Chọn gỗ quý như cốt cách đàn ông


Thứ 5, 24/01/2019 | 06:04


Gỗ quý nằm ở niên đại, càng lâu năm, chất gỗ càng quý và vân gỗ càng đẹp. Vân gỗ không chỉ là sự bồi tụ tự nhiên, mà còn là minh chứng cho hàng trăm năm nỗ lực vươn lên

Gỗ quý nằm ở niên đại, càng lâu năm, chất gỗ càng quý và vân gỗ càng đẹp. Vân gỗ không chỉ là sự bồi tụ tự nhiên, mà còn là minh chứng cho hàng trăm năm nỗ lực vươn lên giữa đại ngàn. Gỗ quý cũng như đàn ông, phải trải qua sóng gió cuộc đời hàng chục năm mới tạo nên bản lĩnh.

Gỗ thịt trở thành xu hướng nội thất mới

Ngày nay, chơi đồ gỗ không chỉ dành cho những người có đam mê nữa, mà ngay cả những người không có đam mê cũng bắt đầu quan tâm và tìm cho mình những sản phẩm ưng ý. Gỗ được quan tâm không chỉ dừng lại ở các loại gỗ dán, gỗ ép công nghiệp, mà còn gồm cả các loại gỗ thịt, gỗ thịt nguyên khối tấm lớn…với các sản phẩm đa dạng từ bàn ghế, sofa, bàn ăn, kệ tivi, giường,…

Theo lý giải của nhiều người, gỗ thịt nguyên tấm có những ưu điểm hơn hẳn so với các loại gỗ khác hoặc chất liệu khác. Về phong cách, gỗ thịt nguyên tấm thể hiện phong cách cổ điển đậm nét, những dấu vết tự nhiên như vỏ, vân gỗ hay cả những lỗ thủng…càng làm cho sản phẩm thêm bắt mắt chứ không hề giảm giá trị. Về độ bền, nếu các loại nội thất gỗ công nghiệp có kèm chất liệu khác như da, bông, đệm, có thể có hạn sử dụng vài năm do bị hư hại trong quá trình sử dụng, thì gỗ thịt bền hơn hẳn, càng sử dụng lâu thì chất gỗ càng thể hiện rõ nét hơn. Yếu tố về diện tích không gian cũng không còn là trở ngại khi ngày nay, các gia đình đều có điều kiện để xây dựng tốt hơn.

Đàn ông chọn gỗ như chọn cốt cách

Những người sành trong giới chơi đồ gỗ thường rỉ tai nhau một câu “Nhất chất, nhì vân, tam hành, tứ chuyển”. Tức là, gỗ quý đầu tiên phải là chất gỗ phù hợp, phù hợp với phong thủy căn nhà, cung mệnh gia chủ, phù hợp với sản phẩm được tạo thành. Sau đó mới xét đến vân gỗ, tùy thuộc vào mặt cắt dọc hay ngang của từng loại gỗ, vân gỗ sẽ có hình dáng tương thích. Thường thì cây càng lâu năm, vân gỗ xếp lớp càng đẹp và càng quý. 

Thứ ba là về việc bảo hành, chăm sóc gỗ, việc chăm sóc càng kỹ lưỡng chu đáo, chất và vân gỗ càng bộc lộ vẻ đẹp. Ngược lại, nếu không biết cách chăm sóc, sản phẩm sẽ bị hư hại và nhanh xuống cấp. Và cuối cùng là khâu vận chuyển, việc vận chuyển, lắp ráp, xê dịch các sản phẩm từ gỗ thịt nguyên khối đòi hỏi phải sử dụng máy công nghiệp, chứ người thường khó mà bê các được do quá nặng. Việc dịch chuyển này phải được những người có tay nghề và kinh nghiệm thực hiện, vì các vết xước trong quá trình vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả bộ sản phẩm.

Ông Ngô Đức Trọng, chủ thương hiệu Gỗ Quý 1000 Năm – Minh Long Sang Trọng cho biết:” Các loại sản phẩm đang được trưng bày tại showroom của chúng tôi đều được lựa chọn và bảo quản rất kỹ. Chúng tôi còn sử dụng đội ngũ vận chuyển riêng và chuyển miễn phí cho khách hàng, để đảm bảo sản phẩm không bị bất cứ hư hại gì. Chính sách của Gỗ Quý 1000 Năm là bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm, kể cả lỗi trong quá trình sử dụng. Chúng tôi luôn mong muốn bộ sản phẩm mà khách hàng đang sở hữu có chất lượng tốt nhất. Và nếu sau một thời gian, khách hàng muốn thay đổi mẫu mã, chúng tôi sẵn sàng mua lại bằng giá sản phẩm đó.”

Gỗ quý nằm ở niên đại, càng lâu năm, chất gỗ càng quý và vân gỗ càng đẹp. Vân gỗ không chỉ là sự bồi tụ tự nhiên, mà còn là minh chứng cho hàng trăm năm nỗ lực vươn lên giữa đại ngàn. Gỗ quý cũng như đàn ông, phải trải qua sóng gió cuộc đời hàng chục năm mới tạo nên bản lĩnh. Đó chính là lý do ngày càng nhiều người muốn sở hữu một bộ sản phẩm gỗ thịt trong nhà. Nó không chỉ là phong cách, nó còn là cốt cách mà mỗi người đàn ông nên có và nên hướng đến!

Minh Nguyệt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chon-go-quy-nhu-cot-cach-dan-ong-a260707.html