Chị Nguyễn Nga chia sẻ về khởi nghiệp kinh doanh online tuổi 40


Thứ 2, 24/12/2018 | 07:24


Từ một công chức văn phòng không biết gì về kinh doanh online với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, một niềm tin chắc chắn, tôi đã có thu nhập 20 triệu đồng một tháng.

Từ một công chức văn phòng không biết gì về kinh doanh online với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, một niềm tin chắc chắn, tôi đã có thu nhập 20 triệu đồng một tháng nhờ kinh doanh online.

Tôi là Nga – công chức văn phòng và kinh doanh online là công việc thứ 2 của mình. Cái mà tôi dành nhiều tâm huyết và tình cảm cho nó, không phải là công việc làm thêm các chị em ạ. Tôi tin có duyên ắt sẽ gặp, có quyết tâm sẽ thành công.

Mình đến với kinh doanh online khi không còn trẻ. Nhớ lại cách đây hơn một năm cuộc sống của mình vẫn đều đặn sáng đi làm, trưa vội vàng ăn cơm, chiều tan giờ tất bật đón con cơm nước, rồi như bao chị em khác lại lu bu đến đêm mới đi ngủ. Lúc nào cũng thấy bận rộn, không có thời gian cho bản thân chứ nói gì đến việc làm thêm.

Tháng 3/2017, khi người bạn giới thiệu cho tôi sản phẩm cốc nguyệt san, cũng như bao chị em khác, tôi không quan tâm. Điều gây sự chú ý cho mình chính là những bài chia sẻ của Tổng Giám đốc công ty phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Đọc những chia sẻ của cô ấy mình thấy một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, lạc quan, yêu đời và luôn tạo động lực cho người khác. Tôi theo dõi cô ấy và khi biết được sản cốc nguyệt san rất tốt có thể giúp phụ nữ hết đau bụng trong ngày đèn đỏ.

Tôi như bắt được vàng: “Ôi, mình có thể được giải thoát mà không cần đến thuốc giảm đau”. Nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho cô ấy. Sau một hồi trò chuyện đặt mua 1 cái về dùng thử. Mà không thử, dùng thật vì không được trả lại, hạn dùng 5 năm đầu tư 1 lần tại sao lại nói là dùng thử. Vâng, gác điện thoại và chờ cốc không phải 1 cái mà 10 cái lận. Sản phẩm tốt mình dùng và chia sẻ giá trị với nhiều người. Sau buổi học online của công ty ngày 23/12/2017 tôi đã nhanh chóng bán hết hàng trong chưa đầy 3 tuần.

Thật may mắn ngày 13-14/01/2018 công ty tổ chức khóa đào tạo offline đầu tiên. Dù bận công việc gia đình mà như bao lần tôi sẽ không đi. Nhưng không hiểu tại sao như có một ma lực nào đó thôi miên, tôi tìm mọi cách thuyết phục gia đình để đi Hà Nội đào tạo 2 ngày. Sau buổi đào tạo đầu tiên tôi đã hoàn toàn lột xác, tạm biệt thycado (thiếu quyết đoán) người bạn gắn bó với tôi suốt gần 40 năm nay để xây dựng ước mơ của mình.

Niềm hân hoan hạnh phúc lan tỏa trong con người tôi như có một sức mạnh thần kỳ, tôi tin mình sẽ thành công. Với niềm tin và lòng quyết tâm tôi đã đăng ký làm Đại lý VIP ở thành phố Lào Cai trong khi tôi chưa có bất kỳ một khách sỉ hay đại lý nào! Nhưng vẫn chưa dừng lại, được Tổng Giám đốc động viên và tạo động lực, tin tưởng Em và mong muốn thay đổi chính mình tôi đã quyết định trở thành Tổng Đại lý. Tôi bắt đầu từ vạch số 0 tròn trĩnh chỉ với một lòng tin và quyết tâm thay đổi bản thân. Đặt 100 cốc nguyệt san và nghỉ phép 7 ngày với mong muốn mình sẽ học bán hàng thành công. Một thùng cốc to đùng được chuyển đến nhà tôi, mấy chục triệu tiền hàng, tôi hân hoan xếp nó lên giá, trang trí cho nó và hoan hỉ ngắm nó. Tôi lao vào học hành, cả ngày cả đêm, quên ăn quên ngủ, mà chả bán cái cốc nào. Chồng tôi đi qua nhìn thùng hàng lo lắng. Thỉnh thoảng lại hỏi thế có bán đc cái nào không mà nhập một đống về thế này? Không cần ăn à? Chăm sóc khách hàng của công ty gọi điện: “Chị đã bay được nửa số cốc chưa?”. Chưa, chị đang học em ạ. Mọi thứ dường như không ảnh hưởng đến tôi. Tôi chỉ biết mình cần học và học để bán hàng. Đêm đêm khi mọi người đã đi ngủ, tôi bắt đầu học lại những livestream của thầy, điều tuyệt vời là mỗi lần học lại như vậy tôi có thời gian để cảm nhận, ngẫm nghĩ nhiều hơn và thấy điều mình cần học tập để bồi dưỡng bản thân hơn.

Đủ tự tin, tôi tư vấn bán hàng, tôi thuyết phục khách bằng chính cảm nhận của mình và sự hiểu biết về sản phẩm một cách tỉ mỉ. Lúc đầu còn ngại livestream vì là một công chức, lại nói chuyện đèn đỏ, ít nhiều tôi thấy ngại. Nhưng khi đã thay đổi về lượng thì chắc chắn sẽ thay đổi về chất. Có quá nhiều người cùng hỏi về những câu hỏi giống nhau, chợt nhận ra nếu mình nói một lần cho tất cả cùng nghe có phải đỡ tốn thời gian ko? Vậy là tôi vượt qua chính mình, livestream chia sẻ cho tất cả chị em về kiến thức chuyên môn. Rồi chuyện gì đến đã đến. Tôi có khách hàng, tôi có đại lý, sung sướng vô cùng!

Vào cái lúc tôi phừng phừng khí thế ấy thì mọi thứ lại trở lên rối bời, nhiều người nghi ngờ tôi bán hàng đa cấp, người nghĩ tôi thừa thời gian nên bán mấy thứ online vớ vấn không có uy tín, em trai tôi lo lắng nói: “Chị đừng làm nữa về nhà mà chăm chồng nuôi con đi em cho chị 50 triệu”; nhiều người hay hỏi tôi: “Thế dạo này nghỉ làm ở nhà bán hàng online rồi à?” … áp lực từ nhiều phía, với tôi đó là 1 khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua nổi, tôi muốn buông xuôi tất cả. Trở về cái máng lợn cũ hay đi tiếp? Ngừng lại suy nghĩ, kiểm chứng lý do, tự hỏi vì sao và vì sao? Vâng, tôi ngẫm lại 3 quy tắc vàng thầy đã dạy, tôi đọc lại bức tâm thư về mục tiêu mình đã viết. Nó chính là cái phao cứu sinh giúp tôi qua khỏi những bế tắc trong các mối quan hệ. Vâng chỉ có niềm tin  mà cội nguồn gốc rễ của nó là sự thay đổi về tư duy.

Lấy lại được thăng bằng trong cuộc sống, tin vào bản thân (lý do đủ lớn) tin vào sản phẩm (giá trị trao đi), tin vào công ty (sứ mệnh của mình) tôi nỗ lực học tập để phát triển bản thân và tôi đã trở thành một người anh hùng, không sợ khó khăn thách thức, luôn tìm giải pháp cho vấn đề, tìm cơ hội trong thách thức. Tôi đã thấm câu nói “khó khăn sinh ra là để thử thách những người thành công”. Càng ngày tôi càng thấy quý trọng thời gian mỗi phút qua đi, giá trị được nhận và thấy mình cần nỗ lực hơn mỗi ngày.

Xây dựng đội nhóm với nguyên tắc số 1 là đội nhóm, số 2 là văn hóa ứng xử và số 3 là bản thân. Khi mình lớn lên mọi thứ quanh mình tự nhiên nó tuyệt vời hơn. Giờ đây tôi đã có một đội nhóm chị em cùng kinh doanh luôn yêu thương và đoàn kết với nhau. Tôi có thêm những người thầy, người cộng sự tuyệt vời. Tôi nhớ một người anh bây giờ là lãnh đạo ngành tôi đã từng dạy: “em hãy bắt đầu từ việc để kiếm ra tiền chứ đừng bắt đầu từ tiền để ra việc” và bây giờ tôi càng hiểu thêm mấu chốt của nó là sự phát triển bản thân; không quan trọng là mình có bao nhiêu tiền, mình sống được bao nhiêu tuổi, giá trị của bạn được đo đếm bằng sự cống hiến, giá trị chia sẻ cho cộng đồng. Tiền chỉ là một thước đo giá trị của bạn. Chính vì điều này tôi càng thêm yêu mến và biết ơn thầy – người thầy còn rất trẻ nhưng có một tâm - trí  tuyệt vời. Càng biết ơn cuộc đời này hơn khi cho tôi gặp một người chị là hình mẫu của tôi, là người mà tôi tin vũ trụ cử đến để giúp tôi hoàn thành sứ mệnh này.

Từ một công chức văn phòng không biết gì về kinh doanh online với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, một niềm tin chắc chắn, tôi đã kiếm được thu nhập 20 triệu đồng/tháng và là người mà Tổng Giám đốc công ty phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhìn nhận: “Chị rất tích cực và yêu mến phong cách làm việc của chị”.

Cảm ơn những người thầy, người bạn lớn và cả đội nhóm. Tôi sẽ nỗ lực hơn mỗi ngày để trở thành người phụ nữ giàu có và hạnh phúc. Với chị em phụ nữ và đặc biệt là những chị em kinh doanh online thì mình muốn chia sẻ một thói quen quan trọng nhất là BÁM ĐÍCH. “CỨ KIÊN TRÌ KIỂU GÌ BẠN CŨNG THÀNH CÔNG”, đừng bỏ cuộc, nếu bạn cần cứ liên hệ với tôi qua số điện thoại 0916.546.516 hoặc Facebook Nguyễn Nga Lào Cai. Link: https://goo.gl/ZJtNHy

Chúc bạn sớm khởi nghiệp thành công và trở thành người phụ nữ giàu có và hạnh phúc.

Hoàng Long

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-nguyen-nga-chia-se-ve-khoi-nghiep-kinh-doanh-online-tuoi-40-a256305.html