+Aa-
    Zalo

    Cách chọn máy lọc nước phù hợp cho gia đình

    ĐS&PL Bạn nghĩ rằng nước sinh hoạt dùng trong gia đình thực sự sạch? Sự thật là, ấn chứa trong nguồn nước trong vắt đó có chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Hàng ngày cơ thể cần cung cấp nước cho cơ thể khoảng từ 2 – 4 lít nước thông qua quá trình ăn uống. Bạn nghĩ rằng nước sinh hoạt dùng trong gia đình thực sự sạch? Sự thật là, ấn chứa trong nguồn nước trong vắt đó có chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

    Các chất độc hại tồn tại trong nước chủ yếu là hàm lượng muối, kim loại hòa tan, vi khuẩn... gây hại cho sức khỏe. Một số nguồn nước ô nhiễm chúng ta có thể nhận diện được qua màu sắc, mùi vị, độ đục của nước. Chẳng hạn, nước nhiễm clo sẽ có mùi khó chịu, nước nhiễm sắt có màu vàng, nước có màu xanh hay có tảo hữu cơ là nước nhiễm mangan. Nếu đun sôi nước trong ấm bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều cặn trắng bám xung quanh vòi nước, phích nước... nguồn nước đó đã bị nhiễm canxi... Tuy nhiên, cũng có trường hợp nước trong veo, nhìn bằng mắt thường không thể biết nước đang nhiễm loại chất độc hại nào.

    Để mang lại nguồn nước sạch cho gia đình, rất nhiều phương pháp đã được thực hiện như: xây dựng bể lọc nước (bao gồm các lớp than hoạt tính, sỏi, cát...) hay là sử dụng máy lọc nước công nghệ cao. Nếu như thực hiện cách lọc nước truyền thống thì hiệu quả mang lại không cao và mất nhiều sức lực, tiền bạc. Còn đối với sử dụng máy lọc nước hiệu quả mang lại cao hơn và tiết kiệm hơn.

    Hiện nay ngoài thị trường có nhiều máy lọc nước có kiểu dáng, mẫu mã khác nhau khiến người tiêu dùng hoang mang lựa chọn. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, quý khách hàng chỉ nên mua máy của các thương hiệu nổi tiếng tại các cửa hàng, đại lý nhận được đánh giá cao của người tiêu dùng.

    Cách chọn máy lọc nước phù hợp với gia đình

    Tiêu chí 1: Chọn công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước Việt Nam

    Máy lọc nước nano có khả năng loại bỏ các độc tố, đồng thời giữ lại khoáng chất vi lượng trong nước. So với máy lọc nước RO, máy lọc nước nano nhỏ gọn bằng khoảng 1/10 lần máy lọc nước RO (khi dùng tủ), máy lọc nước nano hoạt động không cần dùng điện, không nước thải.

    Máy lọc nước Nano phù hợp với nguồn nước máy, nước giếng khoan, giếng khơi đã qua xử lý (qua bể lọc nước giếng khoan, thiết bị lọc nước giếng khoan), nguồn nước mưa.

    Tiêu chí 2: Chất lượng nước sau lọc đạt chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế

    Máy lọc nước tốt là máy lọc nước phải lọc sạch tạp chất của nước đầu vào và cho nước sau lọc có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Một tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nước sau lọc ở Việt Nam hiện nay là QCVN6-1:2010/BYT.

    Nguồn nước được cấp chứng nhận QCVN6-1:2010/BYT phải đạt quy chuẩn của Bộ Y Tế đối với 21 chỉ tiêu hóa lý độc hại như: Asen, Amoni, Chì, Cyanua, Thủy ngân, Đồng, Nitrat… và 5 chỉ tiêu vi sinh: vi khuẩn E.coli, Coliform, Streptococci feacal, Pseudomonas aeruginosa, bào tử vi khuẩn kị khí khử sulfit, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi uống trực tiếp.

    Tiêu chí 3: Cấu tạo máy

    Một chiếc máy lọc nước thông thường có cấu tạo gồm lõi lọc, cốc lọc, vòi lấy nước, trong đó, lõi lọc, cốc lọc là 2 bộ phận quan trọng nhất quyết định chất lượng nước đầu ra có đảm bảo an toàn vệ sinh hay không. Bạn cần lưu ý các tiêu chí sau của cấu tạo máy.

    Tiêu chí 4: Có xác thực hàng chính hãng

    Mua máy lọc nước chính hãng là tiêu chí thứ 4 để người dùng sở hữu được chiếc máy lọc nước tốt. các thương hiệu máy lọc nước hiện nay PETAIR, NANO CERAM, SELECTO là các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, đã và đang chiếm lĩnh thị trường hiện nay  để bảo vệ sức khỏe người dùng.

    Tiêu chí 5: Dịch vụ sau bán hàng

    Cũng như mọi đồ điện gia dụng khác, máy lọc nước cũng có thể phát sinh một số vấn đề trong quá trình sử dụng, vì thế, một thương hiệu tốt với trung tâm dịch vụ khách hàng có tổng đài tư vấn kịp thời, dịch vụ xử lý sự cố nhanh chóng, tin cậy sẽ giúp bạn an tâm hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

    Thông tin tham khảo

    CÔNG TY TNHH TM GALAXY WATER SOLUTIONS

    TP. HCM: 109 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Q. Tân Bình

    TP. HN: LK641 Khu Đô Thị An Hưng, P.Dương Nội,Q.Hà Đông, HN

    http://maylocnuocusa.com.vn/

    Hotline : 0915058396

    Minh Nguyệt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-may-loc-nuoc-phu-hop-cho-gia-dinh-a254107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan