Cần biết điều này khi đi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời


Thứ 5, 21/03/2019 | 01:51


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và đủ các dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời khiến cho người tiêu dùng khó khăn trong việc chọn mua

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và đủ các dòng sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời khiến cho người tiêu dùng khó khăn trong việc chọn mua một sản phẩm tốt và phù hợp cho gia đình. Bài viết chúng tôi sẽ đưa ra những kiến thức cơ bản để cho người tiêu dùng hiểu rõ hơn và cách chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp.

Các dòng máy năng lượng mặt trời đang lưu hành ngoài thị trường,có nhiều công nghệ khác nhau mà nhà cung cấp đưa ra, nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc thị trường từ giá thấp cho đến cao, Chúng ta sẽ đi phân ưu và nhược điểm của từng dòng.

Máy nước nóng ống chân không

Ống chân không đã được sử dụng nhiều năm tại các nước  châu âu, châu mỹ và châu á mục đích là thu nhiệt , ở việt nam ống chân không được sử dụng cho các máy nước nóng năng lượng mặt trời vì hiệu suất thu nhiệt của ống chân không cho hiệu quả cao, và thích hợp với khí hậu của cả nước. máy nước nóng sử dụng ống chân không là dòng phổ biến nhất, chi phí phù hợp và hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

Máy nước nóng năng lượng ống dầu

Nguyên lý hoạt động của ống dầu là nước không chảy trực tiếp vào ống mà chỉ chảy vào bình nước nóng, ống đầu đối lưu nhiệt tự nhiên biến đổi quang năng thành nhiệt năng. Dầu có nhiệt độ sôi thấp khi hấp thụ nhiệt dầu sẽ sôi nhanh và truyền nhiệt lên thanh dẫn nhiệt và đốt nóng nước ở bình nước nóng,  làm nước trong bình nóng lên nguyên lý này được hoạt động liên tục.

Ưu điểm của ống dầu : hấp thụ nhiệt và làm nóng nước nhanh hơn so với ống chân không, nước không chảy trực tiếp vào ống nên không bị đóng căn thích hợp những  khu vực có nguồn nước bị nhiễm vôi.

Nhược điểm của ống dầu: Vì nguyên lý hoạt động là nhờ dầu trong ống sôi và truyền nhiệt, vì vậy sẽ nhanh  khô dầu và biến đổi chất dầu dẫn đến ống không truyền được nhiệt khi hấp thụ, dẫn đến tuổi thọ của ống không đựơc cao.

Máy nước nóng tấm phẳng

Máy nước nóng tấm phẳng là dòng sản phẩm cao cấp đước các nước Châu Âu sử dụng nhiều vì độ bền và hiệu xuất cao, lắp đặt được nhiều vị trí khác nhau. Nguyên lý hoạt động tấm phẳng mặt trên có lớp kính cường lực dùng để thu nhiệt, ở dưới kính cường lực là các ống đồng để truyền nhiệt đối lưu nước nóng lên bình bảo ôn quá trình này diễn ra liên tục và đồng là chất dẫn nhiệt tốt nên nhiệt độ được làm nóng nhanh.

Tuy nhiên dòng máy này chỉ thích hợp với các khu vực có nguồn nước sạch không có tạp chất, vì ống đồng có kích thước nhỏ khi nước có tạp chất đi qua các ống đồng sẽ dẫn đến bám cặn ở thành ống, lâu ngày dẫn đến tắc ống làm cho quá trình đối lưu không hoạt động, nếu sử dụng máy có áp suất thì giá thành sẽ rất cao và không cần thiết.

Máy năng lượng ppr

Mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng  dòng máy náy đã chứng minh được mình hữu dụng khi chịu được các nguồn nước  nhiễm phèn, nhiễm mặn mà các dòng máy inox sẽ không đáp ứng được. Máy ppr có ruột bình bảo ôn làm bằng nhựa ppr không bị ăn mòn bởi nguồn nước nhiễm phèn, nhiễm mặn thích hợp với khu vực ven biển và khu vực có nguồn nước có tạp chất cao chưa qua xử lý.


Trên đây là những đánh giá về các dòng máy năng lượng mặt trời,người tiêu dùng qua đây có thể tự tin chọn cho mình một dòng máy phù hợp với nhu cầu và nguồn nước sinh hoạt của gia đinh. Máy nước nóng năng lượng mặt trời được khuyến khích sử dụng vì hiệu quả của nó mang lại cho môi trường là rất tốt, tiết kiệm được điện năng và an toàn khi sử dụng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời empire được nhập khẩu và phân phối bởi tập đoàn empire hệ thống  15 chi nhánh hơn 10.000 điểm bán. Sản xuất theo tiêu chuẩn empire global, Empire cuộc sống đế vương.

Truy cập webiste:  https://empiregroup.com.vn

Hoặc hotline: 1900 8646 để biết thêm thông tin chi tiết

Minh Nguyệt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-biet-dieu-nay-khi-di-mua-may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-a267237.html