Bài thuốc nam không thể bỏ qua đẩy lùi tiểu đêm, tiểu nhiều lần


Thứ 6, 18/01/2019 | 06:15


“Tại sao thận khỏe mà vẫn tiểu đêm? Nguyên nhân tiểu đêm, tiểu nhiều có phải chỉ do thận?”

“Tại sao thận khỏe mà vẫn tiểu đêm? Nguyên nhân tiểu đêm, tiểu nhiều có phải chỉ do thận?”

Nếu chỉ cho rằng nguyên nhân gây tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần đến từ thận là hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ tham gia vào quá trình hình thành và bài tiết nước tiểu bao gồm thận và bàng quang.

Thận có trách nhiệm lọc máu hình thành nước tiểu. Mỗi ngày thận tạo ra khoảng 1,5 -2l nước tiểu cuối bài xuất ra ngoài. Nước tiểu sau khi hình thành tại các đơn vị cầu thận sau đó qua đường niệu quản đến với bể chứa là bàng quang. Bàng quang có thể chưa được khoảng 750 -800ml nước tiểu tuy nhiên khi đạt khoảng 250 -300ml sẽ kích thích gây cảm giác buồn và cần đi tiểu. Nước tiểu sẽ qua niệu đạo và ra ngoài.

Chính vì vậy một trong những nguyên nhân phổ biến gây tiểu đêm, tiểu nhiều sẽ gây ra bởi bàng quang. Để khắc phục được tình trạng này một cách triệt để cần sử dụng các biện pháp đồng thời giúp thận khỏe và bàng quang được ổn định. Để tạo được cơ chế đó cần các bài thuốc chính sau:

Ích Trí Nhân

Ích trí nhân là cây thuộc họ gừng, có tên khoa học là Alpinia oxyphylla Miq . Cao 1 - 1,5m, lá hình mác dài 17 – 33 cm, rộng 3 – 6 cm. Toàn cây có vị cay, hoa màu trắng đốm tím, quả hình cầu đường kính 1,5cm.

Trong bài thuốc, Ích chí nhân có tác dụng bổ thận tỳ, cố khí, sáp tinh nên từ lâu được dùng để chữa chứng tiểu són, tiểu không tự chủ đái dầm, di niệu, đi tiểu nhiều lần do thận dương hư. Điều đặc biệt nhất, Y học hiện đại cũng đã chứng minh Ích trí nhân có khả năng chống viêm và ức chế thụ thể muscarinic, làm phục hồi cơ bàng quang.

Phá cố chỉ

Phá cố chỉ có tên khoa học Psoralea corylifolia L thuộc họ đậu Fabaceae. Còn có tên gọi khác phá cốt tử, bổ cốt chi , hạt đậu miêu. Cây nhỏ mọc hàng năm cao từ 0,3 – 1m.

Phá cố chỉ có vị cay, đắng tính ấm, có tác dụng ổn bổ thận tráng dương.
Được dùng trị lưng gối đau mỏi, người rối loạn tiểu tiện, đái són.
Hoạt chất propiverine trong hạt đã được chứng minh có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm các rối loạn đường niệu và chứng tiểu không tự chủ.

Đậu đen xanh lòng

Có nguồn gốc từ hạt của cây Đậu đen (Vigna cylindrica), thuộc họ Đậu (Fabaceae). Tên khoa học vị dược liệu: Semen Vignae Cylindricae. Đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát. Chỉ có đậu đen xanh lòng mới có tác dụng dược lý mong muốn. Đậu đen xanh lòng dùng trong Đông y để chế thuốc, dẫn thuốc vào kinh thận, lại có tác dụng bồi bổ can thận, bồi bổ khí huyết, dùng trong các trường hợp can thận hư yếu.  

Cối xay

Cần biết - Bài thuốc nam không thể bỏ qua đẩy lùi tiểu đêm, tiểu nhiều lần (Hình 3).

Cối xay có tên khoa học là Ahutision indicum(L.) G.Don , thuộc họ bông (malvaceae). Thuộc loại cây nhỏ cao tầm 1m, sống lâu năm. Và có tên là Cối xay bởi bông hoa của loại cây này giống cái cối xay.

Cối xay có vị hơi ngọt, tính bình, có tác dụng tán phong, thanh nhiệt, dùng trong các trường hợp tiểu dắt , tiểu bí, tiểu khó, tiểu buốt. Ngoài ra cối xay còn được biết đến là bài thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng thoái hóa xương khớp, trĩ nội trĩ ngoại, tác dụng mát gan thanh nhiệt giải độc gan..

Với sự kết hợp của các thành phần trên hiện nay An Niệu Plus là sản phẩm duy nhất từ các bài thuốc nam được bào chế dưới dạng viên nén sở hữu cơ chế tác động kép Khỏe thận. Phục hồi cơ bàng quang giúp ngăn ngừa chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần sử dụng hiệu quả cho cả nam và nữ.

Hoàng Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-nam-khong-the-bo-qua-day-lui-tieu-dem-tieu-nhieu-lan-a259892.html