Bỏ quán cafe, ông chủ 9X thành công với 'nghề đàn bà' - thu nhập 100tr/tháng


Thứ 6, 19/04/2019 | 02:06


Ai có thể ngờ rằng: 1 ông chủ quán cà phê với thu nhập ổn định lại bỏ việc kinh doanh để đi học nghề “Phun Xăm”.

“Điên rồ” là những từ ngữ mà mọi người nhận xét khi nghe chàng trai ấy chia sẻ về dự định của mình. Ai có thể ngờ rằng: 1 ông chủ quán cà phê với thu nhập ổn định lại bỏ việc kinh doanh để đi học nghề “Phun Xăm” – nghề mà cách đây vài năm người ta gọi đó là nghề cho “đàn bà”.

Sinh năm 1993, tốt nghiệp trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị, với sự thông minh và nhạy bén của mình, Nguyễn Đức Quyết hoàn toàn có thể làm được bất kỳ công việc nào mà mình muốn. Tuy nhiên chàng trai lại chọn nghề kinh doanh để có thể tự làm chủ và có cơ hội phát triển sau này. Thế nhưng, sau 3 năm tự kinh doanh đồ điện và quán café với thu nhập dư dả, Quyết đã bất ngờ rẽ lối cuộc đời với nghề phun xăm. Chia sẻ với chúng tôi, Quyết nói “ Mình nhìn thấy ngành phun xăm là 1 ngành có triển vọng phát triển vô cùng, không chỉ giúp chị em đẹp hơn, phun xăm còn giúp chị em tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc trang điểm.” Thêm 1 lý do vô cùng tình cảm nữa là – Học phun xăm để có thể quan tâm tới người phụ nữ của mình nhiều hơn, đó là mẹ và sau này là vợ mình.

Đến với phun xăm, Quyết luôn tự nhắc mình “cần cù bù khéo tay” để có thể theo kịp các bạn.

Chàng trai đến từ Sơn La chia sẻ: “Mẹ mình rất thích làm đẹp, mỗi lần đi phun môi, phun mày, đi làm đẹp về là mẹ lại trông trẻ ra cả chục tuổi nên mình rất vui. Và mình muốn tự tay làm đẹp cho mẹ, để mẹ luôn luôn xinh đẹp”.

“Một số bạn bè của mình khi thấy chị em đi làm đẹp như phun môi, mày, mí hay làm trắng da, thì cho là ăn chơi đua đòi. Riêng mình thì không đồng tình với quan điểm đó, vì phụ nữ họ xứng đáng được đẹp và nếu mình không thể tự tay làm đẹp cho người mẹ, người vợ hay chị em của mình thì cũng không nên có định kiến như vậy” – Quyết thẳng thắn chia sẽ quan điểm của mình.

Cảm thấy mình là người có duyên với ngành làm đẹp, cộng với tình yêu dành cho mẹ, cho những người phụ nữ mà mình luôn yêu thương, Quyết đã bắt đầu tìm hiểu về các ngành làm đẹp hiện nay và phun xăm thẩm mỹ là nghề mà chàng trai lựa chọn.

Với tất cả sự nhiệt thành của mình, Quyết đã bắt tay vào học Phun xăm thẩm mỹ với thành tích cao, dù không ít lần chàng trai gặp khó khăn về cách vẽ mày trên giấy trên da giả hay đôi lần đặt tay lên mặt khách quá nặng nề. Thế nhưng, sau 3 tháng học tại Học viện Thẩm mỹ Bích Nguyệt, được sự giúp đỡ tận tình của cô giáo và học viện thì ngày hôm nay đây Quyết đã thực sự trưởng thành và cứng cáp hơn trong nghề.

Với những nỗ lực của mình, Quyết đã trở thành 1 trong những học viên xuất sắc nhận được học bổng 50%

Quyết chia sẻ thêm: “Khi quyết định theo nghề phun xăm mình bị phản đối ghê lắm. Khoảng thời gian đó quả thật mình cũng rất áp lực khi không ai hiểu và ủng hộ mình. Ngày ấy còn cãi nhau với người yêu mãi vì cô ấy nói: chỉ có điên mới bỏ đi quán cà phê gây dựng bao công sức để đi theo cái “nghề đàn bà” chưa biết tương lai thế nào. Nhưng mình bỏ ngoài tai hết".

Bỏ qua mọi lời đàm tiếu, vẫn miệt mài với buổi học cuối cùng, Quyết tâm sự: “Đến với nghề phun xăm mình đã hiểu hơn về giá trị của nghề. Đây không chỉ là một nghề kiếm tiền đơn thuần như những nghề trước đây mình làm, mà đây là nghệ thuật, là công việc mang đầy tính nhân văn mà mọi người nên có cái nhìn cởi mở hơn về nghề. Đặc biệt các bạn nam nên thoáng hơn trong vấn đề làm đẹp của chị em”.

Sau khi nhận bằng tốt nghiệp Quyết đã dành thời gian 1 năm đi làm thêm tại 1 cơ sở thẩm mỹ tại Hà Nội sau đó về mở 1 spa nhỏ tại Sơn La. Tháng 2 năm 2016 Quyết quay lại Học viện để được hỗ trợ về các thủ tục mở cơ sở phun xăm và được tư vấn cách set up, chuẩn bị cơ sở vật chất cho Spa của riêng mình.

Không gian ấm cúng và sang trọng tại Spa của Quyết

Với phong cách phục vụ tận tình, chu đáo cùng đội ngũ chuyên viên tay nghề giỏi và mức giá cả hợp lý, Spa của Quyết đã đem lại thành công lớn cho chàng trai trẻ tuổi với mức thu nhập ổn định lên tới 100 triệu mỗi tháng. Quyết chia sẻ thêm “ Hai năm qua Spa kinh doanh thuận lợi mình đã có 1 chút vốn quay vòng, dự kiến giữa năm nay mình sẽ mở thêm 1 chi nhánh khác tại Sơn La để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chị em”.

Cần biết - Bỏ quán cafe, ông chủ 9X thành công với 'nghề đàn bà' - thu nhập 100tr/tháng (Hình 4).
Spa của ông chủ Quyết luôn được chị em tại thành phố Sơn La tin tưởng và ủng hộ

Thành công luôn đến với những người có niềm đam mê và hết mình với niềm đam mê đó. Còn bạn thì sao? Bạn có dám từ bỏ công việc nhàm chán hiện tại để thành công như chàng trai 9X đầy nghị lực ấy.

HỌC VIỆN THẨM MỸ BÍCH NGUYỆT

Là Học viện thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam có tiền đề vững chắc, được thành lập từ Hệ thống thẩm mỹ viện Bích Nguyệt uy tín có hơn 14 năm kinh nghiệm.

Địa chỉ: Tầng 6 - Số 2A Đại Cồ Việt - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại: 0948135454 Email: info@bichnguyet.vn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quan-cafe-ong-chu-9x-thanh-cong-voi-nghe-dan-ba---thu-nhap-100trthang-a270546.html