+Aa-
    Zalo

    Cảm động tình bạn hơn 40 năm của Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì

    (ĐS&PL) - Lương Triều Vỹ cảm ơn Châu Tinh Trì giúp anh bước vào con đường diễn xuất, sống cuộc đời mà anh muốn.

    Trong chương trình kỷ niệm 40 năm đóng phim được phát trên Douyin vào cuối tuần qua, Lương Triều Vỹ đã hiếm hoi nhắc đến Châu Tinh Trì. Theo đó, nam diễn viên Tâm trạng khi yêu cho biết bạn thân Châu Tinh Trì là người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của mình.

    tinh ban quan tu chi giao luong trieu vy chau tinh tri 0
    Lương Triều Vỹ - Châu Tinh Trì - Ảnh: HKStars

    Tài tử 60 tuổi nói không nhớ hai người bắt đầu quen biết và thân thiết từ khi nào, chỉ nhớ rằng Châu Tinh Trì luôn nói với Triều Vỹ đóng phim thú vị, lớp đào tạo diễn xuất của TVB hay. Theo đó, Lương Triều Vỹ bỏ việc bán đồ điện gia dụng, thi vào lớp đào tạo của đài truyền hình.

    "Châu Tinh Trì là người bạn xấu nhất cũng là người bạn tốt nhất của tôi", Lương Triều Vĩ nói.

    Điều thú vị sau đó là không chỉ thi đậu vào lớp đào tạo diễn xuất TVB, con đường nghệ thuật của Lương Triều Vỹ diễn ra vô cùng thuận lợi.

    Ngược lại, Châu Tinh Trì thì gặp rất nhiều trở ngại. Anh phải thi 3 lần mới đậu vào lớp đào tạo diễn xuất TVB khóa 11, chật vật nhiều năm làm diễn viên phụ mới nổi danh với dòng phim hài đặc trưng.

    Ngoài ra, theo lời kể của tài tử Trùng Khánh sâm lâm, hai người chưa từng hợp tác trong tác phẩm nào nhưng Châu Tinh Trì còn thực hiện một đoạn phim ngắn, trong đó, vua hài ép Lương Triều Vỹ phải đóng vai xấu, để ông làm người tốt. Mới đây, khi Lương Triều Vỹ hỏi Châu Tinh Trì đoạn phim đó đâu, thì Tinh Gia trả lời là không biết.

    "Tôi biết cậu ấy đã giấu đoạn phim đó đi rồi. Cậu ấy muốn giữ nó làm của riêng", Lương Triều Vỹ chia sẻ.

    tinh ban quan tu chi giao luong trieu vy chau tinh tri 000
    Tình bạn giữa Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì gắn bó từ thời hàn vi, khi hai người chưa gia nhập làng giải trí.

    Triều Vỹ gọi Châu Tinh Trì bằng tên thân mật Cậu Tinh - cách anh gọi Châu Tinh Trì như thời niên thiếu, khác với tên truyền thông, khán giả gọi tài tử: Tinh gia (Ông Tinh). Hàng nghìn khán giả cho biết cảm động khi nghe Lương Triều Vỹ nói về đồng nghiệp. Tài khoản Yi Ge nhận gần 6.000 like khi viết: "Triều Vỹ gọi Châu Tinh Trì là bạn tốt trong khi nhiều ngôi sao khác chỉ nói xấu về Châu Tinh Trì. Cảm động khi nghe anh ấy gọi bạn bằng tên thời niên thiếu".

    Năm 2001, khi Lương Triều Vỹ đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Kim Tượng Hong Kong với bộ phim Tâm trạng khi yêu, Châu Tinh Trì là người đầu tiên bắt tay chúc mừng cậu bạn thân từ thời hàn vi trên sân khấu.

    Khi Châu Tinh Trì mừng sinh nhật lần thứ 40, Lương Triều Vỹ đang đóng phim vội vã bay từ nước ngoài về Hong Kong để cùng Tinh Trì đón mừng sinh nhật.

    Lương Triều Vỹ cũng tiết lộ ngoài Châu Tinh Trì, anh còn có tình bạn thân thiết với đạo diễn Vương Gia Vệ và đạo diễn Lưu Trấn Vỹ. Bốn người hợp thành một nhóm luôn ủng hộ nhau trong công việc và tạo ra không ít tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hong Kong như Đông thành tây tựu, Đại thoại tây du...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-tinh-ban-hon-40-nam-cua-luong-trieu-vy-va-chau-tinh-tri-a565821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan