+Aa-
    Zalo

    Campuchia: Truy tố cựu Phó Thủ tướng tội 'điều chế ma tuý'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nhiek Bunchhay - Chủ tịch đảng Khmer Hòa hợp dân tộc (KNUP) và là cựu Phó Thủ tướng Campuchia đã bị Tòa sơ thẩm Phnom Penh ra quyết định tạm giam.

    Ông Nhiek Bunchhay - Chủ tịch đảng Khmer Hòa hợp dân tộc (KNUP) và là cựu Phó Thủ tướng Campuchia đã bị Tòa sơ thẩm Phnom Penh ra quyết định tạm giam.

    TTXVN đưa tin, chiều ngày 6/8 Tòa sơ thẩm Phnom Penh đã quyết định tạm giam Chủ tịch đảng Khmer Hòa hợp dân tộc (KNUP) và là cựu Phó Thủ tướng Campuchia, ông Nhiek Bunchhay.

    Thẩm phán Ly Lipmeng đã ký quyết định trên, sau khi tòa án này tiếp nhận hồ sơ vụ án và quyết định của Cơ quan công tố bên cạnh Tòa sơ thẩm Phnom Penh, truy tố ông Nhiek Bunchhay với hai tội danh là “đồng phạm sản xuất ma túy và nhập nguyên liệu để điều chế ma túy”.

    Ông Nhiek Bunchhay. Ảnh VOV

    VOV đưa tin thêm, năm 2007, cảnh sát Campuchia phát hiện trang trại nuôi bò của ông Nhiek Bunchhay ở tỉnh Campong Speu có cơ sở sản xuất ma túy, một số người dưới sự điều hành của ông đã bị bắt bỏ tù đến nay vẫn chưa ra.

    Nguyên nhân vụ án đã xảy ra 10 năm nay mới truy tố được Viện công tố Tòa án Phnom Penh giải thích như sau: Cách đây vài ngày, phạm nhân Chia Chung người trực tiếp sản xuất ma túy trước đây, nay đang chấp hành án phạt tù có đơn tố cáo về vai trò của ông Nhiek Bunchhay trong sản xuất và tiêu thụ ma túy trong trang trại này.

    Sau khi có đơn khiếu nại của phạm nhân này, ông Nhiek Bunchhay đã bị Viện công tố mời để thẩm vấn để làm rõ sự việc. Sau 4 ngày thẩm vấn và khám xét nơi ở và nơi làm việc của nghi phạm, các ngành chức năng đã phát hiện nhiều tình tiết mới liên quan đến vai trò của ông Nhiek Bunchhay trong chế biến và tiêu thụ ma túy trước đây.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-truy-to-cuu-pho-thu-tuong-toi-dieu-che-ma-tuy-a198324.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan