổi của chị Nguyễn Thị Nguyên khiến bất kỳ ai theo dõi cũng thấy cảm động. Hàng chục nghìn chữ ký đó phần nào cho thấy được tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của người Việt trong những thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống. Chị Nguyên cho biết đã có được chữ ký của hàng chục nghìn người, song vẫn sẽ tiếp tục thu thập thêm để gửi lên tòa án Nhật Bản.

    Ngày 26/3/2017, thi thể bé Nhật Linh được người dân Nhật Bản tìm thấy ở một bãi cỏ cạnh một con kênh thoát nước cách nhà khoảng 10km sau khi gia đình thông báo em mất tích được vài này.

    Qua quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện nghi phạm sát hại bé Nhật Linh là Shibuya Yasumasa – một người hàng xóm của gia đình đồng thời cũng là hội trưởng hội phụ huynh, tình nguyện viên trong nhóm giúp đỡ trẻ đến trường an toàn.

    Trong quá trình điều tra, vì nghi phạm hoàn toàn im lặng nên cảnh sát gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ những hình ảnh thu thập từ camera hành trình ô tô đi lại trước cửa nhà bé Nhật Linh và ADN của nghi phạm trên thi thể và các đồ vật tìm thấy ở hiện trường mà cảnh sát có thêm chứng cứ xác thực có thể buộc tội Shibuya Yasumasa.

    Ngày 26/5, cảnh sát Nhật Bản tổ chức một buổi họp báo và khẳng định khởi tố nghi phạm Shibya Yasumasa với 3 tội danh: bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

    Hoàng Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-me-be-nhat-linh-xin-chu-ky-doi-lai-cong-bang-cho-con-va-cau-chuyen-ve-tinh-than-doan-ket-nguoi-viet-a205393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan