Để học Dược, Điều dưỡng tại ĐH Đại Nam, HS lớp 12 tuyệt đối không được bỏ qua thông tin này


Thứ 2, 18/03/2019 | 04:28


Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH – CĐ hệ chính quy năm 2019

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH – CĐ hệ chính quy năm 2019, trong đó có những thay đổi liên quan đến ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của nhóm ngành thuộc khối sức khỏe và ngành sư phạm. 

Với các trường đại học, cao đẳng xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành thuộc nhóm đào tạo giáo viên, ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng…

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển kết quả học tập THPT: xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi vào các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng – Hàm – Mặt, Dược học; xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên vào các ngành Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức.

Nội dung Thông tư đã nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh, phụ huynh đã và đang có ý định lựa chọn các ngành thuộc khối sức khỏe để học tập cũng như các trường đại học đang đào tạo các nhóm ngành thuộc khối sức khỏe.

Chia sẻ với chúng tôi, TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Đại học Đại Nam hoàn toàn đồng tình và ủng hộ nội dung Thông tư của Bộ GD-ĐT. Đây là một trong những điều kiện quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào và đầu ra của các ngành thuộc khối sức khỏe, là những ngành học đặc thù, liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người. Trường Đại học Đại Nam sẽ nghiêm chỉnh thực hiện đúng nội dung Thông tư của Bộ trong mùa tuyển sinh sắp tới…”

TS. Lương Cao Đông khuyến nghị: “Các em học sinh lớp 12 yêu thích và có nguyện vọng được học ngành Dược, Điều Dưỡng của Đại học Đại Nam nói riêng và các trường khác nói chung… cần cố gắng, phấn đấu học tập ngay từ bây giờ để có thể đạt được lực học Khá, Giỏi trong năm học cuối cấp, đáp ứng được ngưỡng đảm bảo chất lượng giúp các em có đủ năng lực học tập Đại học.”

Chia sẻ với chúng tôi, em Lê Quang Tuấn – học sinh lớp 12, Trường THPT Nhân Chính (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết: “Khi được phổ biến quy chế này, em thấy hơi lo lắng vì để đạt được học lực Giỏi không phải là điều dễ dàng, nhất là khi chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng hết sức đạt được thành tích học tập cao nhất để có thể thực hiện được ước mơ trở thành một Dược sĩ đại học…”

Chị Nguyễn Minh Thu – Cầu Giấy, Hà Nội, phụ huynh có con năm nay thi đại học cũng không dấu được sự lo lắng: “Con gái tôi năm nay thi đại học, lực học các môn theo khối của cháu khá tốt nhưng các môn khác lại bình thường. Chúng tôi đang nỗ lực động viên cháu học tập để đạt được lực học Giỏi trong năm nay. Có như vậy cháu mới có thể vào được Khoa Dược của Trường ĐH Đại Nam…”

Trường Đại học Đại Nam là trường đại học cung cấp dịch vụ đào tạo đa ngành nghề với trục đào tạo cốt lõi là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Với mục tiêu đào tạo ra các thế hệ Dược sĩ, Điều dưỡng viên giỏi về chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt; trở thành địa chỉ đào tạo khối sức khỏe uy tín, chất lượng, được xã hội tín nhiệm cao, Trường Đại học Đại Nam đã đầu tư đồng bộ và hiện đại về cơ sở vật chất, kiện toàn đội ngũ cán bộ, giảng viên, đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo với doanh nghiệp, hợp tác quốc tế…

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của Khoa Dược là 400 sinh viên; Khoa Điều dưỡng 100 sinh viên. Hình thức xét tuyển theo kết quả thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ.

Thu Hòe

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-hoc-duoc-dieu-duong-tai-dh-dai-nam-hs-lop-12-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-thong-tin-nay-a266776.html