Bất động sản Bình Châu lập mặt bằng giá mới chỉ sau 2 tháng sốt giá


Thứ 4, 12/12/2018 | 09:00


Chỉ sau 2 tháng “sốt” giá thị trường bất động sản Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã lập mặt bằng giá mới.

Chỉ sau 2 tháng “sốt” giá sau khi sân bay Lộc An chấp thuận chủ trương đầu tư và việc Trung tâm du lịch mới khu vực miền Đông Nam Bộ chuẩn bị hình thành, thị trường bất động sản Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã lập mặt bằng giá mới.

Dự án Ocean Gate Bình Châu có tổng cộng khoảng 275 nền được quy hoạch phát triển thành khu đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp với đầy đủ tiện ích.

Hóa “đất vàng” chỉ sau 2 tháng “sốt” giá 

Thời gian gần đây, những ai có dịp đến đây sẽ không khỏi “choáng” với tình trạng “sốt” giá nơi đây. Nếu như trước đây giá đất ở trong dân bán ra thị trường chỉ tầm khoảng 4 - 5 triệu đồng/m2 thì nay mức giá này không chỉ đã tăng lên nhiều mà thậm chí người bán cũng ít đi. Trước tình hình thị trường nóng lên bất ngờ, nhiều người dân đã quyết định “neo” lại để chờ giá lên tiếp. 

Giá nền đất tại các dự án cũng tăng không kém. Nếu như cách nay khoảng 1 tháng, phân khúc nhà phố tại các dự án chỉ khoảng 400 - 500 triệu đồng/nền thì nay đã tăng thêm từ khoảng 100 - 200 triệu đồng/nền. Điển hình, dự án Seaway Bình Châu chỉ sau khoảng 1 tháng mở bán gần hết hàng, giá đã nhích lên liên tục. Nhiều nhà đầu tư rao bán lại chênh lệch khoảng 100 đến hơn 150 triệu đồng/nền. 

Phân khúc nhà phố nghỉ dưỡng còn “nóng” hơn. Dự án The Hamptons Hồ Tràm giá tăng lên đến khoảng 2 tỷ đồng/căn hộ và từ khoảng 7,9 tỷ đồng/căn biệt thự; dự án khu nghỉ dưỡng Kahuna Hồ Tràm Strip giá từ 2 tỷ đồng/căn hộ và từ 11 tỷ đồng/căn biệt thự; dự án Ocean Villa giá lên đến từ 1,9 tỷ đồng/nền. Nhiều dự án biệt thự khác có giá rẻ nhất cũng lên đến 3,9 - 7 tỷ đồng/căn. 

Dự án Ocean Gate Bình Châu có tổng cộng khoảng 275 nền được quy hoạch phát triển thành khu đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp với đầy đủ tiện ích.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, với các giá bán trên, tính ra hiện nay giá thị trường bất động sản nơi đây đã tăng khoảng từ 20 - 30% so với cách nay khoảng 3 tháng. Riêng phân khúc đất nền nghỉ dưỡng đang nóng nhất ở đây có giá bán lên đến khoảng từ 18 - 22 triệu đồng/m2.   

Bất động sản Bình Châu sẽ tiếp tục “nhảy múa” 

Nói về nguyên nhân giá thị trường bất động sản Bình Châu tăng “chóng mặt” trong thời gian qua, thạc sỹ Lê Hải Minh (chuyên gia thị trường bất động sản tại TP. HCM) cho hay, đây là việc đã được dự báo trước sau khi sân bay Lộc An được chấp thuận đầu tư. Bên cạnh đó, đây còn là khu vực sẽ trở thành Trung tâm du lịch mới miền Đông Nam Bộ kết nối các khu du lịch Bình Châu - Phan Thiết - Đà Lạt. 

Tuy nhiên, dù thị trường đang “nóng sốt” nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, vẫn có một số dự án có giá bán vừa túi tiền. Vì vậy, khách hàng cần cần thận trọng khi đầu tư. 

Khách hàng sẽ rất an tâm khi đầu tư vào khu đô thị nghỉ dưỡng Ocean Gate Bình Châu.

Điển hình, dự án Ocean Gate Bình Châu do Trường Phát Investment phát triển. Dự án có tổng cộng khoảng 275 nền được quy hoạch phát triển thành khu đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp với đầy đủ tiện ích: công viên, hồ bơi, sân tennis... Dù xung quanh dự án được bao bọc bởi nhiều dự án du lịch lớn nhưng giá bán dự án chỉ khoảng từ khoảng 12 triệu đồng/m2. 

“Chúng tôi có quỹ đất giá “mềm” từ nhiều năm trước nên tôi cho rằng việc đưa ra thị trường với mức giá trên là phù hợp. Bên cạnh đó, tôi mong muốn xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng Ocean Gate Bình Châu đẳng cấp, khách hàng luôn được cảm thấy hài lòng khi đầu tư vào đây”, ông Trần Văn Dũng - Giám đốc phát triển dự án Công ty cổ phần Trường Phát Investment khẳng định. 

Theo chuyên gia kinh tế Trần Tấn Bình, Bình Châu được xem là khu vực giao nhau giữa các tỉnh, thành phát triển mạnh về du lịch gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng. Bên cạnh đó, khu vực này đang tập trung đông đảo các cảng cá, cảng hàng hóa rất năng động và quỹ đất được nhà đầu tư rất quan tâm. Sắp tới khu vực này sẽ có thêm sân bay, nên việc các cơ quan chức năng chọn nơi này phát triển thành Trung tâm du lịch mới khu vực miền Đông Nam Bộ là hoàn toàn phù hợp.

Vì vậy, với tốc độ phát triển hiện nay, chắc chắn thị trường bất động sản Bình Châu sẽ tiếp tục nóng lên và khả năng lớn giá cả thị trường bất động sản nơi đây sẽ tiếp tục “nhảy múa” trong thời gian.

Nguyễn Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-binh-chau-lap-mat-bang-gia-moi-chi-sau-2-thang-sot-gia-a254799.html