Bí quyết chế biến Salad vừa ngon vừa bổ cho người bệnh tiểu đường


Thứ 6, 18/01/2019 | 06:11


Người mắc bệnh tiểu đường có mức đường huyết cao, gây ảnh hưởng xấu đến các cơ quan và hệ thần kinh trong cơ thể.

Người mắc bệnh tiểu đường có mức đường huyết cao, gây ảnh hưởng xấu đến các cơ quan và hệ thần kinh trong cơ thể. Vì vậy, bệnh nhân cần hết sức lưu ý kiểm soát đường huyết qua chế độ ăn uống hàng ngày. Mỗi món ăn dành cho người bệnh đều cần đảm bảo yêu cầu không làm tăng đường huyết, tiêu biểu như món salad trong bữa cơm hàng ngày. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm salad cho người bệnh tiểu đường vừa bổ vừa ngon.

Lợi ích của món salad đối với bệnh nhân tiểu đường

Món salad đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường vì các lí do sau đây:

  • Rau củ trong món salad là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và chất khoáng dồi dào dành cho bệnh nhân tiểu đường giúp cơ thể mạnh khỏe, đầy đủ chất dinh dưỡng để chống lại bệnh tật.

  • Thịt, cá, tôm, trứng, các loại đậu, hạt trong món salad là nguồn cung cấp chất đạm thiết yếu giúp cung cấp năng lượng sống cho cơ thể của người bệnh tiểu đường.

  • Nước sốt salad nếu làm từ loại dầu thực vật có lợi sẽ giúp giảm cholesterol xấu, giúp bảo vệ hệ tim mạch của người bệnh tiểu đường tốt hơn.

Các món salad thơm ngon và bổ dưỡng rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường

Bạn cần lưu ý chế biến đa dạng nhiều món salad khác nhau để không bị ngán và cần đảm bảo các quy tắc chế biến an toàn nhằm không làm tăng đường huyết ở người bệnh.

Cách làm salad cho người bệnh tiểu đường

Rau củ trong món salad

Bạn cần ưu tiên chọn các loại rau củ có lợi trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường như dưa chuột, bông cải xanh, măng tây, mướp đắng, đậu, rau diếp cá, cà rốt, bí ngô, cà chua, hành tây, rau dền,…

Mướp đắng nên được lựa chọn làm món salad

Những loại rau củ này chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà không làm tăng đường huyết ở người bệnh

Bạn nhớ rửa sạch rau củ, để ráo và cắt nhỏ trước khi tiến hành trộn salad.

Nguồn đạm trong salad

Bạn cần chọn nguồn đạm có lợi từ những thực phẩm như đậu hũ, thịt gà, trứng luộc, các loại đậu, hạt.

Bạn nhớ ưu tiên các loại thịt trắng, hạn chế thịt đỏ vì dễ gây béo phì, gây tác động xấu đến quá trình điều trị bệnh.

Các loại thịt, đậu, trứng cần luộc chín, để nguội trước khi trộn salad. Bạn cần lưu ý sử dụng đồ tươi là tốt nhất.

Nước sốt cho món salad

Nước sốt salad thường làm từ dầu ăn, dấm, muối tiêu và đường.

Bạn không nên sử dụng đường nhân tạo, thay vào đó hãy sử dụng đường bắp hoặc đường cỏ ngọt dành riêng cho người tiểu đường nhằm đảo bảo sự an toàn về mức đường huyết.

Bạn nên lựa chọn đường bắp trong chế biến thực phẩm cho người tiểu đường

Bạn nên lựa chọn dầu oliu, một loại dầu thực vật có giá trị dinh dưỡng cao, hạn chế tình trạng tăng cholesterol.

Với hướng dẫn về cách làm salad cho người bệnh tiểu đường ở trên, mong rằng các bạn đã nắm được những nguyên tắc quan trọng nhằm đảm bảo món ăn thơm ngon, dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe. Hãy chia sẻ thông tin bổ ích này đến nhiều người hơn nữa nhé.

Mách bạn cách ổn định đường huyết nhờ 100% Khổ Qua Rừng với Viên Uống Khổ Qua Rừng Mudaru

Viên uống khổ qua rừng Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, Kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.


Tinh chất khổ qua rừng trong Viên uống khổ qua rừng Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 để được hỗ trợ tư vấn.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-che-bien-salad-vua-ngon-vua-bo-cho-nguoi-benh-tieu-duong-a259876.html