Cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả


Thứ 6, 18/01/2019 | 06:07


Viêm khớp dạng thấp đang khiến nhiều người bệnh mệt mỏi và đau đớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày cũng như công việc.

Viêm khớp dạng thấp đang khiến nhiều người bệnh mệt mỏi và đau đớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày cũng như công việc. Nếu bạn không muốn là “nạn nhân” hoặc không muốn một lần nữa bệnh “ghé thăm”, hãy tham khảo cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Các thông tin được tổng hợp từ những nguồn uy tín, thông qua lời khuyên của các chuyên gia y tế đầu ngành, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe hệ xương khớp.

Cần biết - Cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả

1. Viêm khớp dạng thấp và những biến chứng khó lường

Viêm khớp dạng thấp là bệnh không quá nguy hiểm đến mức tử vong, nhưng không điều trị kịp thời sẽ làm giảm tuổi thọ, đồng thời gây ra nhiều căn bệnh phức tạp khác. Bên cạnh đó, việc phòng ngừa tái phát bệnh viêm khớp cũng là vấn đề vô cùng quan trọng.

Thông thường, bệnh chỉ xâm nhập vào các khớp, nhưng nếu để lâu không điều trị có thể gây biến chứng khó lường, đó là khi bệnh xâm nhập trực tiếp vào sụn, xương, màng cứng, gân, màng gân, mắt, tim và các cơ quan trong cơ thể; dẫn đến hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm như: nhiễm trùng thận, viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, viêm màng phổi, viêm mạch vành…

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu, nhưng y học hiện vẫn chưa xác định chắc chắn tác nhân khởi phát bệnh, mà chỉ thiên về giả thuyết do virus. Dù vậy, các yếu tố liên quan có thể khiến bệnh diễn tiến nhanh chóng bao gồm: cơ địa, tuổi tác, giới tính, di truyền và các tác nhân bên ngoài tự nhiên.

Do đó muốn phòng bệnh, bạn cần hạn chế tối đa các yếu tố có liên quan trong phạm vi can thiệp được. Vui lòng tham khảo thêm phần 2 để nắm rõ cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp.

2. Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả

- Giữ ấm cơ thể, hạn chế ở nơi ẩm thấp hoặc để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh. Khi trời có dấu hiệu se lạnh, bạn nên mặc kín và luôn giữ cho chân, tay được ấm áp. Biện pháp này khiến khí lạnh không thể xâm nhập, giúp phòng tránh và giảm nguy cơ tái phát bệnh. Nếu môi trường làm việc trong phòng máy lạnh, bạn nên tăng nhiệt độ ở mức vừa phải.

- Nên cung cấp đủ nước cho cơ thể, vì nước giúp 2 đầu xương duy trì được sự trơn tru. Nếu sụn bị mất nước (nước chiếm 70% thành phần sụn), chức năng của bộ phận này sẽ suy giảm, dẫn đến thoái hóa giòn gãy gây viêm khớp. Vậy cách ngăn ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp chính là bổ sung đủ nước.

Cần biết - Cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả (Hình 3).

- Thiết lập chế độ dinh dưỡng an toàn cũng giúp đẩy lùi bệnh, góp phần bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh. Tốt nhất, bạn nên đưa các nhóm thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E, giàu omega 3 và collagen cùng nhóm thực phẩm tăng cường dịch khớp như mồng tơi, đậu bắp vào thực đơn mỗi ngày.

- Dành khoảng 15-30 phút vận động cơ thể nhẹ nhàng mỗi ngày, trong đó bộ môn được khuyến khích là tập yoga. Bởi đây là môn thể thao uyển chuyển, có thể phòng bệnh viêm khớp dạng thấp an toàn, hiệu quả. Yoga không chỉ giúp tâm trạng được cải thiện, mà còn cũng đẩy lùi chứng viêm khớp dù là bệnh mới khởi phát hoặc có nguy cơ tái phát. Chính sự uyển chuyển của yoga sẽ giúp khớp xương trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn.

- Sử dụng xương khớp Aria – Công Thức Nhật Bản hỗ trợ phòng ngừa, điều trị hiệu quả các bệnh đau nhức xương khớp do viêm khớp dạng thấp gây ra. Đây là viên uống được điều chế 100% từ thảo dược dựa trên công thức Nhật Bản, được giới chuyên gia đánh giá rất cao trong việc phòng ngừa và cải thiện các vấn đề viêm khớp.

Hiện đã có nhiều người bệnh sử dụng Aria và thành công trong việc chăm sóc sức khỏe xương khớp, không còn bị đau nhức hành hạ và cũng ngăn được tái phát.

Nếu bạn cần được tư vấn thêm về cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp cũng như các thông tin chi tiết về thảo dược Aria, vui lòng truy cập website SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc gọi đến hotline 0888 533 350.

*Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-phong-benh-viem-khop-dang-thap-hieu-qua-a259871.html