Đi tìm món quà “đẹp ý, đắt tình” cho dịp Tết 2018


Thứ 3, 30/01/2018 | 05:41


Tặng nhau những món quà nhân dịp đầu xuân năm mới là một nét văn hóa của Tết cổ truyền Việt.

Tặng nhau những món quà nhân dịp đầu xuân năm mới là một nét văn hóa của Tết cổ truyền Việt.

Tuy nhiên, nghệ thuật chọn quà Tết cũng đòi hỏi lắm sự công phu và tinh tế, bởi nếu chọn không khéo sẽ không tạo được nhiều ấn tượng, thích thú cho người nhận. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn thành công hơn khi gửi trao món quà trong dịp Tết này.

Nên chọn quà Tết thiên về giá trị vật chất hay tinh thần?

Mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người lại đau đầu trong việc cân nhắc lựa chọn giữa món quà thiên về giá trị vật chất với hình thức sang trọng, đẹp mắt hay món quà thiên về giá trị tinh thần. Hiểu được tâm ý của người nhận, chọn quà phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và chất lượng là cách giúp bạn ghi điểm trong mắt đối tác, bạn bè, người thân mỗi dịp Tết đến xuân về.

Trao tặng quà trong dịp Tết đến xuân về là một nét văn hóa của người Việt

Cuộc sống hiện đại mang hơi hướng “công nghiệp quà tặng” khiến nhiều người lắm khi tặc lưỡi rằng cứ mua những món quà thật đắt tiền, thật to, thật hoành tráng mới quý. Vì vậy, những món quà có giá trị vật chất cao như tiền, vàng, trang sức, vật phẩm phong thủy… được nhiều người ưa chuộng. Quan điểm của họ là thành ý cần tỷ lệ thuận với mức độ xa xỉ, sang trọng của món quà. Tuy nhiên, thường xuyên chọn quà tặng theo khuynh hướng vật chất chưa hẳn đã tốt. Bởi khi đó, bạn đã vô tình đặt lên vai người nhận sự áp lực, tính trách nhiệm hay nghĩa vụ nào đó. Chưa kể đến tâm lý “không ai cho không ai cái gì” có thể khiến tâm ý đơn giản, chân thành của bạn bị bóp méo. Về phía người tặng, quà Tết là một trong rất nhiều những khoản chi tiêu cần có vào dịp Tết. Do đó, đừng để áp lực tài chính trở thành gánh nặng đầu năm.

Khác với quan điểm chọn quà vật chất, nhiều người lại chọn quà tinh thần có ý nghĩa, thân thuộc, gần gũi trong dịp Tết như tranh, ảnh, sách, thiệp, đồ trang trí, vật phẩm trưng bày… Tuy nhiên, khi tặng quà theo dạng này cần chú ý kỹ sở thích, cá tính của người nhận để tránh món quà bị xếp xó, thiếu tính thực tế, không có giá trị sử dụng. 

Bản chất của việc tặng quà Tết là mang niềm vui, thể hiện sự quan tâm đối với người nhận. Vì thế, một món quà kết hợp được cả hai yếu tố vật chất – tinh thần sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, thật không dễ dàng gì để chọn được món quà có thể dung hòa được cả hai yếu tố này.

Chọn quà Tết là “nghệ thuật” và cũng rất cần sự tinh tế

Tặng quà Tết là một nét nghệ thuật cũng lắm công phu, bởi nó thể hiện sự chu đáo cũng như tấm lòng của người tặng. Quà tặng không những phải phù hợp với sở thích của người nhận mà còn cần mang lại những lợi ích thiết thực cũng như giá trị tinh thần. Và vừa ý người nhận chính là yếu tố được mọi người ưu tiên hàng đầu khi chọn quà.

Chị Hương (Hà Nội) chia sẻ: “Không phải quà càng đắt, càng sang thì càng được lòng. Sếp tôi là người lớn tuổi và khó tính nên việc mua các quà tặng như quần áo hay đồ dùng cá nhân rất khó hợp ý và gây lãng phí. Chính vì vậy vào dịp Tết này tôi quyết định sẽ tặng sếp bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ sâm, sức khỏe thì ai chẳng cần và vừa có giá trị sử dụng cũng như giá trị tinh thần rất lớn.”

Chị Thu (Thái Bình) cũng đang băn khoăn chọn quà Tết cho ông bà, bố mẹ ở quê vì đây là cái Tết đầu tiên chị về làm dâu: “Năm nay là năm đầu mình về làm dâu vì vậy cũng muốn có những món quà gửi tặng ông bà và họ hàng. Mình muốn lựa một món quà vừa có ý nghĩa, giá thành hợp lý, chất lượng tốt và quan trọng là thể hiện được tấm lòng của mình. Thấy bạn bè gợi ý mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Sâm mình thấy khá phù hợp, vì ở quê điều kiện sống còn thấp, tặng nhau hộp sâm là quý lắm”.

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Sâm – món quà “đẹp ý-đắt tình” cho dịp Tết 2018

Tham khảo một số ý kiến chia sẻ như trên, có thể thấy xu hướng quà Tết 2018 vẫn ưa chuộng những sản phẩm thuộc nhóm chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ nhân sâm. Một số tiêu chí được ưu tiên đó là chất lượng tốt, giá thành hợp lý và phải đảm bảo mẫu mã, hình thức sang trọng, đẹp mắt.

Trường Thọ Sâm mạch dịch – món quà Tết “đẹp ý-đắt tình” gửi tặng người thân

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm từ sâm thích hợp để làm quà tặng dịp Tết, trong đó có sản phẩm Trường Thọ Sâm mạch dịch được sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Trường Thọ. Với thành phần từ Nhân sâm, Mạch môn và Ngũ vị tử, Trường Thọ Sâm mạch dịch thích hợp với nhiều đối tượng như người có thể trạng gầy yếu, người già, người hay ra mồ hôi trộm, người cần phục hồi sức khỏe… Đặc biệt, sản phẩm được bào chế thành dung dịch dạng ống rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

Những hộp Sâm mạch dịch có thiết kế bao bì sang trọng, đẹp mắt, với màu chủ đạo đỏ, vàng tượng trưng cho may mắn, phát tài mang đậm không khí Tết rất phù hợp làm quà tặng, quà biếu giúp bạn thể hiện trọn vẹn thành ý, sự trân trọng đối với người nhận. Người ta vẫn thường nói quà tặng không quan trọng bằng cách tặng quà, món quà sức khỏe từ nhân sâm cũng chính là tâm ý gửi gắm nhân dịp đầu xuân cho một năm mới trọn vẹn hạnh phúc và yêu thương.

Trường Thọ Sâm mạch dịch – Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ

Địa chỉ: 93 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

Nhà máy SX: Lô M1, Đường N3, KCN Hòa Xá, Nam Định

Điện thoại: 024.37666912/13

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tim-mon-qua-dep-y-dat-tinh-cho-dip-tet-2018-a218124.html